Tôn giáo của bạn có ảnh hưởng đến đạo đức kinh doanh của bạn không? Trường hợp của Consolidated Foods

Journal of Business Ethics - Tập 10 - Trang 819-832 - 1991
Louke Van Wensveen Siker1, James A. Donahue1, Ronald M. Green1
1Dept. of Religion, Dartmouth College, Hanover, U.S.A.

Tóm tắt

Trong khi tài liệu về đạo đức kinh doanh tràn ngập các phân tích triết học, thì các quan điểm từ các nhà tư tưởng tôn giáo lại bất ngờ ít được đại diện. Phân tích tôn giáo đã diễn ra thường mang tính cách đạo đức, phù hợp hơn với bục giảng hơn là với lớp học hoặc phòng họp. Trong ba bài luận sau đây, được trình bày lần đầu tại một phiên tọa đàm trong cuộc họp thường niên của Học viện Tôn giáo Mỹ vào năm 1989, các nhà đạo đức học từ truyền thống Tin Lành, Công giáo Rôma và Do Thái phân tích một trường hợp nghiên cứu mà nhiều người dạy và nghiên cứu về đạo đức kinh doanh đã quen thuộc - Vụ việc Consolidated Foods. Mỗi tác giả cho thấy cách mà một truyền thống tôn giáo cụ thể có thể phản ứng với tình huống này. Các tác giả thể hiện cách mà những hiểu biết từ các truyền thống của họ sẽ ảnh hưởng đến quá trình cân nhắc đạo đức của công ty về chính sách. Những khuyến nghị chính sách cụ thể được đưa ra cho Giám đốc điều hành John Bryan.

Từ khóa

#đạo đức kinh doanh #tôn giáo #phân tích triết học #vụ việc Consolidated Foods #chính sách đạo đức