Nghiên cứu hiện tại về phát triển đạo đức như một hệ thống hỗ trợ quyết định

Journal of Business Ethics - Tập 4 - Trang 131-136 - 1985
William Y. Penn1, Boyd D. Collier1
1Department of Accounting Finance, Tarleton State University, School of Agriculture and Business, Stephenville, USA

Tóm tắt

Bài báo này lập luận rằng con người sở hữu khả năng lý trí cần thiết để đạt được mục tiêu về các trật tự xã hội công bằng và hòa bình hơn, nhưng các cơ sở giáo dục của chúng ta đang thất bại trong trách nhiệm của mình để thực hiện những gì có thể làm để sản xuất ra những sinh viên tốt nghiệp đưa ra quyết định theo cách có khả năng nhất đạt được mục tiêu này. Dữ liệu chúng tôi tổng hợp, phù hợp với các nghiên cứu khác, chỉ ra rằng chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số các cá nhân tốt nghiệp từ các trường đại học và trường chuyên nghiệp đã phát triển khả năng lý luận đạo đức sau quy ước.

Từ khóa

#phát triển đạo đức #hỗ trợ quyết định #giáo dục #lý luận đạo đức #trật tự xã hội công bằng