Công việc nhóm hợp tác: Nhận thức và trải nghiệm của sinh viên đại học trước và trong thời kỳ COVID-19

SN Social Sciences - Tập 3 - Trang 1-18 - 2023
Natasha Vogel1, Eileen Wood1
1Department of Psychology, Wilfrid Laurier University, Waterloo, Canada

Tóm tắt

Nghiên cứu hiện tại xem xét cách chuyển đổi từ giảng dạy trực tiếp sang hình thức trực tuyến sau các hạn chế do COVID-19 ảnh hưởng đến công việc nhóm trong bối cảnh giáo dục đại học. Các sinh viên năm cuối đã được khảo sát về nhận thức và trải nghiệm của họ với các phương pháp giảng dạy hợp tác trong học kỳ mùa Thu trước khi các lệnh phong tỏa liên quan đến COVID-19 và một năm sau đó khi việc học đã chuyển sang hình thức trực tuyến do các quy định về sức khỏe. Mặc dù sinh viên có ít môn học hơn, họ có nhiều bài tập công việc nhóm hơn trong thời gian đại dịch so với trước đó. Trải nghiệm công việc nhóm được đánh giá kém khả quan hơn về mặt hiệu quả, sự hài lòng, động lực và yêu cầu khối lượng công việc trong thời gian đại dịch so với trước đó. Tuy nhiên, việc hình thành tình bạn giữa các thành viên trong nhóm là một đặc điểm nổi bật liên quan đến nhận thức tích cực về công việc nhóm cả trước và trong đại dịch. Lo âu được liên kết với các nhận thức tiêu cực về công việc nhóm chỉ trong thời gian đại dịch. Mặc dù có sự thoải mái và quen thuộc đáng kể với các công cụ trực tuyến, môi trường trực tiếp được đánh giá cao hơn so với các bối cảnh trực tuyến về chất lượng công việc sản xuất và việc học. Các phát hiện củng cố nhu cầu xem xét việc bao gồm các cơ hội tương tác và xã hội như là những yếu tố quan trọng trong thiết kế giảng dạy, đặc biệt là trong các bối cảnh trực tuyến.

Từ khóa

#công việc nhóm #giáo dục đại học #COVID-19 #phương pháp giảng dạy hợp tác #chuyển đổi trực tuyến

Tài liệu tham khảo

Barbosa-Camacho FJ, Romero-Limón OM, Ibarrola-Peéa JC, Almanza-Mena YL, Pintor-Belmontes KJ, Sánchez-López VA et al (2022) Depression, anxiety, and academic performance in COVID-19: a cross-sectional study. BMC Psychiatry 22(1):1–443. https://doi.org/10.1186/s12888-022-04062-3 Barfield RL (2003) Students’ perceptions of and satisfaction with group grades and the group experience in the college classroom. Assess Eval High Educ 28(4):355–370. https://doi.org/10.1080/0260293032000066191 Blumenfeld PC, Marx RW, Soloway E, Krajcik J (1996) Learning with peers: from small group cooperation to collaborative communities. Educ Res 25(8):37–40. https://doi.org/10.3102/0013189X025008037 Bouton C, Garth RY (1983) Students in learning groups: active learning through conversation. New Dir Teach Learn 14:73–82. https://doi.org/10.1002/tl.37219831410 Bouton C, Rice B (1983) Developing student skills and abilities. New Dir Teach Learn 14:31–41. https://doi.org/10.1002/tl.37219831406 Chang B, Kang H (2016) Challenges facing group work online. Distance Educ 37(1):73–88. https://doi.org/10.1080/01587919.2016.1154781 Chapman KJ, Meuter M, Toy D, Wright L (2006) Can’t we pick our own groups? The influence of group selection method on group dynamics and outcomes. J Manag Educ 30(4):557–569. https://doi.org/10.1177/1052562905284872 Cook L (1991) Cooperative learning: a successful college teaching strategy. Innov High Educ 16(1):27–38. https://doi.org/10.1007/BF00911556 Davis BG (1993) Tools for teaching. Jossey-Bass Inc, California Elmassah S, Mostafa-Bacheer S, James R (2020) What shapes students’ perceptions of group work: personality or past experience? Int J Educ Manag 34(9):1457–1473. https://doi.org/10.1108/IJEM-11-2019-0401 Flaherty HB (2022) Using collaborative group learning principles to foster community in online classrooms. J Teach Soc Work 42(1):31–44. https://doi.org/10.1080/08841233.2021.2013390 Gates AQ, Della-Piana CK, Bernat A (1997) Affinity groups: a framework for developing workplace skills. Proceedings Frontiers in Education 1997 27th Annual Conference. Teaching and Learning in an Era of Change. 1:53-56. doi: https://doi.org/10.1109/FIE.1997.644810 Gaudet AD, Ramer LM, Nakonechny J, Cragg JJ, Ramer MS (2010) Small-group learning in an upper-level university biology class enhances academic performance and student attitudes toward group work. PLoS ONE 5(12):e15821. https://doi.org/10.1371/journal.pone.0015821 Gillis A, Krull LM (2020) COVID-19 remote learning transition in Spring 2020: class structures, student perceptions, and inequality in college courses. Teach Sociol 48(4):283–299. https://doi.org/10.1177/0092055X20954263 Hilton S, Phillips F (2010) Instructor-assigned and student-selected groups: a view from inside. Issues Account Educ 25(1):15–33. https://doi.org/10.2308/iace.2010.25.1.15 Hinton C, Fischer KW (2010) Learning from the developmental and biological perspective. In: Dumont H, Istance D, Benavides F (eds) The nature of learning using research to inspire practice. OECD Publishing, Paris, pp 113–133 Hooda M, Saini A (2017) Academic anxiety: an overview. Educational Quest Jeong H, Hmelo-Silver CE, Jo K (2019) Ten years of computer-supported collaborative learning: a meta-analysis of CSCL in STEM education during 2005–2014. Educ Res Rev. https://doi.org/10.1016/j.edurev.2019.100284 Johnson DW, Johnson RT (2009) An educational psychology success story: social interdependence theory and cooperative learning. Educ Res 38(5):365–379. https://doi.org/10.3102/0013189X09339057 Jorczak RL (2011) An information processing perspective on divergence and convergence in collaborative learning. Int J Comput Support Collab Learn 6(2):207–221. https://doi.org/10.1007/s11412-010-9104-6 Koppenborg M, Klingsieck KB (2022) Group work and student procrastination. Learn Individ Differ 94:102–117. https://doi.org/10.1016/j.lindif.2022.102117 Maqableh M, Alia M (2021) Evaluation online learning of undergraduate students under lockdown amidst COVID-19 Pandemic: the online learning experience and students’ satisfaction. Child Youth Serv Rev 128:106–160. https://doi.org/10.1016/j.childyouth.2021.106160 Mello JA (1993) Improving individual member accountability in small work group settings. J Manag Educ 17(2):253–259. https://doi.org/10.1177/105256299301700210 Michaelsen LK (1983) Team learning in large classes. New Dir Teach Learn 1983(14):13–22. https://doi.org/10.1002/tl.37219831404 Pauli R, Mohiyeddini C, Bray D, Michie F, Street B (2008) Individual differences in negative group work experiences in collaborative student learning. Educ Psychol 28(1):47–58. https://doi.org/10.1080/01443410701413746 Prensky M (2001) Digital natives, digital immigrants part 1. On Horizon 9(5):1–6. https://doi.org/10.1108/10748120110424816 Rusticus SA, Justus BJ (2019) Comparing student- and teacher-formed teams on group dynamics, satisfaction, and performance. Small Group Res 50(4):443–457. https://doi.org/10.1177/1046496419854520 Saldanha K, Currin-McCulloch J, Muskat B, Simon SR, Bergart AM, Mesbur ES, Kelly D (2021) Turning boxes into supportive circles: Enhancing online group work teaching during the COVID-19 pandemic. Soc Work Groups 44(4):310–327. https://doi.org/10.1080/01609513.2021.1910110 Slavin RE (1980) Cooperative learning. Rev Educ Res. https://doi.org/10.3102/00346543050002315 Slykerman R, Li E, Mitchell EA (2022) Students’ experience of online university education during the COVID-19 pandemic: relationships to psychological health. Stud Success 13(1):32–40. https://doi.org/10.5204/ssj.2023 Smith GG, Sorensen C, Gump A, Heindel AJ, Caris M, Martinez CD (2011) Overcoming student resistance to group work: online versus face-to-face. Internet High Educ 14(2):121–128. https://doi.org/10.1016/j.iheduc.2010.09.005 Spitzer RL, Kroenke K, Williams JB, Löwe B (2006) A brief measure for assessing generalized anxiety disorder: the GAD-7. Arch Intern Med 166(10):1092–1097. https://doi.org/10.1001/archinte.166.10.1092 Springer L, Stanne ME, Donovan SS (1999) Effects of small-group learning on undergraduates in science, mathematics, engineering, and technology: a meta-analysis. Rev Educ Res 69(1):21–51. https://doi.org/10.2307/1170643 Stevanović A, Božić R, Radovic S (2021) Higher education students’ experiences and opinion about distance learning during the Covid-19 pandemic. J Comput Assist Learn 37(6):1682–1693. https://doi.org/10.1111/jcal.12613 Webb NW (1982) Group composition, group interaction, and achievement in cooperative small groups. J Educ Psychol 74(4):475–484. https://doi.org/10.1037/0022-0663.74.4.475 Webb NW (2013) Information processing approaches to collaborative learning. In: Hmelo-Silver CE (ed) The international handbook of collaborative learning. Routledge, London, pp 19–40 Wentzel KR, Watkins DE (2002) Peer relationships and collaborative learning as contexts for academic enablers. School Psych Rev 31(3):366–377. https://doi.org/10.1080/02796015.2002.12086161 Wright ER, Lawson AH (2005) Computer mediated communication and student learning in large introductory sociology classes. Teach Sociol 33(2):122–135. https://doi.org/10.1177/0092055X0503300201