Xây dựng chiến lược kinh doanh cho ngành đường sắt

Michael E. Beesley1, Peter B. Kettle1
1Spieer and Pegler, London, UK

Tóm tắt

Bài báo này trình bày một nghiên cứu điển hình giải quyết một vấn đề chung của quản lý ngành đường sắt, đó là xây dựng một chiến lược để cải thiện hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Phần 2 bắt đầu bằng việc thảo luận về các nguyên tắc chung - liên quan đến loại hệ thống thông tin cần thiết, các cuộc điều tra sẽ được thực hiện và các yêu cầu đo lường liên quan. Nghiên cứu điển hình trong Phần 3 liên quan đến các cuộc điều tra về tổng thể doanh nghiệp của VicRail và các thành phần của nó. Nhiệm vụ cải thiện tài chính được phơi bày qua việc đánh giá vị trí thu hồi chi phí hiện tại của các lĩnh vực và xác định các chi phí chung trong hệ thống. Đối với các lĩnh vực hàng hóa, triển vọng lưu lượng trong tương lai, khả năng định giá và khả năng vận hành hiệu quả hơn được xem xét, và các hệ quả cho việc giảm thâm hụt tổng thể cùng sự phát triển của chiến lược kinh doanh được phác thảo. Phần kết luận rút ra một số bài học chung cho các quản lý ngành đường sắt. Một cuộc thảo luận đầy đủ hơn của các tác giả về khung lý thuyết đã sử dụng, và đặc biệt là ứng dụng của nghiên cứu điển hình, được chứa trong một ấn phẩm bổ sung: Cải thiện hiệu suất tài chính của ngành đường sắt, được xuất bản bởi Gower vào tháng 1 năm 1985.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Bland, H. A. (1972). Report of the Board of Inquiry into the Victorian Land Transport System. Melbourne: Government Printer.

Gwilliam, K. M., Prideaux, J. D. C. A., et al. (1979). A Comparative Study of European Rail Performance. London: British Railways Board.

Lonie, W. M. et al., (1980). Victorian Transport Study.- Final Report. Melbourne: Ministry of Transport.