Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Rào cản và yếu tố hỗ trợ trong việc thực hiện nhiều khuyến nghị hướng dẫn điều trị đột quỵ: một nghiên cứu định tính
Tóm tắt
Việc chuyển đổi các bằng chứng thành thực tiễn là một bước quan trọng cuối cùng trong quy trình thực hành dựa trên bằng chứng. Các cuộc kiểm tra hồ sơ y tế có thể được sử dụng để xem xét mức độ thực hành so với bằng chứng đã được công bố, và xác định các khoảng cách giữa bằng chứng và thực tiễn. Sau khi cung cấp phản hồi từ cuộc kiểm tra cho các chuyên gia, các rào cản địa phương đối với việc thay đổi thực hành có thể được xác định và nhắm mục tiêu với các can thiệp thay đổi hành vi tập trung. Nghiên cứu này nhằm xác định các rào cản và yếu tố hỗ trợ trong việc thực hiện nhiều khuyến nghị của hướng dẫn điều trị đột quỵ tại một đơn vị điều trị đột quỵ ở Úc. Một phương pháp định tính đã được sử dụng. Một mẫu gồm 28 chuyên gia y tế, điều dưỡng và bác sĩ đã tham gia phỏng vấn nhóm hoặc cá nhân. Những cuộc phỏng vấn này diễn ra sau khi nhân viên nhận được phản hồi từ cuộc kiểm tra và xác định các lĩnh vực để thay đổi thực hành. Các câu hỏi tập trung vào các rào cản và yếu tố hỗ trợ trong việc thực hiện các khuyến nghị hướng dẫn về quản lý: các rối loạn cảm giác ở chi trên, khả năng di chuyển bao gồm thăng bằng khi ngồi; thị giác; lo âu và trầm cảm; bỏ bê; nuốt; giao tiếp; giáo dục cho những người sống sót sau đột quỵ và người chăm sóc; tư vấn về việc trở lại làm việc và lái xe. Dữ liệu định tính đã được phân tích theo các chủ đề sử dụng các lĩnh vực lý thuyết được mô tả bởi Michie và các đồng nghiệp (2005). Sáu cuộc phỏng vấn nhóm và hai cuộc phỏng vấn cá nhân đã được thực hiện, liên quan đến sáu chuyên ngành. Các rào cản khác nhau giữa các chuyên ngành. Sáu rào cản chính được xác định là: (1) Niềm tin về khả năng của từng chuyên gia và chuyên ngành của họ, và về khả năng của bệnh nhân (2) Niềm tin về hậu quả, cả tích cực và tiêu cực, của việc thực hiện các khuyến nghị (3) Sự ghi nhớ và lưu ý đến các thực hành tốt nhất (4) Kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện thực hành tốt nhất; (5) Ý định và động lực để thực hiện thực hành tốt nhất, và (6) Tài nguyên. Một số rào cản cũng là yếu tố hỗ trợ cho sự thay đổi. Ví dụ, các nhà trị liệu nghề nghiệp cần kiến thức và kỹ năng mới (một rào cản), để quản lý tốt hơn các rối loạn cảm giác và bỏ bê, trong khi các nhà vật lý trị liệu thường biết cách thực hiện phục hồi di chuyển theo thực hành tốt nhất (một yếu tố hỗ trợ). Các phát hiện bổ sung vào kiến thức hiện tại về các rào cản đối với sự thay đổi và việc thực hiện nhiều khuyến nghị hướng dẫn. Các thách thức lớn bao gồm giáo dục giới tính và sàng lọc trầm cảm. Kiến thức và kỹ năng hạn chế là một rào cản phổ biến. Kiến thức về các can thiệp cụ thể là cần thiết trước khi việc thực hiện có thể bắt đầu, và để duy trì sự trung thành trong điều trị. Việc cung cấp các giao thức và sổ tay can thiệp trực tuyến chi tiết có thể giúp các lâm sàng vượt qua rào cản về kiến thức.
Từ khóa
#đột quỵ #rào cản #yếu tố hỗ trợ #thực hành dựa trên bằng chứng #khuyến nghị hướng dẫnTài liệu tham khảo
Grol R: Implementation of changes in practice. Improving patient care: the implementation of change in clinical practice. Edited by: Grol R, Wensing M, Eccles M. 2005, Edinburgh: Elsevier Butterworth Heinemann, 6-15.
Davis D, Evans M, Jadad A, Perrier L, Rath D, Ryan D, Sibbald G, Straus S, Rappolt S, Wowk M, Zwarenstein M: The case for knowledge translation: shortening the journey from evidence to effect. Br Med J. 2003, 327: 33-35. 10.1136/bmj.327.7405.33.
Woolf SH: The meaning of translational research and why it matters. J Am Med Assoc. 2008, 299: 211-213. 10.1001/jama.2007.26.
Michie S, Johnston M, Abraham C, Lawton R, Parker D, Walker A: Making psychological theory useful for implementing evidence based practice: a consensus approach. Qual Saf Health Care. 2005, 14: 26-33. 10.1136/qshc.2004.011155.
Grimshaw JM, Eccles MP, Greener J, Maclennan G, Ibbotson T, Kahan JP, Sullivan F: Is the involvement of opinion leaders in the implementation of research findings a feasible strategy?. Implement Sci. 2006, 1: 3-10.1186/1748-5908-1-3.
National Institute for Health and Clinical Excellence: How to change practice: understand, identify and overcome barriers to change. 2007, London: National Institute for Health and Clinical Excellence
National Stroke Foundation: Clinical guidelines for stroke management. 2010, Melbourne, Australia: National Stroke Foundation
Lyle RC: A performance test for assessment of upper limb function in physical rehabilitation treatment and research. Int J Rehabil Res. 1981, 4: 483-492. 10.1097/00004356-198112000-00001.
National Stroke Foundation: National stroke audit-acute services organisational survey report 2011. 2011, Melbourne, Australia: National Stroke Foundation
National Stroke Foundation: National stroke audit-acute services clinical audit report 2011. 2011, Melbourne, Australia: National Stroke Foundation
National Stroke Foundation: National stroke audit-rehabilitation services 2010. 2010, Melbourne, Australia: National Stroke Foundation
Ivers N, Jamtvedt G, Flottorp S, Young JM, Odgaard-Jensen J, French SD, O'Brien MA, Johansen M, Grimshaw J, Oxman AD: Audit and feedback: effects on professional practice and healthcare outcomes. Cochrane Database Syst Rev. 2012, 6: CD000259.
Rainbird K, Sanson-Fisher R, Buchan H: Identifying barriers to evidence uptake. 2006, Melbourne: National Institute of Clinical Studies
McCluskey A, Middleton S: Delivering an evidence-based outdoor journey intervention to people with stroke: barriers and enablers experienced by community rehabilitation teams. BMC Health Serv Res. 2010, 10: 18-10.1186/1472-6963-10-18.
Dale S, Levi C, D’Este C, Griffiths R, Grimshaw J, Ward J, Middleton S: Maximising uptake of clinical protocols to manage fever, hyperglycaemia and swallowing in acute stroke: assessing barriers and enablers. (Conference abstract of a paper presented at the Stroke Society of Australasia conference, Adelaide, Australia. Int J Stroke. 2011, 6: 1-34.
Salbach NM, Jaglal SB, Korner-Bitensky N, Rappolt S, Davis D: Practitioner and organizational barriers to evidence-based practice of physical therapists for people with stroke. Phys Ther. 2007, 87: 1284-1303. 10.2522/ptj.20070040.
Pollock AS, Legg L, Langhorne P, Sellars C: Barriers to achieving evidence-based stroke rehabilitation. Clin Rehabil. 2000, 14: 611-617. 10.1191/0269215500cr369oa.
Petzold A, Korner-Bitensky N, Ahmed S, Salbach N, Menon A, Kaizer F, Ogourtsova T: Increasing best-practice management of post-stroke unilateral spatial neglect (conference abstract of a paper presented at the Canadian Stroke Congress, Quebec City, Canada). Stroke. 2010, 41: 501.
Francis L, Denisenko S: Dysphagia screening in acute stroke: a survey of existing practice. (Conference abstract of a paper presented at the 21st annual scientific meeting of the Stroke Society of Australasia Melbourne, Australia). Int J Stroke. 2010, 5: 5-6.
Menon A, Bitensky NK, Straus S: Best practise use in stroke rehabilitation: from trials and tribulations to solutions!. Disabil Rehabil. 2010, 32: 646-649. 10.3109/09638280903214640.
Salter K, McClure A, Mahon H, Foley N, Teasell R: Adherence to Canadian best practice recommendations for stroke care: assessment and management of poststroke depression in an Ontario rehabilitation facility. Top Stroke Rehabil. 2012, 19: 32-140. 10.1310/tsr1901-32.
Kneebone I, Baker J, O’Malley H: Screening for depression after stroke: developing protocols for the occupational therapist. Br J Occup Ther. 2010, 73: 71-76. 10.4276/030802210X12658062793843.
Ritchie J: The application of qualitative methods to social research. Qualitative research practice: a guide for social science students and researchers. Edited by: Ritchie J, Lewis J. 2003, London: SAGE, 24-46.
Gaskell G: Individual and group interviewing. Qualitative researching with text, image and sound: a practical handbook. Edited by: Atkinson A, Bauer MW, Gaskell G. 2000, London: SAGE, 38-56.
Kidd PS, Parshall MB: Getting the focus and the group: enhancing analytical rigor in focus group research. Qual Health Res. 2000, 10: 293-308. 10.1177/104973200129118453.
Strauss AL, Corbin J: Basics of qualitative research: techniques and procedures for developing grounded theory. 1998, Thousand Oaks, CA: Sage, 2
Cane J, O'Connor D, Michie S: Validation of the theoretical domains framework for use in behavour change and implementation research. Implement Sci. 2012, 7: 37-10.1186/1748-5908-7-37.
Straus SE, Richardson WS, Glasziou P, Haynes RB: Evidence-based medicine: how to practice and teach evidence-based medicine. 2005, Edinburgh: Elsevier Churchill Livingstone, 3
National Stroke Foundation: National stroke audit-rehabilitation services report 2012. 2012, Melbourne, Australia: National Stroke Foundation
Harris JE, Eng JJ, Miller WC, Dawson AS: A self-administered graded repetitive arm supplementary program (GRASP) improves arm function during inpatient stroke rehabilitation: a multi-site randomized controlled trial. Stroke. 2009, 40: 2123-2128. 10.1161/STROKEAHA.108.544585.
The pre-publication history for this paper can be accessed here:http://www.biomedcentral.com/1472-6963/13/323/prepub