Triển vọng nghề nghiệp cho các giảng viên tại các trường đại học Úc

Springer Science and Business Media LLC - Tập 14 - Trang 497-512 - 1985
Ray Over1
1Department of Psychology, La Trobe University, Bundoora, Australia

Tóm tắt

Triển vọng nghề nghiệp trong các trường đại học Úc đã thay đổi theo chiều hướng bất lợi sau khi sự mở rộng của hệ thống đại học kết thúc đột ngột, sau hai thập kỷ tăng trưởng mạnh mẽ. Rất ít sinh viên tốt nghiệp gần đây hoặc tương lai có thể mong đợi có được các vị trí giảng dạy. Sự thiếu đại diện hiện tại của phụ nữ có vẻ sẽ được duy trì. Nhiều giảng viên hiện đang giữ chức vụ thường trú sẽ không trải qua cùng mức độ thăng tiến nghề nghiệp như các đồng nghiệp của họ cách đây một thế hệ. Với sự thay đổi trong phân bố độ tuổi của giảng viên trong mười lăm năm tới, các trường đại học Úc có thể phải đối mặt với các vấn đề về lỗi thời và tính cứng nhắc. Cần xem xét các thay đổi về chính sách và tổ chức có thể làm giảm thiểu một số vấn đề này. Tuy nhiên, không có chiến lược tổng thể nào sẽ đồng thời duy trì chức vụ thường trú ở mức hiện tại, tạo ra một phân phối độ tuổi ổn định cho giới học thuật, cho phép một tỷ lệ vừa phải các sinh viên mới tốt nghiệp trở thành giảng viên, cải thiện triển vọng nghề nghiệp cho các giảng viên hiện tại, và tăng cường sự đại diện của phụ nữ. Một hoặc nhiều mục tiêu trong số này có thể đạt được, nhưng chỉ với chi phí của các mục tiêu khác.

Từ khóa

#Triển vọng nghề nghiệp #đại học Úc #chức vụ thường trú #đại diện của phụ nữ #cải cách chính sách

Tài liệu tham khảo

Affirmative Action for Women: A Policy Discussion Paper (1984). Canberra: Australian Government Publishing Service. Cass, B., Dawson, M., Temple, D., Wills, S., and Winkler, A. (1983). Why So Few? Women Academics in Australian Universities. Sydney: Sydney University Press. Cole, J. R. (1979). Fair Science: Women in the Scientific Community. New York: Free Press. Cole, S. (1979). “Age and scientific performance,” American Journal of Sociology 84: 958–977. Gale, F. (1980). “Academic staffing: The search for excellence,” Vestes 23: 3–8. Harman, G. S., Miller, A. H., Bennet, D. J., and Anderson, B. J. (Eds.) (1980). Academia Becalmed: Australian Tertiary Education in the Aftermath of Expansion. Canberra: Australian National University. Hirsch, W., and Morgan, R. (1978). “Career prospects in British universities,” Higher Education 7: 47–66. Kidd, C. V. (1981). “New academic positions: The outlook in Europe and North America,” Science 212: 293–298. Lehman, H. C. (1953). Age and Achievement. Lawrenceville, NJ: Princeton University Press. Over, R. (1981a). “Impending crises for the psychology departments of Australian universities,” Australian Psychologist 16: 221–233. Over, R. (1981b). “Hard times for aspiring academics,” Journal of Tertiary Educational Administration 3: 17–21. Over, R. (1981c). “Women academics in Australian universities,” Australian Journal of Education 25: 166–176. Over, R. (1982). “Does research productivity decline with age?,” Higher Education 11: 511–520. Over, R. (1984). “Career prospects within British universities,” Bulletin of the British Psychological Society 37: 150–152. Over, R., and Lancaster, S. (1984). “The early career patterns of men and women in Australian universities,” Australian Journal of Education 28: 309–318. Over, R., and McKenzie, B. (1984). “Career prospects for women in Australian universities,” In R. Burns and B. Sheeman (Eds.), Women and Education. Bundoora: Australian and New Zealand Comparative and International Education Society. Saha, L. J., and Klovdahl, A. S. (1979). “International networks and flows of academic talent: Overseas recruitment in Australian universities,” Higher Education 8: 55–68. Santow, G., and Bracher, M. (1983). A Demographic Profile of the Australian National University. Canberra: Australian National University. Sawer, M. (1984). Towards Equal Opportunity: Women and Employment at the Australian National University. Canberra: Australian National University. Sheehan, P. W. (1984). Basic Research, National Need, and their Significance. Bundoora: La Trobe University.