Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Áp dụng định nghĩa mã hóa chuỗi cảm xúc Verona (VR-CoDES) để mã hóa các phản hồi viết của sinh viên y khoa đối với các kịch bản tình huống viết: Một số cân nhắc về phương pháp và thực tiễn
Tóm tắt
Mục tiêu Nghiên cứu xem liệu các Định nghĩa Mã hóa Chuỗi Cảm xúc Verona để mã hóa các phản hồi của nhân viên y tế (VR-CoDES-P) có thể được sử dụng để đánh giá các phản hồi của sinh viên y khoa đối với những gợi ý và lo ngại của bệnh nhân được cung cấp trong các tình huống viết không. Phương pháp Các phản hồi của sinh viên trong lời nói trực tiếp đối với các gợi ý và lo ngại của bệnh nhân đã được phân tích trong 21 kịch bản tình huống khác nhau bằng cách sử dụng VR-CoDES-P. Kết quả Tổng cộng có 977 phản hồi của sinh viên có sẵn để mã hóa, và 857 phản hồi có thể được mã hóa bằng VR-CoDES-P. Trong 74,6% phản hồi, sinh viên đã sử dụng một phát biểu "giảm không gian" hoặc một phát biểu "cung cấp không gian" ngay lập tức theo sau bởi một phát biểu "giảm không gian". Nhìn chung, phản hồi thường gặp nhất là lời khuyên thông tin rõ ràng (ERIa) tiếp theo là khám phá nội dung (EPCEx) và xác nhận nội dung (EPCAc). Thảo luận VR-CoDES-P có thể áp dụng cho các phản hồi viết của sinh viên y khoa khi được diễn đạt bằng lời nói trực tiếp. Việc áp dụng VR-CoDES-P là đáng tin cậy và khả thi khi sử dụng sự phân biệt giữa phản hồi "cung cấp" và "giảm không gian". Các chiến lược giao tiếp được sinh viên mô tả trong lời nói không trực tiếp thì khó mã hóa và có nhiều trường hợp bỏ sót. Hàm ý thực hành VR-CoDES-P rất hữu ích cho việc phân tích các phản hồi viết của sinh viên y khoa khi tập trung vào các vấn đề cảm xúc. Sinh viên cần có hướng dẫn cụ thể cho phản hồi của họ trong định dạng bài kiểm tra đã cho.