Phát Triển và Triển Khai Một Quy Trình Tam Giác Cho Nghiên Cứu Y Tế Định Tính

Qualitative Health Research - Tập 16 Số 3 - Trang 377-394 - 2006
Tracy Farmer1, Kerry Robinson2, Susan J. Elliott3, John Eyles4
1Canadian Heart Health Dissemination Project at McMaster University, Hamilton, Ontario, Canada.
2Canadian Heart Health Dissemination Project at McMaster University in Hamilton, Ontario, Canada.
3School of Geography and Earth Sciences; McMaster University in Hamilton, Ontario, Canada.
4School of Geography and Earth Sciences at McMaster University in Hamilton, Ontario, Canada.

Tóm tắt

Trong bài viết này, các tác giả trình bày một ví dụ thực nghiệm về quy trình tam giác trong nghiên cứu y tế định tính. Dự án Phát Triển Sức Khỏe Tim Mạch Canada (CHHDP) liên quan đến một cuộc khảo sát quốc gia về việc xây dựng năng lực và phát tán thông tin được thực hiện trong một loạt các dự án phát tán thông tin tại các tỉnh. Mục tiêu của Dự án là về bối cảnh, quy trình và tác động của việc xây dựng năng lực và phát tán thông tin về nâng cao sức khỏe. Các tác giả đã thu thập dữ liệu định tính trong khuôn khổ thiết kế nghiên cứu nhiều trường hợp song song bằng cách sử dụng phỏng vấn các chuyên gia chính cùng phân tích tài liệu. Với sự đa dạng của các tập dữ liệu định tính được sử dụng, việc tam giác hóa dữ liệu là rất cần thiết để giải quyết sự đầy đủ, hội tụ, và sự không đồng điệu của các chủ đề chính. Mặc dù trong tài liệu có không ít lời khuyên nhắc rằng quy trình này cần phải được thực hiện, nhưng còn thiếu hướng dẫn về việc hiện thực hóa quy trình tam giác. Do đó, các tác giả đã tự mày mò trong quá trình này, sử dụng cơ hội này để phát triển, triển khai và phản ánh về một quy trình tam giác.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1177/0192512199204006

10.1108/00251740110391448

10.1046/j.1365-2753.2003.00371.x

10.1046/j.1365-2648.1996.15217.x

10.1007/BF00145701

10.1037/h0046016

Creswell, J. W., 2003, Research design: Qualitative, quantitative, and mixed methods approaches, 2

10.1111/1467-9256.00138

10.1016/S0261-5177(98)00102-2

Denzin, N. K., 1978, The research act: Atheoretical introduction to sociological methods, 2

10.1046/j.1365-2648.1995.22010183.x

10.1177/1090198103030003003

10.1023/A:1004249313062

10.4135/9781412984775

10.1111/j.1468-5914.1992.tb00215.x

10.1177/0539018402041001001

10.1016/S0749-3797(99)00036-7

10.1191/1463423603pc173oa

10.4135/9781483349015.n26

10.1023/A:1026447822732

10.1136/bmj.325.7357.210

10.1016/0147-1767(85)90062-8

10.1136/bmj.320.7226.50

10.1023/A:1014984232147

Miles, M. B., 1994, Qualitative data analysis, 2

Morse, J. M., 1994, Critical issues in qualitative research methods, 1

Murray, J. S., 1999, Journal of Pediatric Oncology Nursing, 16, 194

10.1177/1090198103255521

National Institutes of Health, 1999, Qualitative methods in health research: Opportunities and considerations in application and review

10.4135/9781412985017

Patton, M. Q., 2002, Qualitative research and evaluation methods, 3

10.1111/j.1547-5069.2002.00269.x

Sharp, H. O., 1943, Photogrammetry, 3

10.1093/bjsw/31.6.863

10.1016/S0020-7489(98)00014-5

Smaling, A., 1987, Methodologische objectiviteit en kwalitatief onderzoek [Methodological objectivity and qualitative research]

10.1111/j.1547-5069.2001.00253.x

10.1016/S0738-3991(99)00035-X

10.1016/S0168-8510(01)00221-4

Weiss, C. H., 1998, Evaluation, 2

10.1111/1467-8306.9302011