Chủ Nghĩa Phân Biệt Chống Phân Biệt Như Một Sắc Lệnh Tư Pháp: Chủ Nghĩa Phân Biệt Trong Thế Kỷ Hai Mươi Mốt

Journal of African American Studies - Tập 19 Số 3 - Trang 319-328 - 2015
Hall, Ronald E.1
1School of Social Work, Michigan State University, East Lansing, USA

Tóm tắt

Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc là sản phẩm phụ của chủ nghĩa đế quốc châu Âu. Theo định nghĩa, chủ nghĩa chống phân biệt chủng tộc là một chức năng mang tính định kiến liên quan đến sự sợ hãi, căng thẳng, hoặc các dạng lo âu mất quyền lực khác nhau. Dữ liệu cho thấy không chỉ nam giới da đen trưởng thành bị đại diện quá mức trong hệ thống tư pháp hình sự như là tâm điểm của loại lo âu mất quyền lực này mà thậm chí những thanh thiếu niên của họ cũng vậy. Thực tế rằng xã hội dung nạp nam giới da đen như một sự thất bại của xã hội là một vấn đề của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống phân biệt được chấp thuận bởi sắc lệnh tư pháp. Hơn nữa, trong sắc lệnh của mình, Tòa án Tối cao đã tạo điều kiện cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống phân biệt thông qua việc phản đối hành động khẳng định, cho phép những ứng viên da trắng ở vị thế dễ bị tổn thương nhất thay vì những ứng viên không phải da trắng, người có những đóng góp chủng tộc có khả năng thúc đẩy toàn bộ xã hội tiến lên. Do đó, những công dân có ý thức nhất phải tự mình thực hiện công việc đảo ngược sắc lệnh tư pháp, tức là chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống phân biệt, để đáp ứng các thách thức về chủng tộc của thế kỷ XXI và hơn thế nữa.

Từ khóa

#chủ nghĩa phân biệt chủng tộc #chống phân biệt chủng tộc #quyền lực #hành động khẳng định #tư pháp

Tài liệu tham khảo

Alger, J. (2003). Summary of Supreme Court decisions in admissions cases. Retrieved on June 27, 2014 from http://www.vpcomm.umich.edu/admissions/overview/cases-summary.html . citation_journal_title=Harvard Law Review; citation_title=Title VI-third circuit upholds viability of standardized test scores as components of freshmen athletic eligibility requirements; citation_author=; citation_volume=114; citation_issue=3; citation_publication_date=2001; citation_pages=947-953; citation_doi=10.2307/1342704; citation_id=CR2 citation_journal_title=Justice System Journal; citation_title=Conceptions of family and juvenile court processes: a qualitative assessment; citation_author=C Corley, T Bynum; citation_volume=18; citation_issue=2; citation_publication_date=1995; citation_pages=157-172; citation_doi=10.1080/23277556.1995.10871230; citation_id=CR3 citation_journal_title=Music and Arts in Action; citation_title=White power music and the mobilization of racist social movements; citation_author=U Corte, B Edwards; citation_volume=1; citation_issue=1; citation_publication_date=2008; citation_pages=4-20; citation_id=CR4 citation_journal_title=International Journal of Behavioral Development; citation_title=Religiosity, moral attitudes and moral competence: a critical investigation of the religiosity-morality relation; citation_author=B Duriez, B Soenens; citation_volume=30; citation_issue=1; citation_publication_date=2006; citation_pages=76-83; citation_doi=10.1177/0165025406062127; citation_id=CR5 citation_journal_title=Harvard Educational Review; citation_title=Democracy under fire: voter confusion and influences in Colorado’s anti-affirmative action initiative; citation_author=A Farley, M Gaertner, M Moses; citation_volume=83; citation_issue=3; citation_publication_date=2013; citation_pages=432-462; citation_doi=10.17763/haer.83.3.b356k655n4m0u860; citation_id=CR6 citation_title=Justices limit use of race in schools; citation_publication_date=2007; citation_id=CR7; citation_author=L Greenhouse; citation_publisher=Times Digest citation_title=Prison and jail inmates at midyear 2004; citation_publication_date=2005; citation_id=CR8; citation_author=P Harrison; citation_author=A Beck; citation_publisher=Bureau of Justice Statistics, U.S. Department of Justice Hirabayashi v. United States-320 U.S. 81 (1943). U.S. Supreme Court No. 870. citation_journal_title=Journal of Community Practice; citation_title=Race, power and social action in neighborhood community organizing: reproducing and resisting the social construction of the other; citation_author=C Lavoie; citation_volume=20; citation_issue=3; citation_publication_date=2012; citation_pages=242-259; citation_doi=10.1080/10705422.2012.700277; citation_id=CR10 citation_journal_title=Choice; citation_title=The Methodist unification: Christianity and the politics of the Jim Crow era; citation_author=L Mamiya; citation_volume=46; citation_issue=1; citation_publication_date=2008; citation_pages=112; citation_id=CR11 citation_title=Black males left behind; citation_publication_date=2006; citation_id=CR12; citation_author=R Mincy; citation_publisher=Urban Institute Morelli, P. & Spencer, M. (2000). Use and support of multicultural and antiracist education: research informed interdisciplinary social work practice. Social Work, 45(2), 166–175. citation_journal_title=Peace and Conflict: Journal of Peace Psychology; citation_title=Understanding conflict: escaping the Eurocentric view; citation_author=V Morgan; citation_volume=8; citation_issue=2; citation_publication_date=2002; citation_pages=171-173; citation_doi=10.1207/S15327949PAC0802_08; citation_id=CR14 citation_journal_title=Discourse and Society; citation_title=Denial of racism and its implications for local action; citation_author=J Nelson; citation_volume=24; citation_issue=1; citation_publication_date=2013; citation_pages=89; citation_doi=10.1177/0957926512463635; citation_id=CR15 citation_journal_title=Ethnic and Racial Studies; citation_title=‘Speaking’ racism and anti-racism: perspectives of local anti-racism actors; citation_author=J Nelson; citation_volume=38; citation_issue=2; citation_publication_date=2015; citation_pages=342; citation_doi=10.1080/01419870.2014.889837; citation_id=CR16 citation_journal_title=Australian and New Zealand Journal of Psychiatry; citation_title=Entitlement dysfunctions; citation_author=C Pierce; citation_volume=12; citation_publication_date=1978; citation_pages=215-219; citation_doi=10.3109/00048677809159084; citation_id=CR17 citation_journal_title=Innovative Higher Education; citation_title=Pathways to the professorate: the development of faculty identity in education; citation_author=LE Reybold; citation_volume=27; citation_issue=4; citation_publication_date=2003; citation_pages=235-252; citation_doi=10.1023/A:1024024430041; citation_id=CR18 citation_title=The fifth discipline: the art and practice of the learning organization; citation_publication_date=1990; citation_id=CR19; citation_author=P Senge; citation_publisher=Doubleday citation_journal_title=Organizational Behavior and Human Decision Processes; citation_title=How believing in affirmative action quotas protects white men’s self-esteem; citation_author=M Unzueta, B Lowery, E Knowles; citation_volume=105; citation_issue=1; citation_publication_date=2008; citation_pages=1; citation_doi=10.1016/j.obhdp.2007.05.001; citation_id=CR20 U.S. Congress. (1935). (74th) Session I CH. 372. July 5, 1935. US statutes at large. Wash.: GPO. citation_journal_title=Social Work; citation_title=Hidden Voices; citation_author=A Weick; citation_volume=45; citation_issue=5; citation_publication_date=2000; citation_pages=395-402; citation_doi=10.1093/sw/45.5.395; citation_id=CR22 citation_journal_title=Journal of Research in Crime and Delinquency; citation_title=Locking up youth: the impact of race on detention decisions; citation_author=M Wordes, T Bynum, C Corley; citation_volume=31; citation_issue=2; citation_publication_date=1994; citation_pages=149-165; citation_doi=10.1177/0022427894031002004; citation_id=CR23 citation_journal_title=Children and Youth Services Review; citation_title=Poverty, social disadvantage, and the black/white placement gap; citation_author=F Wulczyn, R Gibons, L Snowden, B Lery; citation_volume=35; citation_issue=1; citation_publication_date=2013; citation_pages=65-74; citation_doi=10.1016/j.childyouth.2012.10.005; citation_id=CR24 citation_journal_title=Race Ethnicity and Education; citation_title=Rethinking race and racism as technologies of affect: theorizing the implications for anti-racist politics and practice in education; citation_author=M Zembylas; citation_volume=18; citation_issue=2; citation_publication_date=2015; citation_pages=145-162; citation_doi=10.1080/13613324.2014.946492; citation_id=CR25