Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Liệu pháp nhận thức-hành vi và khuyết tật thể chất
Tóm tắt
Bài báo này cố gắng hỗ trợ việc hiểu biết về nhận thức của trẻ em và người lớn có khuyết tật thể chất nghiêm trọng. Một sự phân biệt được đưa ra giữa khuyết tật và khó khăn. Các sơ đồ nhận thức chung và những niềm tin phi lý của những người có khuyết tật thể chất được khám phá. Sự phát triển của hệ thống niềm tin từ quan điểm học tập xã hội và một số giả định nhận thức của cha mẹ và gia đình của trẻ em có khuyết tật thể chất được trình bày. Cuối cùng, một số niềm tin tự đánh giá cụ thể liên quan đến khuyết tật thể chất được xem xét về cách chúng liên quan đến hình ảnh bản thân và, đồng thời, hành vi. Bài báo cung cấp thông tin dựa trên thực hành lâm sàng của tác giả cũng như trải nghiệm cá nhân của tác giả dưới tư cách là một người có khuyết tật thể chất.
Từ khóa
#khuyết tật thể chất #niềm tin phi lý #liệu pháp nhận thức-hành vi #học tập xã hội #hình ảnh bản thânTài liệu tham khảo
Beck, A., Shaw, B.F., & Emery, G. (1979).Cognitive therapy of depression. New York.: The Guilford Press.
Ellis, A.Reason and emotion in psychotherapy (1962). New York: Lyle Stuart,.
Ellis, A. (1971).Growth through reason. Palo Alto, CA.: Science and Behavior Books.
Ellis, A. & Harper, R. (1975).A new guide to rational living. North Hollywood CA.: Wilshire.