Các Phân Tử Thông Thường: Kết Hợp Nghiên Cứu và Giảng Dạy Qua Một Bộ Sưu Tập Trực Tuyến

Springer Science and Business Media LLC - Tập 12 - Trang 277-284 - 2003
Leah M. Sandvoss1, William S. Harwood2,3, Ali Korkmaz3, John C. Bollinger4, John C. Huffman4, John N. Huffman5
1School of Informatics, Indiana University, Bloomington
2Department of Curriculum and Instruction, Indiana University, Bloomington
3Department of Instructional Systems Technology, Indiana University, Bloomington
4Department of Chemistry, Indiana University, Bloomington
5Advanced Visualization Laboratory, Indiana University, Bloomington

Tóm tắt

World Wide Web chứa nhiều bộ dữ liệu về các phân tử, nhưng tính khả dụng và hữu ích của chúng đối với người dùng còn hạn chế. Chúng tôi mô tả thiết kế của một bộ sưu tập Các Phân Tử Thông Thường cung cấp công cụ tương tác cho việc hình dung phân tử 3-D. Thiết kế tổ chức của chúng tôi rất trực quan và bộ sưu tập này lớn, đang phát triển, cung cấp không chỉ thông tin cấu trúc mà còn cả thông tin lịch sử và/hoặc các thông tin quan trọng về các tính chất của các phân tử trong bộ sưu tập. Việc sử dụng bộ sưu tập này bởi sinh viên cũng như vai trò của sinh viên trong việc phát triển bộ sưu tập cũng được mô tả.

Từ khóa

#phân tử #bộ sưu tập #hình dung 3-D #giáo dục #nghiên cứu

Tài liệu tham khảo

Baker, S. R., and Talley, L. (1972). The relationship of visualization skills to achievement in freshman chemistry. Journal of Chemical Education 49: 775. Barnea, N., and Dori, Y. J. (1999). High-school chemistry students' performance and gender differences in a computerized molecular modeling learning environment. Journal of Science Education and Technology 8: 257-271. Bodner, G. M., McMillen, T. L. B., Greenbowe, T. J., and McDaniel, E. D. (1983). Verbal, Numerical and Perceptual Skills Related to Chemistry Achievement, Indiana. (ERIC Report ED 238349) Consortium, W. D. (2002). The Web 3D Repository. Retrieved Jan. 2003, from http://www.web3d.org/vrml/vrml.htm Copolo, C. F., and Hounshell, P. B. (1995). Using three-dimensional models to teach molecular structures in high school chemistry. Journal of Science Education and Technology 4: 295-305. Daniels, J. (2001). iLink rot kills. Boost Journal. Retrieved January 4, 2002 from http://www.iboost.com/promote/marketing/visitor_retention/20018.htm Dorland, L. (2002). News from online: What's new with chime? Journal of Chemical Education 79: 778-782. Ealy, J. B. (1999). A student evaluation of molecular modeling in first year college chemistry. Journal of Science Education and Technology 8: 309-321. Finegold, L. (2002). Writing for science as scholarly communication. Journal of Science Education and Technology 11: 255-260. Habraken, C. L. (1996). Perceptions of Chemistry: Why is the Common Perception of Chemistry, the Most Visual of Sciences, So Distorted? Journal of Science Education and Technology 5: 193-201. Korkmaz, A., Harwood, W. S., Sandvoss, L., Bollinger, J., and Huffman, J. C. (in preparation). Web-Supported Chemistry Education: Design of an Online Tutorial for Learning Molecular Symmetry. Markwell, J., and Brooks, D. W. (2002). Broken links: The ephemeral nature of educational www hyperlinks. Journal of Science Education and Technology 11: 105-108. Martin, J. D. (2001). From the wood-shop to crystal engineering: Teaching three-dimensional chemistry. Journal of Chemical Education 78: 1195-1197. Martz, E. (2003). Ras Mol Home Page Contents, University of Massachusetts. Retrieved, Jan. 2003, from http://www.umass.edu/microbio/rasmol/index2.htm May, P. (1998). Review of the molecule of the month website in 1997. Molecules 3: 16-19. MDL Information Systems, (2002). Chime. MDL Information Systems. Retrieved, Jan. 2003, from http://www.mdl.com/chime/index.html Nielsen, J. (2000). Designing Web Usability, New Riders, Indianapolis: IN. Norman, K. (1991). The Psychology of Menu Selection, Ablex, Norwood: IN. Tuckey, H. P., and Selvaratnam, M. (1993). Studies involving three-dimensional visualisation skills in chemistry: A review. Studies in Science Education 21: 99-121. World Index of Molecular Visualization Resources. Available at: http://molvis.sdsc.edu/visres/index.html retrieved, July2003.