Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Đánh giá kết quả nghề nghiệp của Chương trình Đào tạo Nhà Quản lý Học thuật và Giáo viên Lâm sàng: Theo dõi sau bảy năm
Tóm tắt
Nghiên cứu này báo cáo các kết quả học thuật, bao gồm năng suất nghiên cứu, của các sinh viên tốt nghiệp từ một chương trình đào tạo cư trú dành cho các giáo viên lâm sàng và nhà quản lý học thuật trong tương lai. Kể từ khi được thực hiện vào năm 2008, chương trình Nhà Quản lý Học thuật, Giáo viên Lâm sàng (AACE) tại Viện Tâm thần Tây - UPMC đã trở nên phổ biến với những báo cáo về việc các tham gia viên đạt được thành công học thuật sau đại học; tuy nhiên, chưa có đánh giá nào về các kết quả trước đó. Vào năm 2015, tất cả các sinh viên tốt nghiệp của chương trình đã được khảo sát thông qua một cuộc khảo sát ẩn danh trên web. Tổng cộng có 29 sinh viên tốt nghiệp đã được khảo sát và 24 sinh viên tốt nghiệp đã phản hồi lại cuộc khảo sát (tỷ lệ phản hồi 83%). Các sinh viên tốt nghiệp rất tích cực trong lĩnh vực tâm thần học học thuật với 23 (96%) người nắm giữ chức vụ học thuật với nhiều vai trò quản lý khác nhau, trong đó giám đốc y tế (50%) và giám đốc đào tạo (17%) là những vai trò phổ biến nhất. Những người tham gia cũng đã tích cực theo đuổi học bổng với 80% trình bày các dự án học thuật của họ tại các hội nghị địa phương và quốc gia và sản xuất các bài viết được đánh giá đồng cấp sau đại học (50%). Nghiên cứu này nhấn mạnh những lợi ích của chương trình giáo viên lâm sàng và đề xuất các lĩnh vực để phát triển trong tương lai.
Từ khóa
#nhà quản lý học thuật #giáo viên lâm sàng #kết quả nghề nghiệp #tâm thần học học thuật #học bổngTài liệu tham khảo
Fleming VM, Schindler N, Martin GJ, DaRosa DA. Separate and equitable promotion tracks for clinician-educators. JAMA. 2005;294(9):1101–4.
McLean M, Cilliers F, Van Wyk JM. Faculty development: yesterday, today and tomorrow. Med Teach. 2008;30(6):555–84. doi:10.1080/01421590802109834.
Levinson W, Rubenstein A. Integrating clinician-educators into academic medical centers: challenges and potential solutions. Acad Med. 2000;75(9):906–12.
Heflin MT, Pinheiro S, Kaminetzky CP, McNeill D. 'So you want to be a clinician-educator…': designing a clinician-educator curriculum for internal medicine residents. Med Teach. 2009;31(6):233–40.
Fairchild DG, Benjamin EM, Gifford DR, Huot SJ. Physician leadership: enhancing the career development of academic physician administrators and leaders. Acad Med. 2004;79(3):214–8.
Jacobson SL, Travis MJ, Solai LK, MacPhee E, Reynolds CF, Ryan ND, et al. Preparing the next generation of leaders in clinician-education and academic administration. Acad Psychiatry. 2010;34:224–8.
Jibson MD, Hilty DM, Arlinghaus K, Ball VL, McCarthy T, Seritan AL, et al. Clinician-educator tracks for residents: three pilot programs. Acad Psychiatry. 2010;34(4):269–76.
Smith CC, McCormick I, Huang GC. The clinician-educator track: training internal medicine residents as clinician-educators. Acad Med. 2014;89(6):888–91.
Sherbino J, Frank JR, Snell L. Defining the key roles and competencies of the clinician-educator of the 21st century: a national mixed-methods study. Acad Med. 2014;89(5):783–9.
Thomas CR, Keepers G. The milestones for general psychiatry residency training. Acad Psychiatry. 2014;38(3):255–60.