Đa dạng và đạo đức trong các đội phẫu thuật chấn thương và cấp cứu: kết quả từ một cuộc khảo sát quốc tế

Lorenzo Cobianchi1,2, Francesca Dal Mas3, Maurizio Massaro3, Walter L. Biffl4, Fausto Catena5, Federico Coccolini6, Beatrice Dionigi7, Paolo Dionigi8, Salomone Di Saverio9, Paola Fugazzola10, Yoram Kluger11, Ari Leppäniemi12, Ernest E. Moore13, Massimo Sartelli14, George Velmahos15,16, Sarah Woltz17, Peter Angelos18, Luca Ansaloni8,10
1Department of Clinical, Diagnostic and Pediatric Sciences, University of Pavia, Via Alessandro Brambilla, 74, 27100, Pavia, PV, Italy. [email protected].
2Department of General Surgery, IRCCS Policlinico San Matteo Foundation, Pavia, Italy. [email protected].
3Department of Management, Ca' Foscari University of Venice, Venice, Italy.
4Division of Trauma and Acute Care Surgery, Scripps Memorial Hospital La Jolla, La Jolla, CA, USA.
5Bufalini Hospital, AUSL Romagna, Cesena, Italy
6General, Emergency and Trauma Surgery Departmrnt, Pisa University Hospital Pisa, Pisa, Italy.
7New York Presbyterian Columbia University Irvine Medical Center, Irvine, NY, USA.
8Department of Clinical, Diagnostic and Pediatric Sciences, University of Pavia, via Alessandro Brambilla, 74, 27100, Pavia, PV, Italy
9ASUR Marche 5, San Benedetto del Tronto General Hospital, San Benedetto del Tronto, Italy
10Department of General Surgery, IRCCS Policlinico San Matteo Foundation, Pavia, Italy.
11Division of General Surgery Rambam Health Care Campus, Haifa, Israel
12Abdominal Center, Helsinki University Hospital and University of Helsinki, Helsinki, Finland
13Department of Surgery, Denver Health Medical Center, Denver, CO, USA
14Department of Surgery, Macerata Hospital, Macerata, Italy
15Division of Trauma, Emergency Surgery and Surgical Critical Care, Massachusetts General Hospital, Boston, MA, USA
16Harvard Medical School, Boston, MA, USA
17Department of Surgery, Spaarne Gasthuis, Hoofddorp, The Netherlands
18Department of Surgery and MacLean Center for Clinical Medical Ethics, The University of Chicago, Chicago, IL, USA.

Tóm tắt

Tóm tắt Bối cảnh Nghiên cứu bối cảnh của chấn thương và phẫu thuật cấp cứu, bài báo nhằm hiểu các yếu tố có thể nâng cao một số khía cạnh đạo đức, cụ thể là tầm quan trọng của sự đồng ý của bệnh nhân, nhận thức về vai trò đạo đức của lãnh đạo chấn thương, và tầm quan trọng được cảm nhận của đạo đức như một môn học giáo dục. Phương pháp Bài báo sử dụng một bảng câu hỏi quốc tế do Hiệp hội Phẫu thuật Cấp cứu Thế giới phát động. Kết quả Thông qua phân tích 402 bảng câu hỏi được hoàn thành đầy đủ bởi các bác sĩ phẫu thuật từ 72 quốc gia khác nhau, ba chủ đề đạo đức chính được nghiên cứu qua lăng kính giới tính, thành viên của một tổ chức học thuật hoặc phi học thuật, một đội ngũ chấn thương chính thức, và một nhóm đa dạng. Về tổng thể, kết quả nhấn mạnh sự chú ý lớn hơn mà các bác sĩ phẫu thuật thuộc các tổ chức học thuật, các đội ngũ chấn thương chính thức và các nhóm đa dạng đã dành cho. Kết luận Kết quả của chúng tôi nhấn mạnh rằng một số yếu tố tổ chức (ví dụ, việc đội ngũ thuộc về một bối cảnh đại học hoặc đa dạng hơn) có thể dẫn đến việc phát triển một sự nhạy bén cao hơn về các vấn đề đạo đức. Đón nhận sự đa dạng văn hóa buộc các đội ngũ chấn thương phải xử lý với những tư duy khác nhau. Do đó, các tổ chức nên xem xét những yếu tố đó khi xác định các thủ tục tổ chức của họ. Mức độ bằng chứng Các đội ngũ phẫu thuật chấn thương và cấp cứu làm việc dưới áp lực rất lớn và trong các hoàn cảnh phức tạp, với các thành viên của họ cần đưa ra quyết định đạo đức một cách nhanh chóng. Cuộc khảo sát quốc tế đã giúp làm sáng tỏ cách mà các quyết định lắp ráp đội ngũ có thể đại diện cho một cơ hội để phối hợp hành động của các thành viên đội ngũ và tăng cường hiệu suất.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Georgiou A, Lockey DJ. The performance and assessment of hospital trauma teams. Scand J Trauma Resusc Emerg Med. 2010;18(1):1–7.

Cobianchi L, Dal Mas F, Massaro M, Fugazzola P, Coccolini F, Kluger Y, et al. Team dynamics in emergency surgery teams: results from a first international survey. World J Emerg Surg. 2021;16:47.

Massaro M, Dal Mas F, Bontis N, Gerrard B. Intellectual capital and performance in temporary teams. Manag Decis. 2019;58(3):410–27.

Suah A, Angelos P. How should trauma patients’ informed consent or refusal be regarded in a trauma bay or other emergency settings? AMA J Ethics. 2018;20(5):425–30.

Madani A, Gips A, Razek T, Deckelbaum DL, Mulder DS, Grushka JR. Defining and measuring decision-making for the management of trauma patients. J Surg Educ. 2018;75(2):358–69. https://doi.org/10.1016/j.jsurg.2017.07.012.

Stahel PF, Cobianchi L, Dal Mas F, Paterson-Brown S, Sakakushev BE, Nguyen C, et al. The role of teamwork and non-technical skills for improving emergency surgical outcomes: an international perspective. Patient Saf Surg. 2022;16(1):1–10. https://doi.org/10.1186/s13037-022-00317-w.

Angelos P, Devon K, Ferreres AR, McLeod R, Ellison EC. A Crucial moment for reflection on the importance of ethical leadership in academic medicine. Ann Surg. 2021;273(2):e46-9.

Cobianchi L, Dal Mas F, Angelos P. One size does not fit all—translating knowledge to bridge the gaps to diversity and inclusion of surgical teams. Ann Surg. 2021;273(2):e34–6.

Scarlet S. Caring for the wounded—the ethics of trauma surgery. AMA J Ethics. 2018;20(5):421–4.

Williams-Karnesky RL, Kashyap M, Courtney C, Park C, Ritter KA, Hanke R, et al. Shoring up the pipeline: Increasing diversity in surgery by enhancing equity and inclusion in the surgical learning environment. Bulletin of the American College of Surgeons. 2021. Available from: https://bulletin.facs.org/2021/01/shoring-up-the-pipeline-increasing-diversity-in-surgery-by-enhancing-equity-and-inclusion-in-the-surgical-learning-environment/#:~:text=Arguably delayed%2C the importance of,1

ASA Ensuring Equity. Diversity, and inclusion in academic surgery. Beverly: American Surgical Association; 2018.

Gardner AK, Harris TB. Beyond numbers: achieving equity, inclusion, and excellence. Ann Surg. 2020;271(3):425–6.

West MA, Hwang S, Maier RV, Ahuja N, Angelos P, Bass BL, et al. Ensuring equity, diversity, and inclusion in academic surgery: an american surgical association white paper. Ann Surg. 2018;268(3):403–7.

Eysenbach G. Improving the quality of web surveys: the checklist for reporting results of internet E-surveys (CHERRIES). J Med Internet Res. 2004;6(3):1–6.

Woltz S, Krijnen P, Pieterse AH, Schipper IB. Surgeons’ perspective on shared decision making in trauma surgery. A national survey. Patient Educ Couns. 2018;101(10):1748–52. https://doi.org/10.1016/j.pec.2018.06.002.

Reichert M, Sartelli M, Weigand MA, Doppstadt C, Hecker M, Reinisch-Liese A, et al. Impact of the SARS-CoV-2 pandemic on emergency surgery services—a multi-national survey among WSES members. World J Emerg Surg. 2020;15(1):64. https://doi.org/10.1186/s13017-020-00341-0.

Rese A, Kopplin CS, Nielebock C. Factors influencing members’ knowledge sharing and creative performance in coworking spaces. J Knowl Manag. 2020;24(9):2327–54.

Massaro M, Bardy R, Lepeley MT, Dal Mas F. Intellectual capital development in Business Schools. The role of “soft skills” in Italian Business Schools. In: Proceedings of the 5th European conference on intellectual capital. Academic Publishing Limited; 2014. p. 1–8.

Dal Mas F, Garcia-Perez A, Sousa MJ, Lopes da Costa R, Cobianchi L. Knowledge translation in the healthcare sector. A structured literature review. Electron J Knowl Manag. 2020;18(3):198–211.

Angelos P. Interventions to improve informed consent perhaps surgeons should speak less and listen more. JAMA Surg. 2020;155(1):13–4.

Gwinnutt CL, Mountain A, Goode P. European trauma course: the team approach. 4th ed. Niel: European Trauma Course Organisation; 2021.

R Development Core Team. The R Manuals [Internet]. R. 2021 [cited 2021 Mar 12]. Available from: https://cran.r-project.org/manuals.html.

Ferguson Bryan A, Milner R, Roggin KK, Angelos P, Matthews JB. Unknown unknowns: surgical consent during the COVID-19 pandemic. Ann Surg. 2020;272(2):e161–2.

Yule S, Smink DS. Non-Technical Skill Countermeasures for Pandemic Response. Ann Surg. 2020;272(3):e213–5.

Cobianchi L, Dal Mas F, Peloso A, Pugliese L, Massaro M, Bagnoli C, et al. Planning the full recovery phase: an antifragile perspective on surgery after COVID-19. Ann Surg. 2020;272(6):e296–9.

Dal Mas F, Bagarotto EM, Cobianchi L. Soft skills effects on knowledge translation in healthcare. Evidence from the field. In: Lepeley MT, Beutell N, Abarca N, Majluf N, editors. Soft skills for human centered management and global sustainability. New York: Routledge; 2021. p. 95–109.

Briggs A, Raja AS, Joyce MF, Yule SJ, Jiang W, Lipsitz SR, et al. The role of nontechnical skills in simulated trauma resuscitation. J Surg Educ. 2015;72(4):732–9. https://doi.org/10.1016/j.jsurg.2015.01.020.

Sade RM, Kavarana MN. Surgical ethics: today and tomorrow. Future Cardiol. 2017;13(6):567–78. https://doi.org/10.2217/fca-2017-0057.

Logghe HJ, Rouse T, Beekley A, Aggarwal R. The evolving surgeon image. AMA J Ethics. 2018;20(5):492–500.

Bethlehem J. Selection bias in web surveys. Int Stat Rev. 2010;78(2):161–88. https://doi.org/10.1111/j.1751-5823.2010.00112.x.

Nembhard IM, Singer SJ, Shortell SM, Rittenhouse D, Casalino LP. The cultural complexity of medical groups. Health Care Manag Rev. 2012;37(3):200–13.