Bài kiểm tra chính xác về độ ý nghĩa cho trung bình của mẫu được rút ra từ các quần thể có phân phối tần suất mũ

Psychometrika - Tập 8 - Trang 153-160 - 1943
Leon Festinger1
1State University of Iowa, USA

Tóm tắt

Một công thức toán học để xác định các giới hạn tin cậy và độ ý nghĩa của sự khác biệt giữa các trung bình khi các mẫu được rút ra từ các quần thể phân phối mũ được trình bày. Bài kiểm tra sự khác biệt giữa các trung bình có dạng rất đơn giản, đó là bài kiểm tra F (tỷ lệ giữa trung bình lớn hơn và trung bình nhỏ hơn) với mỗi trung bình có 2n bậc tự do, trong đó n là số trường hợp trong mẫu. Việc lấy mẫu ngẫu nhiên, một dải điểm số từ một giới hạn thấp là zero và sự độc lập của các trung bình với nhau là những giả định cần thiết cho việc sử dụng bài kiểm tra này. Một số ví dụ về các tình huống trong đó bài kiểm tra này nên được sử dụng được đưa ra, cùng với mô tả về các quy trình tính toán cần thiết. Sự so sánh kết quả của việc áp dụng bài kiểm tra này với việc áp dụng sai tỷ lệ quan trọng trên dữ liệu thực cho thấy rằng có sự khác biệt khá lớn giữa hai bài kiểm tra này. Các kết quả thu được bằng cách áp dụng các bài kiểm tra giả định tính chuẩn cho các phân phối mũ chịu nhiều sai sót.

Từ khóa

#Kiểm tra chính xác #phân phối mũ #bậc tự do #giả định lý thuyết #sai sót trong kiểm tra

Tài liệu tham khảo

Arrington, R. E. Time-sampling studies of child behavior.Psychol. Monog., 1939,51, No. 228, 3–193. Craig, A. T. On the distributions of certain statistics.Amer. J. Math. 1932,54, 353–366. Dudycha, G. J. An objective study of punctuality in relation to personality and achievement.Arch. Psychol., 1936,29, No. 204, 1–53. Irwin, J. O. On the frequency distribution of the means of samples from a population having any law of frequency with finite moments, with special reference to Pearson's Type II.Biometrika, 1927,19, 225–239. Kenney, J. F. Mathematics of statistics, Part Two. 1939. New York: D. Van Nostrand Co. Pp. 202. Schanck, R. L. A study of a community and its groups and institutions conceived of as behavior of individuals.Psychol. Monog., 1932,43, No. 195, 1–133.