Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một cách tiếp cận tích hợp trong giáo dục về senology: sự kết hợp giữa một chương trình hypermedia và một kho lưu trữ đa phương tiện
Tóm tắt
Mục tiêu của công trình này là trình bày hệ thống máy tính trong lĩnh vực senology, kết hợp giữa ứng dụng hypermedia với một kho lưu trữ tài liệu đa phương tiện, được tích hợp với hệ thống thông tin hình ảnh y tế. Những ứng dụng này đã được phát triển trên máy tính Macintosh sử dụng phần mềm Supercard và 4th Dimension. Ứng dụng hypermedia đề cập đến các nguyên tắc cơ bản về giải phẫu cũng như triệu chứng học và bệnh lý hình ảnh qua các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác nhau nhằm minh hoạ các nguyên tắc cơ bản. Do đó, sinh viên có thể điều chỉnh lộ trình học tập và thời gian theo ý muốn. Các hạn chế liên quan đến thời gian tiêu tốn trong việc chuẩn bị chương trình và những khó khăn kỹ thuật trong việc mở rộng chúng. Kho lưu trữ đa phương tiện cho phép phân loại một số lượng lớn các trường hợp lâm sàng khó và không phổ biến, tạo ra một tệp giảng dạy có thể cập nhật dễ dàng ở định dạng kỹ thuật số, giúp cải thiện đáng kể việc truy cập vào dữ liệu hình ảnh đã lưu trữ, đồng thời giảm thiểu việc mất phim và xuống cấp phim. Từ những kinh nghiệm ban đầu, chúng tôi kết luận rằng những hệ thống này là những công cụ hợp lệ trong việc cung cấp thông tin và cập nhật cho các bác sĩ chuyên nghiên cứu về bệnh lý vú.
Từ khóa
#senology #hệ thống thông tin hình ảnh #ứng dụng hypermedia #kho lưu trữ đa phương tiện #giáo dục y tếTài liệu tham khảo
Ackerman MJ (1989) New media in medical education. Proc Int Symposium Medical Informatics Education. Brent Grover, Victoria, p. 75–79
Hillard AE, Sievert LJ, Boote EJ (1993) Computed-assisted instruction in radiology. Radiology 189: 222
Huang HK, Lou SL, Valentino DJ, Wong AWK, Chan KK, Stewart B (1990) Radiologic communication methods. AJR 155: 183–186
Tessler FN (1989) Computer applications in radiology education: a challenge for the 1990s. AJR 152: 1169–1172
Lanier L, Rathe R, Seymour J (1993) Radiologic anatomy: computed interactive instruction for 1st-year medical students. Radiology 189: 446
Arenson RL (1986) Teaching with computers. Radiol Clin North Am 24: 97–103
Occhiato R, Tella S, Broglia L, Laghi A, Tumbarello A, Pavone P, Passariello R (1985) Imaging integrato della mammella: utilizzazione a scopo didattico di un programma ipermediale e di un archivio multimediale. Radiol Med 89: 143–147
Woodhead N (1991) Hypertext and hypermedia. Addison-Wesley, Reading, Mass, pp 231
Furman MB (1991) MACLimbs: human peripheral anatomy and kinesiology implemented by Hypercard. Proc XV Annual Symposium Computer Applications Medical Care. IEEE Com Soc Press, Washington DC
Hennessey JG, Fishman EK, Kuhlman JE, Derek RN, Magid D (1990) Computer-based learning in radiology: a hypermedia application in CT. AJR 155: 1317–1320
Brown SJ (1993) Computer-based teaching file for Windows. Radiology 189: 445
Sistrom CL, Gray SB, (1993) Personal computer-based radiolgy teaching image databse. Radiology 189: 445
Sickles EA (1990) The usefulness of computers in managing the operation of mammography screening practice. AJR 155: 755–761