Chiến lược thương hiệu: Tạo ra các khái niệm thúc đẩy kinh doanh

Journal of Brand Management - Tập 3 - Trang 156-165 - 1995
Andy Mosmans1
1Amstelveen, Netherlands

Tóm tắt

Những năm đầu thập niên chín đã cho thấy một sự nhận thức ngày càng tăng về sức mạnh và giá trị của thương hiệu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cuộc tranh luận về khái niệm thương hiệu là gì. Một tuyên bố rõ ràng về bản chất của thương hiệu và cách mà ý tưởng ‘thương hiệu’ đã phát triển là rất quan trọng, cả cho việc định giá thương hiệu như một tài sản trên bảng cân đối kế toán và cho việc định vị thương hiệu một cách chiến lược. Trong bài báo này, thương hiệu được định nghĩa là những ý tưởng tiếp thị được tích hợp, là các khái niệm thúc đẩy kinh doanh, là cầu nối (còn thiếu) giữa khả năng cốt lõi của công ty và các thị trường của nó, tạo điều kiện cho sự tương tác giữa cung và cầu. Tương lai của tiếp thị là tiếp thị quan hệ thương hiệu. Xây dựng thương hiệu có nghĩa là phát triển các mối quan hệ thương hiệu có lợi nhuận. Mô hình Chiến thắng Thương hiệu® được giới thiệu như một công cụ cho việc phát triển chiến lược / khái niệm thương hiệu.

Từ khóa

#thương hiệu #chiến lược thương hiệu #tiếp thị #mối quan hệ thương hiệu