Phát triển Nghề nghiệp Liên tục cho Giảng viên: Một Con Voi Trong Ngôi Nhà Y Học Học Thuật Hay Chìa Khóa Để Thành Công Tương Lai?

Academic Medicine - Tập 92 Số 8 - Trang 1078-1081 - 2017
David A. Davis1,2,3,4, William F. Rayburn1,2,5, Gary A. Smith1,2,6
1Ethical approval: Reported as not applicable.
2Other disclosures: None reported.
3should be addressed to David A. Davis, 2000 Creekside Dr., Hamilton, Ontario, Canada L9H755
4telephone: (202) 664-6775
5is distinguished professor and associate dean, Continuing Medical Education and Professional Development, University of New Mexico School of Medicine, Albuquerque, New Mexico.
6is assistant dean, Faculty Development in Education, University of New Mexico School of Medicine, and professor of organization, information, and learning sciences, University of New Mexico, Albuquerque, New Mexico.

Tóm tắt

Phạm vi thay đổi cần thiết cho các trung tâm y học học thuật (AMC) để duy trì tính khả thi của mình và thực hiện sứ mệnh ba chiều trong tương lai là rất lớn; sự cải cách này bị ảnh hưởng bởi nhiều lực lượng toàn cầu, quốc gia và địa phương. Hầu hết các AMC tập trung nỗ lực chuyển đổi của họ vào cơ sở hạ tầng tổ chức (ví dụ: thực hiện cải cách thanh toán, phát triển các cấu trúc tổ chức mới, đầu tư vào công nghệ thông tin) và các chương trình giáo dục (với những thay đổi tiếp theo trong chương trình giảng dạy y tế đại học và sau đại học). Mặc dù hữu ích, những nỗ lực này đã không tạo ra loại thay đổi cần thiết để các AMC thành công trong tương lai. Các tác giả của bài Bình luận Được Mời này mô tả một yếu tố chính còn thiếu trong hầu hết các nỗ lực cải cách này - sự chuẩn bị của giảng viên cho các mô hình chăm sóc sức khỏe và thực hành giáo dục mới. Để giải quyết vấn đề này, họ kêu gọi sự hiện diện hiệu quả, liên kết hệ thống của các chương trình phát triển nghề nghiệp liên tục (CPD). CPD kết hợp giáo dục y tế liên tục, với trọng tâm là kiến thức nội dung, và phát triển giảng viên, với trọng tâm là các phương pháp học tập dựa trên bằng chứng, trên toàn tổ chức để sản xuất một chương trình mạnh mẽ hơn, định hướng hệ thống và kết quả nhằm tạo điều kiện cho cả học tập cá nhân và tổ chức. Nếu được hỗ trợ đủ, các chương trình CPD có thể cung cấp một nền tảng cho những thay đổi nhân sự cần thiết để đảm bảo sự chuyển giao suôn sẻ của các AMC sang các mô hình giáo dục, nghiên cứu lâm sàng và cuối cùng là chăm sóc bệnh nhân mới.

Từ khóa

#Giáo viên #Phát triển Nghề nghiệp Liên tục #Y học Học thuật #Cải cách Giáo dục #Nghiên cứu Y khoa

Tài liệu tham khảo

Nasca, 2012, The next GME accreditation system—Rationale and benefits., N Engl J Med, 366, 1051, 10.1056/NEJMsr1200117

Carraccio, 2016, Advancing competency-based medical education: A charter for clinical educators., Acad Med, 91, 645, 10.1097/ACM.0000000000001048

Emanuel, 2013, The future of biomedical research., JAMA, 309, 1589, 10.1001/jama.2013.2096

Grumbach, 2014, Transforming from centers of learning to learning health systems: The challenge for academic health centers., JAMA, 311, 1109, 10.1001/jama.2014.705

O’Sullivan, 2011, Reframing research on faculty development., Acad Med, 86, 421, 10.1097/ACM.0b013e31820dc058

Steinert, 2010, Faculty development: From workshops to communities of practice., Med Teach, 32, 425, 10.3109/01421591003677897