Tiểu Sử Tự Nhiên Của Các Bà Mẹ Được Giới Thiệu Tại Phòng Khám Như Những Dấu Hiệu Của Phong Cách Nuôi Dạy Con Cái Của Họ

Journal of Child and Family Studies - Tập 19 - Trang 714-719 - 2010
Katherine S. Rowinski1,2, Robert G. Wahler1,2
1Knoxville, USA
2Department of Psychology (Clinical Psychology), University of Tennesse, Knoxville, USA

Tóm tắt

Bốn mươi bà mẹ được giới thiệu từ các phòng khám đã hoàn thành các bảng câu hỏi mô tả về những vấn đề của trẻ em và phong cách nuôi dạy con cái của các bà mẹ. Ngoài ra, mỗi bà mẹ đã kể ba câu chuyện về những trải nghiệm cá nhân của họ trong việc chăm sóc trẻ em và một câu chuyện về việc được chăm sóc trong gia đình gốc của họ. Mỗi câu chuyện đã được chuyển thể và đánh giá về tính nhất quán theo sáu tiêu chí mô tả độ rõ ràng và sự phong phú của câu chuyện. Kết quả cho thấy đánh giá về câu chuyện có độ tin cậy khá tốt và nhất quán nội bộ, trong khi các bảng câu hỏi chứng minh là hợp lý về tâm lý học trừ một trong các thang đo phong cách nuôi dạy con cái mà chúng tôi đã loại bỏ khỏi các phân tích dữ liệu tiếp theo. Kết quả cho thấy hai thang đo còn lại (phong cách nuôi dạy dân chủ và phong cách nuôi dạy độc đoán) có mối tương quan với báo cáo của bà mẹ về các vấn đề với trẻ em của họ. Mối tương quan giữa điểm số về sự nhất quán trong câu chuyện của bà mẹ và điểm số phong cách nuôi dạy con của họ cho thấy các kết quả hỗn hợp: phong cách nuôi dạy dân chủ không có tương quan với mức độ nhất quán của câu chuyện, nhưng phong cách nuôi dạy độc đoán lại có mối tương quan nghịch với tiêu chí câu chuyện này. Phân tích hồi quy sử dụng sáu thang đo tính nhất quán và thang đo phong cách nuôi dạy độc đoán cho thấy thang đo nguyên nhân chiếm phần lớn biến thiên trong phong cách nuôi dạy độc đoán. Chúng tôi đã suy đoán về bản chất của sự tương quan này.

Từ khóa

#phong cách nuôi dạy con cái #nỗi lo của trẻ em #câu chuyện tự nhiên #phân tích hồi quy #tính nhất quán câu chuyện

Tài liệu tham khảo

Achenbach, T. M. (1991). Manual for the child behavior checklist/ 4–18 and 1991 profile. Burlington, VT: University of Vermont Department of Psychiatry. Baumrind, D. (1971). Current patterns of parental authority. Developmental Psychology Monographs, 4, 1–17. Baumrind, D. (1991). The influence of parenting style on adolescent competence and substance abuse. Journal of Early Adolescence, 11, 56–95. Belsky, J., Jaffee, S., Sligo, J., Woodward, L., & Silva, P. (2005). Intergenerational transmission of warm-sensitive-stimulating parenting: A prospective study of mothers and fathers of 3-year-olds. Child Development, 76, 384–396. Bowlby, J. (1982). Attachment and loss: Vol. I. Attachment (2nd ed.). New York: Bosee Books. Buri, J. (1991). Parental authority questionnaire. Journal of Personality Assessment, 57, 110–119. Caspi, A., & Elder, G. H. (1988). Emerging family patterns: The intergenerational construction of problem behavior and relationships. In R. Hinde & J. Stevenson-Hinde (Eds.), Relationships within families (pp. 218–240). Oxford, England: Oxford University Press. Chen, Z., & Kaplan, H. B. (2001). Intergenerational transmission of constructive parenting. Journal of Marriage and the Family, 63, 17–31. Chronbach, L. J. (1951). Coefficient alpha and the internal consistency of tests. Psychometrika, 16, 297–334. Conger, R. D., Neppl, T., Kim, K. J., & Scaramella, L. (2003). Angry and aggressive behavior across three generations: A prospective, longitudinal study of parents and children. Journal of Abnormal Child Psychology, 31, 143–160. Darling, N., & Steinberg, L. (1993). Parenting style and context: An integrative model. Psychological Bulletin, 113, 487–496. Glisson, C., Hemmelgarn, A. L., & Post, J. A. (2002). The shortform assessment for children (SAC): An assessment and outcome measure for child welfare and juvenile justice. Research on Social Work Practice, 12, 82–106. Kerr, D. C. R., Capaldi, D. M., Pears, K. C., & Owen, L. D. (2009). A prospective three generational study of fathers’ constructive parenting: Influences from family of origin, adolescent adjustment, and offspring temperament. Developmental Psychology, 45, 1257–1275. Lewis, C. C. (1981). The effects of parental firm control: A reinterpretation of the findings. Psychological Bulletin, 90, 547–563. Neppl, T. K., Conger, R. D., Scaramella, L. V., & Ontai, L. L. (2009). Intergenerational continuity in parenting behavior: Mediating pathways and child effects. Developmental Psychology, 45, 1241–1256. Reitman, D., Rhode, P. C., Hupp, S. D. A., & Altobello, C. (2002). Development and validation of the parental authority questionnaire–revised. Journal of Psychopathology and Behavioral Assessment, 24, 119–127. Schwartzman, M. P., & Wahler, R. G. (2006). Enhancing the impact of parent training through narrative restructuring. Child and Family Behavior Therapy, 28, 49–65. Slade, A., Belsky, J., Aber, J. L., & Phelps, J. L. (1999). Mothers’ representations of their relationship with their toddlers: Links to adult attachment and observed mothering. Developmental Psychology, 35, 611–619. Solomon, J., & George, C. (1996). Defining the caregiving system: Toward a theory of caregiving. Infant Mental Health Journal, 17, 183–197. Thornberry, T. P., Freeman-Gallant, Al., Lizotte, A. J., Krohn, M. D., & Smith, C. A. (2003). Linked lives: The intergenerational transmission of antisocial behavior. Journal of Abnormal Child Psychology, 31, 171–184. van IJzendoorn, M. H. (1995). Adult attachment representations, parental responsiveness, and infant attachments: A meta-analysis on the predictive validity of the Adult Attachment Interview. Psychological Bulletin, 117, 387–403. Wahler, R.G., Rowinski, K.S. & Williams, K. L. (2009). Coding the personal narratives of parents. Unpublished Manual available from K.S. Rowinski. Wahler, R. G., Singh, J., & Singh, N. N. (2009b). Parents’ autobiographical narratives: Setting events for their contemplation of mindful changes. Journal of Child and Family Studies, 18, 520–529. Webster-Stratton, C., Reid, M. J., & Hammond, M. (2004). Treating children with early-onset conduct problems: Intervention outcomes for parent, child, and teacher training. Journal of Clinical Child and Adolescent Psychology, 33, 105–124.