Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Hành Vi Tặng Tiền Doanh Nghiệp và Ý Thức Xã Hội của Người Ra Quyết Định
Tóm tắt
Bài báo này điều tra lý do tại sao một số công ty quyên góp cho từ thiện trong khi những công ty khác thì không. Nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ mạnh mẽ giữa thái độ cá nhân của người quyết định quyên góp và hành vi tặng tiền của công ty. Mối quan hệ này cho thấy yếu tố con người của thái độ cá nhân có thể tương tác và đóng vai trò rất quan trọng trong quyết định của một công ty tham gia vào các hoạt động từ thiện. Nghiên cứu cũng cho thấy những công ty có lịch sử tặng tiền cho từ thiện thường viện dẫn động cơ vị tha cho hành vi của họ. Ngược lại, những công ty không tặng tiền cho từ thiện có xu hướng sử dụng lý do kinh doanh để giải thích cho sự không tham gia của họ.
Từ khóa
#tặng tiền doanh nghiệp #từ thiện #động cơ vị tha #thái độ cá nhân #quyên gópTài liệu tham khảo
Bar-Tel, D.: 1976, Pro-Social Behavior: Theory and Research (Hemisphere Publishing Company, Washington, DC).
Berkowitz, L. and L. R. Daniels: 1963, ‘Responsibility and Dependency’, Journal of Abnormal and Social Psychology 66, 429–436.
Cordtz, D.: 1990, ‘Corporate Citizenship: No More Soft Touches’, Financial World 159 (May 29), 30–36.
Cowton, C. J.: 1987, ‘Corporate Philanthropy in the United Kingdom’, Journal of Business Ethics 6, 553–558.
Corporate Giving Directory: (1994), B. R. Romaniuk, ed. (The Taft Group, Washington DC).
Himmelstein, J. L.: 1997, Looking Good and Doing Good: Corporate Philanthropy and Corporate Power (Indiana University Press, Bloomington, IN).
Friedman, M.: 1970, ‘The Social Responsibility of Business Is to Increase Its Profits’, New York Times Magazine 32 (Sept. 13), 122–126.
Fritzsche, D. J.: 1995, ‘Personal Values: Potential Keys to Ethical Decision Making’, Journal of Business Ethics 14(11), 909–922.
Grahn, J. L., W. J. Hannaford and K. J. Laverty: 1987, ‘Corporate Philanthropy and Marketing Strategy: A review and Directions for Research’, in M. R. Solomon (ed.), AMA Educators' Proceeds, Series 53 (American Marketing Association, Chicago), pp. 67–69.
Morris, R. I. and D. A. Biederman: 1985, ‘How to Give Away Money Intelligently’, Harvard Business Review (November-December), 151–159.
Novak, M.: 1996, Business as a Calling: Work and the Examined Life (The Free Press, New York).
Schiller, Z.: 1988, ‘Doing Well By Doing Good’, Business Week (December, 5), 53–57.
Schlossberg, H.: 1989, ‘Surviving in a Cause-Related World: Social Agencies Grow into Sophisticated Marketers’, Marketing News 23 (December 18), 1.
Shaw, B. and F. R. Post: 1993, ‘A Moral Basis for Corporate Philanthropy’, Journal of Business Ethics 12, 745–751.
Stroup, M. A. and R. L. Neubert: 1987, ‘The Evolution of Social Responsibility’, Business Horizons 30 (March-April), 22–24.
Varadarajan, P. R. and A. Menon: 1988, ‘Cause-Related Marketing: A Coalignment of Marketing Strategy and Corporate Philanthropy’, Journal of Marketing 52 (July), 58–74.
Wang, J. and B. S. Coffey: 1992, ‘Board Composition and Corporate Philanthropy’, Journal of Business Ethics 11, 771–778.
White, B. T.: 1987, ‘Consequences of Corporate Giving’, Trusts & Estates (August), 35–40.
Winters, L. C.: 1988, ‘Does It Pay To Advertise To Hostile Audiences With Corporate Advertising?’, Journal of Advertising Research 28 (June/July), 11–18.
Useem, M.: 1988, ‘Market and Institutional Factors in Corporate Contributions’, California Management Review (Winter).
Zuckoff, M.: 1993, ‘Report: Firms that Raise Funds for Charities Get Bulk of Proceeds’, The Boston Globe (November, 24), 67.