Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phương pháp điện từ - âm học để nghiên cứu trạng thái căng - biến dạng của đường ray
Tóm tắt
Kết quả thí nghiệm về việc đo ứng suất cơ học trong các thanh ray R65 bằng cách sử dụng hiệu ứng đàn hồi âm học và phương pháp điện từ - âm học để nhận tín hiệu và phát sóng cắt được trình bày. Kết quả mô hình ứng suất nén trong một đoạn ray cũng được cung cấp. Kết quả thí nghiệm được so sánh với các ước lượng lý thuyết về ứng suất tác động trong một thanh ray bị hạn chế do ảnh hưởng của nhiệt độ. Kết quả theo dõi ứng suất dư trong các thanh ray được mô tả cho một đoạn ray hàn liên tục.
Từ khóa
#ứng suất cơ học #thanh ray #hiệu ứng đàn hồi âm học #phương pháp điện từ - âm học #ứng suất nén #ứng suất dư #ray hàn liên tục.Tài liệu tham khảo
Instruktsiya po ustroistvu, ukladke, soderzhaniyu i remontu besstykovogo puti (Manual on Arrangement, Laying, Maintenance, and Repair of Long-Welded Rails), Moscow: Ross. Zhelezn. Dorogi. 2012, no. 2788.
Gromov, V.E., Yur’ev, A.B., Morozov, K.V., and Ivanov, Yu.F., Mikrostruktura zakalennykh rel’sov (Microstructure of Hardened Rails), Novokuznetsk: Inter-Kuzbass, 2014.
Anisimov, V.A., Katorgin, B.I., Kutsenko, A.N., et al., Nerazrushayushchii kontrol'. Spravochnik (Nondestructive Testing. A Handbook), Klyuev, V.V., Ed., Moscow: Mashinostroenie, 2004, vol. 4, book1.
Nikitina, N.E., Kamyshev, A.V., and Kazachek, S.V., The application of the acoustoelasticity method for the determination of stresses in anisotropic pipe steels, Russ. J. Nondestr. Test., 2015, vol. 51, no. 3, pp. 171–178.
Murav'ev, V.V., Volkova, L.V., and Balobanov, E.N., Estimation of residual stresses in locomotive wheel treads using the acoustoelasticity method, Russ. J. Nondestr. Test., 2013, vol. 49, no. 7, pp. 382–386.
Bekher, S.A., Kurbatov, A.N., and Stepanova, L.N., Using the acoustoelasticity phenomenon in studying mechanical stresses in rails, Vestn. Rostov. Gos. Univ. Putei Soobshch., 2013, no. 2, pp. 104–110.
Stepanova, L.N., Bekher, S.A., Kurbatov, A.N., et al., Studying the stressed state of a rail by acoustoelasticity and tensometry, Izv. Vyssh. Uchebn. Zaved., Stroit., 2013, no. 7, pp. 103–109.
Stepanova, L.N., Kurbatov, A.N., Tenitilov, E.S., et al., Effect of temperature on the delay in propagation of ultrasonic waves in a rail, Izv. Vyssh. Uchebn. Zaved., Stroit., 2014, no. 5, pp. 118–124.
Murav'ev, V.V., Volkova, L.V., Gromov, V.E., and Glezer, A.M., Estimating residual stresses in rails with electromagnetic-acoustic method of input-reception of waves, Deform. Razrushenie Mater., 2015, no. 12, pp. 34–37.
Gobov, Yu.L., Mikhailov, A.V., and Smorodinskii, Ya.G., A magnetizing system for an EMA scanner-flaw detector, Russ. J. Nondestr. Test., 2013, vol. 50, no. 11, pp. 659–666.
Vasilenko, O.N. and Kostin, V.N., The topography of the field and flux inside and above the surfaces of ferromagnetic plates during their contact and contactless magnetization, Russ. J. Nondestr. Test., 2013, vol. 49, no. 9, pp. 510–518.
Zakharov, V.A., Ul’yanov, A.I., Gorkunov, E.S., and Velichko, V.V., Coercive-force hysteresis of carbon steels during elastic cyclic tensile deformation, Russ. J. Nondestr. Test., 2013, vol. 49, no. 5, pp. 260–269.
Muraviev, V.V., Volkova, L.V., Platunov, A.V., Gromov, V.E., and Korotkov, S.L.,Ultrasonic method for estimation the stress state in rails, Proc. AIP Conf. “Advanced Materials with Hierarchical Structure for New Technologies and Reliable Structures”, Magill: AIP Int., 2015. doi 1110.1063/1.4932847. http://scitation.aip.org/content/aip/proceeding/aipcp/1683?ver=pdfcov.
Nikitina, N.E., Akustouprugost’. Opyt prakticheskogo primeneniya (Acoustoelasticity. The Experience of Practical Usage), Nizhny Novgorod: Talam, 2005.