Phân tích khả năng lưu thông của đường bộ đô thị và sự gia tăng số dặm lái xe

Springer Science and Business Media LLC - Tập 27 Số 4 - Trang 363-390 - 2000
Noland, Robert B.1, Cowart, William A.2
1Centre for Transport Studies, Department of Civil and Environmental Engineering, Imperial College of Science, Technology and Medicine, London, United Kingdom
22ICF Consulting, Fairfax, USA

Tóm tắt

Một số nghiên cứu gần đây đã xem xét giả thuyết về việc du lịch được thúc đẩy nhằm định lượng hiện tượng này (Hansen & Huang 1997; Noland, sắp công bố). Chưa có nghiên cứu nào cố gắng điều chỉnh cho sự thiên lệch đồng thời tiềm năng trong các kết quả. Nghiên cứu này giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng phương pháp biến công cụ (phương pháp bình phương tối thiểu hai giai đoạn). Dữ liệu ở cấp đô thị được biên soạn bởi Viện Giao thông Texas cho báo cáo ùn tắc hàng năm được sử dụng trong phân tích và diện tích đất đô thị được sử dụng làm biến công cụ cho số dặm làn đường của khả năng lưu thông. Mặc dù đây không phải là một biến công cụ lý tưởng, nhưng kết quả vẫn cho thấy một mối quan hệ nguyên nhân mạnh mẽ, nhưng có thể rằng hầu hết các công trình trước đây đã có thiên lệch tăng trong các ước lượng hệ số. Tác động của việc thêm dặm làn đường lên tăng trưởng VMT được dự báo và thấy rằng nó chiếm khoảng 15% tăng trưởng VMT hàng năm với sự biến động đáng kể giữa các khu vực đô thị. Tác động này có vẻ có tương quan chặt chẽ với phần trăm tăng trưởng trong số dặm làn đường, cho thấy rằng những khu vực đang phát triển nhanh có thể quy attribut một phần lớn hơn trong tăng trưởng VMT của họ vào sự tăng trưởng của số dặm làn đường.

Từ khóa

#khoảng chứa đường bộ #tăng trưởng VMT #biến công cụ #phương pháp bình phương tối thiểu hai giai đoạn #dữ liệu đô thị

Tài liệu tham khảo

Arnott R & Small K (1994) The economics of traffic congestion. American Scientist 82 (Sept./ Oct.).

DeCorla-Souza P & Cohen H (1998) Accounting for Induced Travel in Evaluation of Urban Highway Expansion, FHWA, workshop paper electronically published at www.ota.fhwa.dot.gov/steam/doc.htm.

citation_journal_title=Annualized Social Cost of Motor Vehicle Use in the United States, Based on 1990-1991 Data; citation_author=M Delucchi; citation_volume=1-23; citation_publication_date=1997; citation_pages=1996-97; citation_id=CR3

citation_journal_title=Transportation; citation_title=Empirical evidence on induced traffic; citation_author=P Goodwin; citation_volume=23; citation_issue=1; citation_publication_date=1996; citation_pages=35-54; citation_id=CR4

citation_journal_title=Transportation Research A; citation_title=Road supply and traffic in California urban areas; citation_author=M Hansen, Y-L Huang; citation_volume=31; citation_publication_date=1997; citation_pages=205-218; citation_id=CR5

Heanue K (1998) Highway capacity and induced travel: Issues, evidence and implications, Transportation Research Circular, no. 481, Transportation Research Board, National Research Council.

citation_journal_title=Transportation Research; citation_title=The effects of new high-occupancy vehicle lanes on travel and emissions; citation_author=R Johnston, R Ceerla; citation_volume=30A; citation_issue=1; citation_publication_date=1996; citation_pages=35-50; citation_id=CR7

citation_title=Econometric Methods; citation_publication_date=1984; citation_id=CR8; citation_author=J Johnston; citation_publisher=McGraw-Hill

citation_title=Econometric Methods; citation_publication_date=1997; citation_id=CR9; citation_author=J Johnston; citation_author=J DiNardo; citation_publisher=McGraw-Hill

Mackie P (1996) Induced traffic and economic appraisal. Transportation 23.

Noland RB (forthcoming) Relationships between highway capacity and induced vehicle travel. Transportation Research A.

citation_title=Urban Roadway Congestion - 1982 to 1994; citation_inbook_title=Methodology and Urbanized Area Data; citation_publication_date=1997; citation_id=CR12; citation_author=DL Schrank; citation_author=TJ Lomax; citation_publisher=Texas Transportation Institute, College Station

citation_title=Trunk Roads and the Generation of Traffic; citation_publication_date=1994; citation_id=CR13; citation_publisher=HMSO

US DOT, Federal Highway Administration and Federal Transit Administration (1997) Condition and Performance: 1997 Status of the Nation's Surface Transportation System, Report to Congress, Washington, DC.

citation_journal_title=Transportation Research Record; citation_title=Stability of travel components over time; citation_author=Y Zahavi, JM Ryan; citation_volume=750; citation_publication_date=1980; citation_pages=19-26; citation_id=CR15

citation_journal_title=Transportation Research Record; citation_title=Regularities in travel time and money expenditures; citation_author=Y Zahavi, A Talvitie; citation_volume=750; citation_publication_date=1980; citation_pages=13-19; citation_id=CR16