Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Tính Toán Xấp Xỉ Về Phạm Vi Ngang Cần Thiết và Có Thể Đạt Được Trong Quá Trình Hạ Cánh Của Tàu Vũ Trụ Đến Một Điểm Đã Định Trên Bề Mặt Trái Đất
Tóm tắt
Kết quả tính toán về phạm vi ngang cần thiết cho quá trình tái nhập quỹ đạo của tàu vũ trụ với độ nghiêng đã định và kinh độ nút lên đã định để hạ cánh tại một điểm đã được chỉ định trên bề mặt Trái Đất được trình bày. Các quy luật không tối ưu về biến thiên góc lăn theo vận tốc được xác định, cho phép đạt được phạm vi ngang tối đa khả dụng cho một giá trị nhất định của tỷ lệ nâng/ sức cản, với sự cân nhắc các giới hạn đặt ra về nhiệt độ cân bằng tối đa.
Từ khóa
#tính toán xấp xỉ #tàu vũ trụ #tái nhập quỹ đạo #phạm vi ngang #nhiệt độ cân bằngTài liệu tham khảo
Okhotsimskii, D.E. and Sikharulidze, Yu.G., Osnovy mekhaniki kosmicheskogo poleta (Fundamentals of Space Flight Mechanics), Moscow: Nauka, 1990.
Shkadov, L.M., Bukhanova, R.S., Illarionov, V.F., and Plokhikh, V.P., Mekhanika optimalnogo prostranstvennogo dvizheniya letatel'nykh apparatov v atmosfere (The Mechanics of the Optimal Spatial Motion of an Aircraft in the Atmosphere), Moscow: Mashinostroenie, 1972.
Kopnin, Yu.M., Equations of Three-Dimensional Motion of a Satellite Using the Aerodynamic Lift, Kosm. Issled., 1968, vol. 6, no.3.
Yaroshevsky, V.A., Vkhod v atmosferu kosmicheskikh letatel'nykh apparatov (Spacecraft Atmosphere Re-Entry), Moscow: Nauka, 1988.
Harpold, J.C. and Graves, C.A., Shuttle Entry Guidance, J. of Astronautical Sciences, 1979, vol. 27, no.2.
Yaroshevsky, V.A., Algorithms of Controlling the Trajectory Motion of Spacecraft at the Stage of Reentry into the Atmosphere, Aviakosmicheskaya Tekhnika i Tekhnologiya, 1999, no. 1.
Zhelnin, Yu.N., Investigation of Optimal Trajectories of Reentry into the Atmosphere of Hypersonic Flying Vehicles with Small Lift-to-Drag Ratio, Trudy TsAGI, 1976, no. 1754.
