Phát triển và triển khai bảng điều khiển Telenephrology để giám sát chủ động bệnh thận: một dự án cải tiến chất lượng

Melissa Swee1, M. Lee Sanders1, Kantima Phisitkul1, George C. Bailey2, Angie Thumann2, Nikki Neuzil2, Bharat Kumar3, Amy O’Shea2, Bradley S. Dixon2
1Division of Nephrology, University of Iowa Hospitals and Clinics, 200 Hawkins Drive, Iowa City, IA, 52245, USA
2Iowa City Veterans Affairs Health Care System, Iowa City, USA
3Division of Immunology, University of Iowa Hospitals and Clinics, Iowa City, USA

Tóm tắt

Tóm tắt Thông tin bối cảnh Bệnh thận chiếm hơn 49 tỷ đô la trong chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm. Việc phát hiện sớm và can thiệp có thể giảm bớt gánh nặng của bệnh lý. Chúng tôi mô tả một dự án cải tiến chất lượng nhằm phát triển một bảng điều khiển telenephrology giám sát chủ động bệnh thận. Phương pháp Một trăm tám mươi bốn nghìn cựu chiến binh trong Hệ thống Chăm sóc sức khỏe Cựu chiến binh Iowa City đủ điều kiện để được tư vấn telenephrology. Bảng điều khiển đã truy cập vào hồ sơ của 53,085 cựu chiến binh có nguy cơ mắc bệnh thận. Chúng tôi đã sử dụng các công cụ và nguyên tắc Lean-Six Sigma cùng với Khung Định nghĩa-Đo lường-Phân tích-Cải tiến-Kiểm soát để phát triển và triển khai bảng điều khiển telenephrology tại 4 phòng khám ngoại trú dựa vào cộng đồng (CBOCs). Thước đo chính là số ngày để hoàn thành tư vấn. Các thước đo phụ bao gồm số lượng tư vấn điện tử hàng tháng, khoảng cách và chi phí tiết kiệm trong việc đi lại của cựu chiến binh, và số bước cần thiết để hoàn thành yêu cầu tư vấn. Kết quả Dữ liệu của 1384 cựu chiến binh tại 4 CBOCs đã được phân tích bởi bảng điều khiển telenephrology, trong đó có 459 trường hợp tạo ra các yêu cầu tư vấn telenephrology. Số ngày để hoàn thành bất kỳ loại tư vấn nào không thay đổi (48.9 ngày vào năm 2019, so với 41.6 ngày vào năm 2017). Mỗi lần đi đến Iowa City, trung bình cựu chiến binh tiết kiệm từ 21.60 đến 63.90 đô la. Giữa tháng 3 năm 2019 và tháng 8 năm 2019, có 27.3 yêu cầu tư vấn telenephrology mỗi tháng. Số bước cần thiết để hoàn thành yêu cầu tư vấn đã được giảm từ 13 xuống 9. Kết luận Việc sử dụng hệ thống bảng điều khiển telenephrology đã góp phần tăng cường số lượng tư vấn hoàn thành qua phương thức điện tử mà không làm giảm số lượng tư vấn trực tiếp. Các tư vấn điện tử hiện nay đã vượt trội so với các tư vấn trực tiếp tại tổ chức của chúng tôi. Tư vấn telenephrology đã cải thiện sự phát hiện sớm và xác định bệnh thận, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cựu chiến binh trong việc đi lại, nhưng không làm giảm số trung bình ngày hoàn thành các yêu cầu tư vấn.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Fried LF, Palevsky PM. Decreasing prevalence of chronic kidney disease in the United States: a cause for optimism. Ann Intern Med. 2016;165(7):521–2.

Honeycutt AA, Segel JE, Zhuo X, et al. Medical costs of CKD in the Medicare population. J Am Soc Nephrol. 2013;24(9):1478–83.

Yarnoff BO, Hoerger TJ, Simpson SK, et al. The cost-effectiveness of using chronic kidney disease risk scores to screen for early-stage chronic kidney disease. BMC Nephrol. 2017 Mar 13;18(1):85.

Haley WE, Beckrich AL, Sayre J, et al. Improving care coordination between nephrology and primary care: a quality improvement initiative using the renal physicians association toolkit. Am J Kidney Dis. 2015;65(1):67–79. https://doi.org/10.1053/j.ajkd.2014.06.031.

Sharif MU, Elsayed ME, Stack AG. The global nephrology workforce: emerging threats and potential solutions! Clin Kidney J. 2016;9(1):11–22. https://doi.org/10.1093/ckj/sfv111.

Mottes TA, Goldstein SL, Basu RK. Process based quality improvement using a continuous renal replacement therapy dashboard. BMC Nephrol. 2019;20(1):17. Published 2019 Jan 11. https://doi.org/10.1186/s12882-018-1195-8.

Dowding D, Randell R, Gardner P, et al. Dashboards for improving patient care: review of the literature. Int J Med Inform. 2015;84(2):87–100.

Randell R, Alvarado N, McVey L, et al. Requirements for a quality dashboard: Lessons from National Clinical Audits. AMIA Annu Symp Proc. 2020;2019:735–44 Published 2020 Mar 4.

US Department of Veterans Affairs, and Veterans Health Administration. “Iowa City VA Health Care System.” About the Iowa City VA Health Care System - Iowa City VA Health Care System, https://www.iowacity.va.gov/about/index.asp.

Sloan T, Fitzgerald A, Hayes KJ, Radnor Z, Robinson S, Sohal A. Lean in healthcare-- history and recent developments. J Health Organ Manag. 2014;28(2):130–4. https://doi.org/10.1108/JHOM-04-2014-0064.

Girdler SJ, Glezos CD, Link TM, et al. The science of quality improvement. JBJS Rev. 2016;4(8):01874474-201608000-00002. https://doi.org/10.2106/JBJS.RVW.15.00094.

Bellamkonda VR, Kumar R, Scanlan-Hanson LN, et al. Pilot study of Kano "attractive quality" techniques to identify change in emergency department patient experience. Ann Emerg Med. 2016 Nov;68(5):553–61.

Manns B, Hemmelgarn B, Tonelli M, et al. The cost of Care for People with Chronic Kidney Disease. Can J Kidney Health Dis. 2019;4.

Liu HH, Zhao S. Savings opportunity from improved CKD care management. J Am Soc Nephrol. 2018;29(11):2612–5.

Pizer SD, Prentice JC. What are the consequences of waiting for health care in the veteran population? J Gen Intern Med. 2011;26(Suppl 2):676–82.

Roubicek C, Brunet P, Huiart L, et al. Timing of nephrology referral: influence on mortality and morbidity. Am J Kidney Dis. 2000;36(1):35–41.