Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Kiến trúc cho quản lý hệ thống truyền động tích hợp
Tóm tắt
Cải thiện sự thoải mái khi lái xe và giảm tiêu thụ nhiên liệu là những mục tiêu đối kháng trong quá trình phát triển xe ô tô. Sự mâu thuẫn này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng Quản lý Hệ thống Truyền động Tích hợp (IPM) của Siemens VDO để tối ưu hóa sự tương tác giữa động cơ đốt trong, một động cơ điện (ví dụ: Máy khởi động tích hợp) và hộp số tự động hoặc hộp số thủ công tự động hóa. Bài báo này trình bày cách các chức năng bổ sung, được triển khai trong phần mềm, có thể gia tăng giá trị của một chiếc xe. Kiến trúc mở cho phép tích hợp linh hoạt các giải pháp theo yêu cầu của khách hàng và cho phép tiết kiệm nhiên liệu khoảng 15 %.
Từ khóa
#quản lý hệ thống truyền động #động cơ đốt trong #động cơ điện #tiết kiệm nhiên liệu #Siemens VDOTài liệu tham khảo
Dipl. Ing. F. Graf, Dipl. Ing. G. Probst: “Entwicklung einer Schaltlogik mit integriertem Fuzzy-Regler für ein Automatikgetriebe” VDI Bericht 1007, VDI-Gesellschaft Fahrzeugund Verkehrstechnik Berechnung im Automobilbau Tagung Würzburg, 21.-23. 09. 92, VDI Verlag GmbH, Düsseldorf 1992
Dipl. Ing. A. Koch, Dipl. Ing. G. Probst et al.: “Der integrierte Starter-Generator im Verbund mit dem Antriebsmanagement”, Aachener Kolloquium Fahrzeug- und Motorentechnik, 04.-06.10.00, Eurogress Aachen
Dipl. Ing. M. Rampeltshammer: “Entwicklung einer Betriebsstrategie für einen KFZ-Antriebsstrang mit Starter Generator”. Diplomarbeit am Lehrstuhl für Elektrische Antriebssysteme der Technischen Universität München, 2000.
Dipl. Ing. G. Probst, et al.: “Integrierte Antriebsstrangsteuerung mit ISG” VDI Berichte Nr. 1610, VDI-Gesellschaft Fahrzeug- und Verkehrstechnik Getriebe in Fahrzeugen 2001, 19.-20. Juni 2001, VDI Verlag GmbH Düsseldorf 2001
Dr. M. Sans: “Generic Integrated Powertrain Management IPM* Interface as a Standard” Society of Automotive Engineers, paper 2001- 01-1326, SAE SP-1585
Dipl.-Ing. R. Knorr et al.: “Überblick und Perspektiven des 14/42 V Bordnetzes - Komponenten, Architektur und Möglichkeiten”, VDI Bericht 1547, VDI-Gesellschaft Fahrzeug- und Verkehrstechnik Elektronik im Kraftfahrzeug (Electronic Systems for Vehicles) Tagung Baden-Baden, 5.-6. Oktober 2000
Prof. Dr. P. Tenberge, et al.: “E-Automat, Automatikgetriebe mit Esprit” VDI Berichte Nr. 1610, VDI-Gesellschaft Fahrzeug- und Verkehrstechnik Getriebe in Fahrzeugen 2001, 9.-20. Juni 2001, VDI Verlag GmbH Düsseldorf 2001
Dr. Ing. H. Schäfer et al.: “Integrierter Starter-Generator (ISG)”, expert-Verlag, ISBN 3-8169- 1946-4, 5. Dec. 2000
Dipl. Ing. P. Skotzek et al.: “Steuergerät für den Integrierten Starter-Generator im 42 V-Bordnetz” 21. Tagung Elektronik im Kraftfahrzeug, Haus der Technik e.V., 30.- 31.5.2001, München