Áp dụng phương pháp Đường đi với xếp hàng ưu tiên tĩnh nhằm cải thiện việc sử dụng tài nguyên AFDX có sẵn

Springer Science and Business Media LLC - Tập 48 - Trang 101-133 - 2011
Henri Bauer1, Jean-Luc Scharbarg1, Christian Fraboul1
1INP-ENSEEIHT and IRIT, Université de Toulouse, Toulouse, France

Tóm tắt

AFDX (Mạng Ethernet Đối xứng Toàn phần Bộ Thống không người lái) được chuẩn hóa dưới dạng ARINC 664 là một nâng cấp quan trọng cho các hệ thống điện tử hàng không. Việc cấp chứng nhận bắt buộc này yêu cầu phân tích độ trễ trong trường hợp xấu nhất của tất cả các lưu lượng được truyền trên mạng AFDX. Đến nay, phân tích này được thực hiện nhờ vào một công cụ dựa trên phương pháp Tính toán Mạng. Phương pháp Đường đi gần đây đã được đề xuất để tính toán thời gian phản hồi trong trường hợp xấu nhất trong các hệ thống phân tán. Đã chỉ ra rằng phân tích độ trễ trong trường hợp xấu nhất của một mạng AFDX có thể được cải thiện bằng cách sử dụng phương pháp Đường đi tối ưu. Bài báo này mở rộng phương pháp tối ưu đó với việc tích hợp các chính sách QoS có độ ưu tiên tĩnh. Sự mở rộng này cho phép tính toán các giới hạn cần thiết cho các lưu lượng điện tử hàng không xác định (ưu tiên cao) khi các lưu lượng không phải điện tử hàng không (ưu tiên thấp) được thêm vào. Hơn nữa, bài báo cung cấp một phân tích về sự bi quan của các giới hạn đã thu được.

Từ khóa

#AFDX #phân tích độ trễ #phương pháp Đường đi #xếp hàng ưu tiên tĩnh #QoS #hệ thống phân tán

Tài liệu tham khảo

ARINC-664 (2002–2005) ARINC specification 664: Aircraft data network, Parts 1, 2, 7. Tech rep, Aeronotical Radio Inc Bauer H, Scharbarg JL, Fraboul C (2009) Applying and optimizing trajectory approach for performance evaluation of AFDX avionics network. In: Proc of the 14th international conference on emerging technologies and factory automation, IEEE, Mallorca, Spain Bauer H, Scharbarg JL, Fraboul C (2010a) Improving the worst-case delay analysis of an AFDX network using an optimized trajectory approach. IEEE Trans Ind Inf 6(4):521–533 Bauer H, Scharbarg JL, Fraboul C (2010b) Worst-case end-to-end delay analysis of an avionics AFDX network. In: Design automation and test in Europe conference and exhibition 2010, DATE’10, IEEE, Dresden, Germany Charara H, Scharbarg JL, Ermont J, Fraboul C (2006) Methods for bounding end-to-end delays on an AFDX network. In: Proceedings of the 18th ECRTS, Dresden, Germany Frances F, Fraboul C, Grieu J (2006) Using network calculus to optimize the AFDX network. In: Proceedings of ERTS, Toulouse, France Grieu J (2004) Analyse et évaluation de techniques de commutation Ethernet pour l’interconnexion des systèmes avioniques. PhD thesis, INP-ENSEEIHT, France Itier JB (2007) A380 integrated modular avionics. In: Proceedings of the ARTIST2 meeting on integrated modular avionics, vol 1(2), pp 72–75. http://www.artist-embedded.org/artist Jasperneite J, Neumann P, Theis M, Watson K (2002) Deterministic real-time communication with switched ethernet. In: Proceedings of the 4th IEEE international workshop on factory communication systems. IEEE Press, Västeras, pp 11–18 Li X, Scharbarg JL, Fraboul C (2010) Improving end-to-end delay upper bounds on an afdx network by integrating offsets in worst-case analysis. In: Proc of the 14th international conference on emerging technologies and factory automation, Bilbao Martin S (2004) Maîtrise de la dimension temporelle de la qualité de service dans les réseaux. PhD thesis, Université Paris XII Martin S, Minet P (2006a) Schedulability analysis of flows scheduled with FIFO: application to the expedited forwarding class. In: Parallel and distributed processing symposium, IPDPS 2006 20th international, p 8 Martin S, Minet P (2006b) Worst case end-to-end response times of flows scheduled with FP/FIFO. In: ICNICONSMCL ’06: Proceedings of the international conference on networking, international conference on systems and international conference on mobile communications and learning technologies. IEEE Computer Society, Washington, p 54 Parekh A, Gallager R (1993) A generalised processor sharing approach to flow control in integrated services networks: the single-node case. IEEE Trans Netw