Quyết định trong bối cảnh biến đổi không ngừng – một nghiên cứu điển hình trong ngành công nghiệp ô tô

MagnusLundbäck1, Sven‐ÅkeHörte2
1Luleå University of Technology, Luleå, Sweden
2Halmstad University, Halmstad, Sweden

Tóm tắt

Mục đíchPhân tích cách mà sự khác biệt trong quá trình ra quyết định đã ảnh hưởng đến việc tích hợp các chức năng R&D sau khi Ford mua lại Volvo Cars.Thiết kế/phương pháp/tiếp cậnPhân tích được thực hiện qua hai bước. Bước một phân tích loại hình tiếp cận mà Ford đã sử dụng để tích hợp Volvo vào công ty. Bước hai phân tích cách mà các quyết định liên quan đến R&D được đưa ra bởi cả hai công ty và hậu quả của những khác biệt được tìm thấy trong quá trình ra quyết định đối với thành công của quá trình tích hợp.Những phát hiệnTiếp cận của Ford đối với việc tích hợp Volvo Cars theo hướng tiếp cận hợp sinh, kết hợp nhu cầu cao về cả tính độc lập tổ chức và sự phụ thuộc chiến lược. Một cách tiếp cận tích hợp mua lại theo hướng hợp sinh yêu cầu rằng các quy trình ra quyết định cần được chú ý đặc biệt. Các quy trình ra quyết định cụ thể của công ty bị mua lại cần phải được giữ nguyên để bảo tồn khả năng sáng tạo giá trị R&D độc đáo của nó. Các quy trình ra quyết định nên được giữ riêng biệt để tránh bị gián đoạn.Sự độc đáo/gía trịBài báo liên kết các lý thuyết về quy trình mua lại công ty và các khía cạnh của lý thuyết tổ chức để tạo ra một cầu nối giữa các lĩnh vực nghiên cứu này.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Burrell, G. and Morgan, G. (1979), Sociological Paradigms and Organisational Analysis, Heinemann, London.

Carr, C. (1999), “Globalization, strategic alliances, acquisitions and technology transfer. Lessons from ICL/Fujitsu and Rover/Honda and BMW”, R&D Management, Vol. 29 No. 4, pp. 405‐21.

Cartwright, S. and Cooper, C.L. (1996), Managing Mergers Acquisitions & Strategic Alliances, Clays Ltd, Oxford.

Clark, K. and Fujimoto, T. (1991), Product Development Performance. Strategy, Organization, and Management in the World Auto Industry, Harvard Business School Press, Boston, MA.

Clark, K. and Wheelwright, S. (Eds) (1994), The Product Development Challenge – Competing Through Speed, Quality, and Creativity, A Harvard Business Review Book, Harvard Business School Press, Boston, MA.

Dussauge, P. and Garrette, B. (1999), Competitive Strategy – Competing Successfully Through Strategic Alliances, Wiley, Chichester.

Eisenhardt, K. (1989a), “Building theories from case study research”, Academy of Management Review, Vol. 14 No. 4, pp. 532‐50.

Eisenhardt, K. (1989b), “Making fast strategic decisions in high‐velocity environments”, Academy of Management Journal, Vol. 32 No. 3, pp. 543‐76.

Ernst, H. and Vitt, J. (2000), “The influence of corporate acquisitions on the behaviour of key inventors”, R&D Management, Vol. 30 No. 2, pp. 105‐19.

Galbraith, J. (1995), Designing Organizations. An Executive Briefing on Strategy, Structure, and Process, Jossey‐Bass Publishers, San Francisco, CA.

Galtung, J. (1967), Theory and Methods of Social Research, Universtitetsförlaget, Oslo.

Gupta, A. and Wilemon, D. (1990), “Accelerating the development of technology‐based new products”, California Management Review, Vol. 32 No. 2, pp. 24‐44.

Hall, R. (1977), Organizations, Structure and Process, Prentice‐Hall, London.

Hart, S. (1996), New Product Development, The Dryden Press, London.

Haspeslagh, P. and Jemison, D. (1991), Managing Acquisitions, Creating Value Through Corporate Renewal, The Free Press, Simon Schuster, New York, NY.

Katz, D. and Kahn, R. (1966), The Social Psychology of Organizations, Wiley, New York, NY.

Leonard‐Barton, D. (1990), “A dual methodology for case studies: synergistic use of a longitudinal single site with replicated multiple sites”, Organizational Science, Vol. 1 No. 1, pp. 248‐66.

Lundbäck, M. (2002), “Cross‐brand product platforms: a product development perspective on acquisitions in the automotive industry”, International Journal of Automotive Technology and Management, Vol. 2 No. 3, pp. 261‐79.

Miller, S. and Hickson, J. (1996), “Decision‐making in organizations”, Handbook of Organization Studies, Sage, London.

Mintzberg, H., Ahlstrand, B. and Lampel, J. (1998), Strategy Safari, A Guided Tour Through the Wilds of Strategic Management, The Free Press, New York, NY.

Morgan, G. (1998), Images of Organization, Sage, London.

Nobelius, D. (2001), “Empowering project scope decisions: introducing R&D content graphs”, R&D Management, Vol. 31 No. 3, pp. 265‐74.

Pacanowsky, M. and O'Donnell‐Trujillo, N. (1982), “Communication and organizational cultures”, The Western Journal of Speech Communication, Vol. 46, pp. 115‐30.

Paterson, T. (1969), Management Theory, Business Publications Ltd, London.

Pugh, D. and Hickson, D. (1976), Organizational Structure in its Context, Saxon House, London.

Scott, W.R. (1998), Organizations: Rational, Natural, and Open Systems, Prentice‐Hall, London.

Simon, H. (1957), Administrative Behaviour. A Study of Decision‐Making Processes in Administrative Organizations, Macmillan, New York, NY.

Taylor, D. (1965), Decision Making and Problem Solving, Handbook of Organizations, McNally & Company, Chicago, IL.

Triantis, J. (1999), Creating Successful Acquisition and Joint Venture Projects – A Process and Team Approach, Quorum Books, Westport, CT.

Ulrich, K. and Eppinger, S. (1995), Product Design and Development, McGraw‐Hill, Singapore.

Vroom, V. and Yetton, P. (1973), Leadership and Decision‐Making, University of Pittsburgh Press, Pittsburgh, PA.

Wheelwright, S. and Clark, K. (1992), Revolutionizing Product Development, The Free Press, New York, NY.

Yin, R. (1994), Case Study Research Design and Methods, Sage Publications, London.

Lundbäck, M. and Hörte, S‐Å. (2000), “Design engineering culture differences – Ford's acquisition of Volvo Cars”, paper presented at 7th International Annual EurOMA Conference, “Crossing Borders and Boundaries: The Changing Role of Operations”, Vlerick Leuven Management School, Gent.

Naughton, K., Miller, K., Muller, J. and Thornton, E. (1999), “The global six”, Business Week.