Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Khám Phá Các Yếu Tố Đem Lại Sự Hài Lòng Của Người Tiêu Dùng Và Phân Tích Tâm Trạng Trong Các Đánh Giá Nhà Thuốc Trực Tuyến (B2C)
Tóm tắt
Trong những năm gần đây, các nhà thuốc trực tuyến đã được nhiều người tiêu dùng chấp nhận hơn, và triển vọng cho các nhà thuốc trực tuyến là khá lạc quan. Bài viết này khám phá các yếu tố hài lòng của người tiêu dùng được đề cập trong các đánh giá nhà thuốc trực tuyến theo mô hình Doanh Nghiệp tới Khách Hàng (B2C) và phân tích các sắc thái cảm xúc được thể hiện trong các đánh giá. Mục đích của công việc này là nhằm giúp các doanh nghiệp nhà thuốc trực tuyến B2C xác định những mối quan tâm của người tiêu dùng, từ đó cải thiện liên tục cấp độ dịch vụ sức khỏe. Bài viết này dựa trên mô hình chủ đề Phân Bố Dirichlet Ngầm (LDA). Từ một nền tảng bên thứ ba dựa vào nhà thuốc trực tuyến B2C và một nhà thuốc B2C độc quyền (JD Pharmacy và J1.COM, tương ứng), 136.630 mẫu dữ liệu đánh giá thuốc không cần toa (OTC) được đăng từ ngày 1 tháng 1 năm 2015 đến ngày 31 tháng 12 năm 2018 đã được chọn làm mẫu và sử dụng để khám phá các yếu tố hài lòng của người tiêu dùng nhà thuốc trực tuyến B2C về toàn bộ quá trình mua thuốc. Sau đó, các sắc thái trong các đánh giá thuốc được phân tích bằng SnowNLP. Phân loại 12 yếu tố được xác định bởi LDA cho thấy có 5 yếu tố liên quan đến logistics; 5 yếu tố này, đồng thời cũng là yếu tố có nhiều đánh giá nhất về thuốc, chiếm 38,5% tổng số đánh giá. Số lượng yếu tố liên quan đến giá thuốc đứng thứ hai, với 3 yếu tố, và các đánh giá về giá thuốc chiếm 25,5% tổng số đánh giá. Dịch vụ khách hàng và tác dụng của thuốc mỗi loại có hai yếu tố liên quan, và tỉ lệ phần trăm của các đánh giá này (13,95%) liên quan đến tác dụng của thuốc là nhỏ hơn. Người tiêu dùng vẫn duy trì những ý kiến tích cực về JD Pharmacy và J1.COM. Tuy nhiên, một số ý kiến về logistics và giá thuốc đã được thể hiện. Nhiệm vụ quan trọng nhất đối với các nhà thuốc trực tuyến là cải thiện logistics. Tốt hơn hết là phát triển logistics tự xây dựng. Cả hai loại nhà thuốc trực tuyến B2C đều có thể cải thiện độ bám chặt của người tiêu dùng bằng cách thực hiện các chiến lược tiếp thị. Về dịch vụ khách hàng, việc tập trung vào cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên là cần thiết.
Từ khóa
#đánh giá nhà thuốc trực tuyến #B2C #yếu tố hài lòng #phân tích cảm xúc #logistics #chiến lược tiếp thịTài liệu tham khảo
von Rosen AJ, von Rosen FT, Tinnemann P, et al. Sexual health and the internet: cross-sectional study of online preferences among adolescents. J Med Internet Res. 2017;19(11):e379.
Fox S. Mobile health 2010. Washington: Pew Research Center’s Internet & American Life Project; 2010.
Andreassen H, Bujnowska-Fedak M, Chronaki C, Dumitru R, Pudule I, Santana S, et al. European citizens’ use of E-health services: a study of seven countries. BMC Public Health. 2007;7:53.
Takahashi Y, Ohura T, Ishizaki T, Okamoto S, Miki K, Naito M, et al. Internet use for health-related information via personal computers and cell phones in Japan: a cross-sectional population-based survey. J Med Internet Res. 2011;13(4):e110.
Jacobs W, Amuta AO, Jeon KC. Health information seeking in the digital age: an analysis of health information seeking behavior among US adults [J]. Cogent Social Sci. 2017;3(1):1302785.
Gawron LM, Turok DK. Pills on the World Wide Web: reducing barriers through technology. Am J Obstet Gynecol. 2015;213(4):500.e1–4.
Akter S, D'Ambra J, Ray P. Service quality of mHealth platforms: development and validation of a hierarchical model using PLS. Electronic Markets. 2010;20(3-4):209–27.
Orizio G, Schulz P, Domenighini S, Caimi L, Rosati C, Rubinelli S, et al. Cyberdrugs: a cross-sectional study of online pharmacies characteristics. Eur J Pub Health. 2009 Aug;19(4):375–7.
Fox S, Duggan M. Health online 2013. Washington: Pew Research Center; 2013.
Martin K, Papagiannidis S, Li F, et al. Early challenges of implementing an e-commerce system in a medical supply company: a case experience from a knowledge transfer partnership (KTP). Int J Inf Manag. 2008;28(1):68–75.
Fung CH, Woo H, Asch S. Controversies and legal issues of prescribing and dispensing medications using the internet. Mayo Clin Proc. 2004 Feb;79(2):188–94.
Orizio G, Merla A, Schulz PJ, Gelatti U. Quality of online pharmacies and websites selling prescription drugs: a systematic review. J Med Internet Res. 2011;13(3):e74.
Congressional Budget Office. H.R. 6353, Ryan Haight Online Pharmacy Protection Act of 2008. 2008.
Mackey TK, Nayyar G. Digital danger: a review of the global public health, consumer safety and cybersecurity threats posed by illicit online pharmacies. Br Med Bull. 2016;118(1):110–26.
Gabay M. Regulation of internet pharmacies: a continuing challenge. Hosp Pharm. 2015;50(8):681–2.
Dudley J. Research & Markets: mail order and internet pharmacy in Europe: embracing the new challenge - first publication of it's kind now available. Biomedical Market Newsletter, 2011.
Cohen JC. Public policy implications of cross-border Internet pharmacies. Managed care (Langhorne, Pa.). 2004;13(3 Suppl):14–6.
Blackstone EA, Fuhr JP Jr, Pociask S. The health and economic effects of counterfeit drugs. Am Health Drug Benefits. 2014;7:216–24.
Howard D. A silent epidemic: protecting the safety and security of drugs. Pharmaceutical Outsourcing. 2010;11(4):16–8.
Bate R. The deadly world of fake drugs [J]. Forgn Policy. 2008;200809(168):56–62 64-65.
Green JF, Moore JD, Attix ES. Use of the Internet and E-mail for Health Care Information: Results From a National Survey—Correction. Clin Exp Pharmacol Physiol. 1975;2(2):181–4.
Desai K, Chewning B, Mott D. Health care use amongst online buyers of medications and vitamins. Res Social Adm Pharm. 2015;11(6):844–58.
iiMedia Report. 2019 E-commerce Market and Development Trend Analysis Report. Guangzhou: iiMedia Comprehensive Health Industry Research Center; 2019.
Erdem SA, Chandra A. E-commerce in healthcare and pharmaceutical marketing—opportunities and concerns. Clin Res Regul Aff. 2003;20(4):399–407.
Chen Y, Xie J. Online consumer review: word-of-mouth as a new element of marketing communication mix. Manag Sci. 2008;54(3):477–91.
Duan W, Gu B, Whinston AB. Do online reviews matter? — an empirical investigation of panel data [J]. Decis Support Syst. 2008;45(4):1007–16.
Ye Q, Law R, Gu B, et al. The influence of user-generated content on traveler behavior: an empirical investigation on the effects of e-word-of-mouth to hotel online bookings. Comput Hum Behav. 2011;27(2):634–9.
Kumar N, Benbasat I. Research note: the influence of recommendations and consumer reviews on evaluations of websites. Inf Syst Res. 2006;17(4):425–39.
Vermeulen IE, Seegers D. Tried and tested: the impact of online hotel reviews on consumer consideration. Tour Manag. 2009;30(1):123–7.
Fiske HWM. A long/high view from a stationary geo satellite on project cost control. (a modern birdseye view). Eng Costs Production Econ. 2005;5(2):81–7.
Guo Y, Barnes SJ, Jia Q. Mining meaning from online ratings and reviews: tourist satisfaction analysis using latent dirichletallocation. Tour Manag. 2017;59:467–83.
Kahraman C, Onar SÇ, Öztayşi B. B2C marketplace prioritization using hesitant fuzzy linguistic AHP. Int J Fuzzy Syst. 2018;20(7):2202–15.
Barton T, Bruna T, Kordik P. Chameleon 2: an improved graph-based clustering algorithm. ACM Trans Knowl Discov Data. 2019;13(1):10.1–10.27.
van Horn A, Weitz CA, Olszowy KM, et al. Using multiple correspondence analysis to identify behaviour patterns associated with overweight and obesity in Vanuatu adults. Public Health Nutr. 2019;22(9):1–12.
Szymanski DM, Hise RT. E-satisfaction: an initial examination [J]. J Retail. 2000;76(3):309–22.
Lee MKO, Turban E. A Trust Model for Consumer Internet Shopping. Int J Electron Commer. 2001;6(1):75–91.
Lin CC, Wu HY, Chang YF. The critical factors impact online consumer satisfaction. Procedia Comp Sci. 2011;3:276–81.
Liu X, He M, Gao F, et al. An empirical study of online shopping consumer satisfaction in China: a holistic perspective. Int J Retail Distrib Manag. 2008;36(11):919–40.
Cho Y , Im I , Hiltz R , et al. An analysis of online customer complaints: implications for web complaint management [C]. IEEE Computer Society, 2002.
Torkzadeh G, Dhillon G. Measuring factors that influence the success of internet commerce. Inf Syst Res. 2002;13(2):187–204.
Ziqi L, et al. Internet-based e-shopping and consumer attitudes: an empirical study. Information Management. 2001;38(5):299–306.
Mckinney V, Yoon K, Zahedi F“M”. The measurement of web-consumer satisfaction: an expectation and disconfirmation approach. Inf Syst Res. 2002;13(3):296–315.
Kim S, Stoel L. Apparel retailers: website quality dimensions and satisfaction. J Retail Consum Serv. 2004;11(2):109–17.
Wolfinbarger M, Gilly MC. eTailQ: dimensionalizing, measuring and predicting etail quality. J Retail. 2003;79(3):183–98.
Koivumaki T, Ristola A, Kesti M. Predicting consumer acceptance in mobile services: empirical evidence from an experimental end user environment. Int J Mob Commun. 2006;4(4):418–35.
Egbert J, Schnur AE. The role of the text in corpus and discourse analysis: a critical review [M]. Corpus Approaches To Discourse. 2018;158:170.
Liu W. Automatically refining synonym extraction results: cleaning and ranking. J Inf Sci. 2019;45(4):460–72.
Blei DM, Ng AY, Jordan MI, et al. Latent Dirichlet allocation [J]. J Mach Learn Res. 2003;3:993–1022.
Huang TC, Hsieh CH, Wang HC. Automatic meeting summarization and factor detection system. Data Technologies Appl. 2018;52(3):351–65.
Poria S, Majumder N, Hazarika D, et al. Multimodal sentiment analysis: addressing key issues and setting up the baselines. IEEE Intell Syst. 2018;33(6):17–25.
Slamet C, Atmadja AR, Maylawati DS, et al. Automated text summarization for Indonesian article using Vector Space Model [C]. IOP Conference Series: Materials Science and Engineering. IOP Publishing. 2018;288(1):012037.
Huilong Fan,Yongbin Qin. Research on Text Classification Based on Improved TF-IDF Algorithm[C]. Wuhan Zhicheng Times Cultural Development Co., Ltd. Proceedings of 2018 International Conference on Network, Communication, Computer Engineering (NCCE 2018). Wuhan Zhicheng Times Cultural Development Co., Ltd. 2018:516–21.
Su L, Li T, Hu Y, et al. Factor analysis on marketing mix of online pharmacies - based on the online pharmacies in China. J Med Mark. 2013;13(2):93–101.
Rosin AJ, Sonnenblick M. Autonomy and paternalism in geriatric medicine. The Jewish ethical approach to issues of feeding terminally ill consumers, and to cardiopulmonary resuscitation. J Med Ethics. 1998;24(1):44.