Chickadees phân biệt các đảo ngược ngẫu nhiên được trình bày một cách nhất quán, nhưng không thường xuyên

Animal Cognition - Tập 20 - Trang 655-663 - 2017
Neil McMillan1, Allison H. Hahn1,2, Jenna V. Congdon1, Kimberley A. Campbell1, John Hoang1, Erin N. Scully1, Marcia L. Spetch1, Christopher B. Sturdy1,3
1Department of Psychology, University of Alberta, Edmonton, Canada
2Department of Zoology, University of Wisconsin—Madison, Madison, USA
3Neuroscience and Mental Health Institute, University of Alberta, Edmonton, Canada

Tóm tắt

Chim Chickadees là những loài chim có chuyển hóa cao, không di cư, do đó chúng trở thành mô hình đặc biệt hấp dẫn để nghiên cứu cách mà các loài động vật theo dõi mẫu thức ăn sẵn có theo thời gian. Bài nghiên cứu này xem xét xem chim chickadee mũ đen (Poecile atricapillus) có thể học cách đảo ngược hành vi của chúng và/hoặc dự đoán những thay đổi trong phần thưởng khi các điều kiện thưởng cho mỗi kích thích không được cố định ổn định theo thời gian có hay không. Trong Thí nghiệm 1, chúng tôi đã kiểm tra phản ứng của chim chickadees trong một bài kiểm tra âm thanh go/no-go, với các đảo ngược điều kiện thưởng liên tục mỗi 120 lần thử qua các khoảng thời gian kiểm tra hàng ngày. Chim chickadees không tạo ra sự phân biệt vượt ra ngoài cơ hội; tuy nhiên, khi được đào tạo bằng một quy trình chỉ đảo ngược sau khi phân biệt thành công, chim chickadee đã có thể phân biệt và đảo ngược hành vi của chúng một cách thành công. Trong Thí nghiệm 2, chúng tôi đã kiểm tra phản ứng của chim chickadees khi các đảo ngược được cấu trúc để xảy ra cùng một thời điểm mỗi ngày, và chim chickadees lại có thể phân biệt và đảo ngược hành vi của chúng theo thời gian, mặc dù chúng không cho thấy bằng chứng đáng tin cậy về sự dự đoán đảo ngược. Tần suất đảo ngược trong suốt cả ngày dường như là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của những động vật này trong các quy trình đảo ngược.

Từ khóa

#Chim chickadee #hành vi đảo ngược #phân biệt kích thích #phần thưởng #động vật nghiên cứu

Tài liệu tham khảo

Bond AB, Kamil AC, Balda RP (2007) Serial reversal learning and the evolution of behavioral flexibility in three species of North American corvids (Gymnorhinus cyanocephalus, Nucifraga columbiana, Aphelocoma californica). J Comp Psychol 121:372–379 Boogert NJ, Reader SM, Laland KN (2006) The relation between social rank, neophobia, and individual learning in starlings. Anim Behav 72:1229–1239 Chaplin SB (1974) Daily energetics of the black-capped chickadee, Parus atricapillus, in winter. J Comp Physiol 89:321–330 Cook RG, Rosen HA (2010) Temporal control of internal states in pigeons. Psychon Bull Rev 17:915–922 Course CJ, Guitar NA, Strang CG, Sherry DF (2016) Black-capped chickadees do not flexibly employ win-shift or win-stay foraging strategies in a spatial working memory task. Proc Compar Cogn Soc 23:35 Croston R, Branch CL, Pitera AM, Kozlovsky DY, Bridge ES, Parchman TL, Pravosudov VV (2017) Predictably harsh environment is associated with reduced cognition flexibility in wild food-caching mountain chickadees. Anim Behav 123:139–149 Crystal JD (2006) Long-interval timing is based on a self-sustaining endogenous oscillator. Behav Process 72:149–160 Crystal JD (2009) Theoretical and conceptual issues in time-place discrimination. Eur J Neurosci 30:1756–1766 Dow SM, Lea SEG (1987) Sampling of schedule parameters by pigeons: tests of optimizing theory. Anim Behav 35:102–114 Guillette LM, Reddon AR, Hurd PL, Sturdy CB (2009) Exploration of a novel space is associated with individual differences in learning speed in black-capped chickadees, Poecile atricapillus. Behav Process 82:265–270 Guillette LM, Reddon AR, Hoeschele MH, Sturdy CB (2011) Sometimes slower is better: slow-exploring birds are more sensitive to changes in a vocal discrimination task. Proc R Soc B 278:767–773 Houston AI, Kacelnik A, McNamara J (1982) Some learning rules for acquiring information. In: McFarland DJ (ed) Functional ontogeny. Pitman, London, pp 140–191 Kacelnik A, Vasconcelos M, Monteiro T (2011) Darwin’s “tug-of-war” vs. starlings’ “horse-racing”: how adaptations for sequential encounters drive simultaneous choice. Behav Ecol Sociobiol 65:547–558 Krebs JR, Kacelnik A, Taylor P (1978) Test of optimal sampling by foraging great tits. Nature 275:27–31 Lefebvre L, Reader SM, Sol D (2004) Brains, innovations and evolution in birds and primates. Brain Behav Evol 63:233–246 McMillan N, Roberts WA (2012) Pigeons make errors as a result of interval timing in a visual, but not visual-spatial, midsession reversal task. J Exp Psychol Anim Behav Process 38:440–445 McMillan N, Roberts WA (2015) A three-stimulus midsession reversal task in pigeons with visual and spatial discriminative stimuli. Anim Cogn 18:373–383 McMillan N, Sturdy CB, Spetch ML (2015) When is a choice not a choice? Pigeons fail to inhibit incorrect responses on a go/no-go midsession reversal task. J Exp Psychol Anim Learn Cogn 41:255–265 McMillan N, Sturdy CB, Pisklak JM, Spetch ML (2016) Pigeons perform poorly on a midsession reversal task without rigid temporal regularity. Anim Cogn 19:855–859 McMillan N, Spetch ML, Sturdy CB, Roberts WA (2017) It’s all a matter of time: Interval timing and competition for stimulus control. Comp Cogn Behav Rev (in press) Payla WL, Walter DE (2001) Document set for the high-performance experiment controller. http://www.jsu.edu/depart/psychology/sebac/Exp-Ctl.html Pyle P (1997) Identification guide to North American birds. Slate Creek Press, Bolinas Rayburn-Reeves RM, Cook RG (2016) The organization of behavior over time: insights from mid-session reversal. Compar Cogn Behav Rev 11:103–125 Rayburn-Reeves RM, Molet M, Zentall TR (2011) Simultaneous discrimination reversal learning in pigeons and humans: anticipatory and perseverative errors. Learn Behav 39:125–137 Shettleworth SJ (2010) Cognition, evolution, and behavior. Oxford University Press, New York, pp 186–189 Sol D, Lefebvre L, Rodriguez-Teijeiro JD (2005) Brain size, innovative propensity and migratory behaviour in temperate Palaearctic birds. Proc R Soc B 272:1433–1441 Sturdy CB, Weisman RG (2006) Rationale and methodology for testing auditory cognition in songbirds. Behav Process 72:265–272 Verbeek MEM, Drent PJ, Wiepkeme PR (1994) Consistent individual differences in early exploratory behaviour of male great tits. Anim Behav 48:1113–1121 Wilkie DM, Saksida LM, Samson P, Lee A (1994) Properties of time-place learning by pigeons, Columba livia. Behav Process 31:39–56 Wilkie DM, Carr JA, Siegenthaler A, Lenger B, Liu M, Kwok M (1996) Field observations of time-place behaviour in scavenging birds. Behav Process 38:77–88