Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Sử dụng trò chơi cát của một đứa trẻ bị lạm dụng trong quá trình chữa lành
Tóm tắt
Vào năm 1939, Margaret Lowenfeld, một bác sĩ tâm lý trẻ em ở London, đã tạo ra một phương tiện trị liệu giúp trẻ em có thể giao tiếp và tự biểu đạt một cách tự do. Dưới ảnh hưởng của các lý thuyết của Jung, Dora Kalff, và những lý thuyết Jungian mà bà áp dụng vào phương pháp này, kỹ thuật mới này đã lan rộng ra khắp Hoa Kỳ, châu Âu và Nhật Bản. Được Kalff đặt tên là "trò chơi cát", phương pháp này được công nhận là một phương thức rất hiệu quả và sáng tạo, chủ yếu được sử dụng trong trị liệu dành cho trẻ em, nhưng cũng áp dụng trong phân tích Jung với người lớn. Là một nhà trị liệu trò chơi cát chuyên về điều trị lạm dụng tình dục, tôi đã trải nghiệm sức mạnh chữa lành của trò chơi cát trong việc điều trị cho những đứa trẻ bị chấn thương, đặc biệt là những trẻ đã bị lạm dụng tình dục. Trọng tâm của bài báo này là quá trình biểu đạt thế giới nội tâm của một cậu bé mà tôi gọi là Adam, người đã tham gia vào nghiên cứu luận án tiến sĩ của tôi về trò chơi cát với các trẻ em bị lạm dụng tình dục. Bài báo mô tả quá trình trò chơi cát của Adam qua mười hai khay và các lý thuyết đứng sau các đánh giá mà tôi đã thực hiện, dựa trên tâm lý học Jung, lý thuyết trò chơi cát Kalffian và các nghiên cứu trước đó.
Từ khóa
#trò chơi cát #điều trị trẻ em #lạm dụng tình dục #tâm lý học Jung #lý thuyết trò chơi cát Kalffian #chữa lànhTài liệu tham khảo
Bowyer, R. (1970).The Lowenfeld world technique. London: Pergamon Press.
Bradway, K. (1985).Sandplay bridges and the transcendent function. San Francisco: C. G. Jung Institute.
deVries, A. (1984).Dictionary of symbols and imagery. Amsterdam: North-Holland Publishing Co.
Edinger, E. (1985).Ego and archetype. Harrisonburg, Virginia: R. R. Donnelley and Sons Co.
Esman, A. (1983). Psycho-play therapy. In C. Schaefer and K. O'Connor (Eds.),Handbook of play therapy (pp. 11–20). New York: Wiley.
Finkelhor, D. (1987). The trauma of child sexual abuse: Two models.Journal of Interpersonal Violence, 2, 348–366.
Freud, A. (1926).The psychoanalytic treatment of children. London: Imago Press.
Grubbs, G. (1991).A categorical and comparative analysis of the sandplay process of abused and nonabused children. Ann Arbor, Michigan: University Microfilms International.
Johnson, D. R. (1987). The role of the creative arts therapies in the diagnosis and treatment of psychological trauma.The Arts in Psychotherapy, 14, 7–13.
Jung, C. G. (1954).The collected works of C. G. Jung. Read, H. et al. (Ed.). Princeton: Bollingen Series XX.
Jung, C. G. (1954). Symbols of transformation, Vol. 5
Jung, C. G. (1963). Psychology and religion, Vol. 11.
Jung, C. G. (1964).Man and his symbols. New York: Doubleday and Company, Inc.
Jung, C. G. (1965).Memories, dreams reflections. New York: Vintage Books.
Kalff, D. M. (1980).Sandplay: A psychotherapeutic approach to the psyche. Santa Monica, California: Sigo Press.
Lowenfeld, M. (1939). The world pictures of children: A method of recording and studying them.British Journal of Medical Psychology, 18, 65–101.
Lowenfeld, M. (1979).The world technique. London: George Allen and Unwin.
Neumann, E. (1971).The origins and history of consciousness. Princeton, New Jersey: Princeton University Press.
Neumann, E. (1973).The child: Structure and dynamics of the nascent personality. New York: G. P. Putnam's Sons.
Stewart, C. T. (1981). The developmental psychology of sandplay. In Hill, G. (Ed.),Sandplay studies: origins, theory, and practice (pp. 39–92). San Francisco: C. G. Jung Inst.
Stewart, L. & Stewart, C. (1979). Play, games, and affects: A contribution toward a comprehensive theory of play. In Cheska, A. T.Play as context. New York: Leisure Press.
Weinrib, E. L. (1983).Images of the self. Massachusetts: Sigo Press.
Weinrib, E. L. (1991). Diagram of the Psyche.Journal of sandplay therapy, Vol. 1, No. 1.