Phát Triển Chương Trình Đào Tạo Lãnh Đạo Dành Riêng Cho Các Bác Sĩ Nội Khoa Xạ Trị

Journal of Cancer Education - Tập 37 - Trang 1446-1453 - 2021
Ethan Y. Song1, Jessica Chuang1, Jessica M. Frakes2, Thomas Dilling2, Joann F. Quinn2, Stephen Rosenberg2, Peter Johnstone2, Louis Harrison2, Sarah E. Hoffe2
1USF Health Morsani College of Medicine, Tampa, USA
2Department of Radiation Oncology, H. Lee Moffitt Cancer Center & Research Institute, Tampa, USA

Tóm tắt

Sự gia tăng độ phức tạp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhấn mạnh sự cần thiết của việc duy trì lãnh đạo của bác sĩ và đào tạo lãnh đạo. Nghiên cứu này nhằm xác định thái độ cơ bản về nhận thức và tính hữu ích của chương trình phát triển lãnh đạo (LDC) dành cho các bác sĩ nội khoa xạ trị (RO). Một chương trình LDC mới đã được triển khai cho các bác sĩ nội khoa xạ trị tại cơ sở của chúng tôi từ năm 2018 đến 2019. Trước khi bắt đầu chương trình, các bác sĩ hiện tại và trước đây trong chương trình nội trú RO của chúng tôi đã được khảo sát về thái độ của họ đối với lãnh đạo trong chăm sóc sức khỏe, các năng lực trí tuệ cảm xúc và mối quan tâm đối với đào tạo lãnh đạo. Sau khi hoàn tất chương trình LDC, một cuộc khảo sát sau chương trình đã được gửi đến các bác sĩ nội trú hiện tại. Tỷ lệ phản hồi là 84% (21 trong số 24) cho cuộc khảo sát cơ bản và 90% (9 trong số 10) cho cuộc khảo sát sau chương trình. Có một chương trình đào tạo lãnh đạo trong thời gian nội trú được đánh giá là vô cùng hữu ích, với các mối quan tâm hàng đầu liên quan đến việc lãnh đạo đội ngũ lâm sàng, các chiến lược giao tiếp hiệu quả và quản lý xung đột. Sau khi tham gia LDC, các bác sĩ nội khoa báo cáo sự hài lòng cao với chương trình và việc áp dụng đào tạo lãnh đạo vào công việc hàng ngày của họ. Chương trình LDC của chúng tôi chứng tỏ tiềm năng đáng kể trong việc thu hút các thực tập sinh và nâng cao kỹ năng lãnh đạo của họ ở cấp độ giáo dục y khoa sau đại học.

Từ khóa

#Lãnh đạo #đào tạo lãnh đạo #bác sĩ nội khoa xạ trị #trí tuệ cảm xúc #chương trình phát triển lãnh đạo

Tài liệu tham khảo

West CP, Dyrbye LN, Shanafelt TD (2018) Physician burnout: contributors, consequences and solutions. J Intern Med 283(6):516–529. https://doi.org/10.1111/joim.12752 Turner S, Seel M, Trotter T, Giuliani M, Benstead K, Eriksen JG, Poortmans P, Verfaillie C, Westerveld H, Cross S, Chan MK, Shaw T (2017) Defining a leader role curriculum for radiation oncology: a global Delphi consensus study. Radiother Oncol 123(2):331–336. https://doi.org/10.1016/j.radonc.2017.04.009 Jardine D, Correa R, Schultz H, Nobis A, Lanser BJ, Ahmad I, Crowder A, Kim MB, Hinds B (2015) The need for a leadership curriculum for residents. J Grad Med Educ 7(2):307–309. https://doi.org/10.4300/JGME-07-02-31 Singh H, Thomas EJ, Petersen LA, Studdert DM (2007) Medical errors involving trainees: a study of closed malpractice claims from 5 insurers. Arch Intern Med 167(19):2030–2036. https://doi.org/10.1001/archinte.167.19.2030 Kuo AK, Thyne SM, Chen HC, West DC, Kamei RK (2010) An innovative residency program designed to develop leaders to improve the health of children. Acad Med 85(10):1603–1608. https://doi.org/10.1097/ACM.0b013e3181eb60f6 Webb AR, Young RA, Baumer JG (2010) Emotional intelligence and the ACGME competencies. J Grad Med Educ 2(4):508–512. https://doi.org/10.4300/JGME-D-10-00080.1 Goldman DB (2017) R: Emotional intelligence has 12 elements. Which do you need to work on? https://hbr.org/2017/02/emotional-intelligence-has-12-elements-which-do-you-need-to-work-on. Accessed Quinn JFW (2020) B. A. A. In cultivating leadership in medicine: preliminary edition University of South Florida Morsani College of Medicine SELECT Program: preparing students to become physician leaders who can accelerate change in healthcare. 1 edn. Kendall Hunt Publishing, p. 159-68 Goleman D, Boyatzis R, Hay G (2007) Emotional and social competency inventory: university edition. HayGroup, Philadelphia Mintz LJ, Stoller JK (2014) A systematic review of physician leadership and emotional intelligence. J Grad Med Educ 6(1):21–31. https://doi.org/10.4300/JGME-D-13-00012.1 Hopkins MM, O'Neil DA, Stoller JK (2015) Distinguishing competencies of effective physician leaders. J Manag Dev 34(5):566–584 Năstasă L-E, Fărcaş AD (2015) The effect of emotional intelligence on burnout in healthcare professionals. Procedia Soc Behav Sci 187:78–82. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2015.03.015 Cofer KD, Hollis RH, Goss L, Morris MS, Porterfield JR, Chu DI (2018) Burnout is associated with emotional intelligence but not traditional job performance measurements in surgical residents. J Surg Educ 75(5):1171–1179. https://doi.org/10.1016/j.jsurg.2018.01.021 Urquijo I, Extremera N, Azanza G (2019) The contribution of emotional intelligence to career success: beyond personality traits. Int J Environ Res Public Health 16(23). https://doi.org/10.3390/ijerph16234809 Conger JAK, R. N. (1998) Charismatic leadership in organizations. Thousand Oaks, Calif. https://doi.org/10.4135/9781452204932 Spraker MB, Nyflot MJ, Hendrickson KRG, Terezakis S, Fogh SE, Kane GM, Ford EC, Zeng J (2018) Radiation oncology resident training in patient safety and quality improvement: a national survey of residency program directors. Radiat Oncol 13(1):186. https://doi.org/10.1186/s13014-018-1128-5 Nabavizadeh N, Burt LM, Mancini BR, Morris ZS, Walker AJ, Miller SM, Bhavsar S, Mohindra P, Kim MB, Kharofa J (2016) Results of the 2013-2015 Association of Residents in Radiation Oncology Survey of Chief Residents in the United States. Int J Radiat Oncol Biol Phys 94(2):228–234. https://doi.org/10.1016/j.ijrobp.2015.10.014 Blumenthal DM, Bernard K, Fraser TN, Bohnen J, Zeidman J, Stone VE (2014) Implementing a pilot leadership course for internal medicine residents: design considerations, participant impressions, and lessons learned. BMC Med Educ 14:257. https://doi.org/10.1186/s12909-014-0257-2 Gallagher E, Moore A, Schabort I (2017) Leadership training in a family medicine residency program: cross-sectional quantitative survey to inform curriculum development. Can Fam Physician 63(3):e186–ee92 Fraser TN, Blumenthal DM, Bernard K, Iyasere C (2015) Assessment of leadership training needs of internal medicine residents at the Massachusetts General Hospital. Proc (Baylor Univ Med Cent) 28(3):317–320. https://doi.org/10.1080/08998280.2015.11929260 Moore JM, Wininger DA, Martin B (2016) Leadership for all: an internal medicine residency leadership development program. J Grad Med Educ 8(4):587–591. https://doi.org/10.4300/JGME-D-15-00615.1 Kissane DW, Bylund CL, Banerjee SC, Bialer PA, Levin TT, Maloney EK, D'Agostino TA (2012) Communication skills training for oncology professionals. J Clin Oncol 30(11):1242–1247. https://doi.org/10.1200/JCO.2011.39.6184 Ahmed AA, Egleston B, Holliday E, Eastwick G, Takita C, Jagsi R (2014) Gender trends in radiation oncology in the United States: a 30-year analysis. Int J Radiat Oncol Biol Phys 88(1):33–38. https://doi.org/10.1016/j.ijrobp.2013.09.025 Chapman CH, Jagsi R (2017) The ethical imperative and evidence-based strategies to ensure equity and diversity in radiation oncology. Int J Radiat Oncol Biol Phys 99(2):269–274. https://doi.org/10.1016/j.ijrobp.2017.04.015 Calhoun JG, Dollett L, Sinioris ME, Wainio JA, Butler PW, Griffith JR, Warden GL (2008) Development of an interprofessional competency model for healthcare leadership. J Healthc Manag 53(6):375–389 discussion 90-1