Một Chương Trình REU về Khoa Học Thủy Tinh – Bài Học và Di Sản cho Giáo Dục Vật Liệu Cấp Đại Học

William R. Heffner1, Himanshu Jain1
1International Materials Institute for New Functionality in Glass,Lehigh University,7 Asa Drive,Bethlehem,PA 18015,USA

Tóm tắt

TÓM TẮTHai mục tiêu quan trọng của Viện Vật liệu Quốc tế cho Chức năng Mới trong Thủy tinh (IMI-NFG) là: (a) tạo điều kiện cho sự hợp tác quốc tế trong nghiên cứu thủy tinh và (b) hỗ trợ đào tạo một lực lượng lao động chuyên nghiệp. Chương trình REU đã là một thành phần quan trọng trong sứ mệnh của viện kể từ năm 2005. Khoa học thủy tinh là chủ đề trung tâm của chương trình của chúng tôi, có cả thành phần quốc tế và nội địa. Trong bài báo này, chúng tôi cung cấp một tóm tắt về những thành tựu và kinh nghiệm của chúng tôi với chương trình REU đa ngành, tập trung vào vật liệu, mang tính đổi mới. Trong khi thủy tinh là chủ đề thống nhất của chương trình chúng tôi, các chủ đề nghiên cứu và người hướng dẫn dự án đến từ nhiều khoa khác nhau, bao gồm không chỉ khoa học và kỹ thuật vật liệu mà còn sinh học, vật lý, kỹ thuật môi trường và xây dựng, kỹ thuật điện, v.v. Chế độ hoạt động REU này đã cung cấp một phương tiện hiệu quả để giới thiệu cho giảng viên từ các khoa khác nhau những ứng dụng liên ngành mới của thủy tinh như một vật liệu hỗ trợ cho công việc của họ.Đối với chương trình REU trong nước, chúng tôi hợp tác với Chương trình REU Vật lý tại Lehigh, chia sẻ nhiều khía cạnh hành chính quan trọng như chỗ ở, hội thảo và các sự kiện xã hội. Cách tiếp cận bổ sung của hai chương trình REU đã rất có lợi cho cả hai. Chúng tôi tóm tắt các phương pháp thu hút, lựa chọn và tạo ra một môi trường thuận lợi cho một cộng đồng nghiên cứu trẻ gắn kết và có động lực. Mặc dù phần lớn trải nghiệm của sinh viên đến từ các dự án cá nhân, chúng tôi cũng đã thử nghiệm với các nhóm nhỏ do một người hướng dẫn duy nhất đứng đầu. Bởi vì các nhóm có thể tận dụng được sức mạnh kết hợp của các thành viên, họ có thể đáp ứng một sự đa dạng lớn hơn về kỹ năng và trải nghiệm cá nhân của sinh viên. Những dự án như vậy thường cung cấp cơ hội cho việc khám phá mở trong bối cảnh của một mục tiêu chung. Một số dự án được tập trung cụ thể vào việc phát triển các mô hình trình diễn giá rẻ, thực hành để dạy khoa học thủy tinh cho những người khác thông qua một cách tiếp cận trải nghiệm và trực quan hơn. Tất cả các dự án REU này đã được tích hợp vào một bộ sưu tập trực tuyến các hoạt động cho cộng đồng giáo dục khoa học nói chung, như đã được báo cáo trước đây.Đối với thành phần quốc tế của REU, chúng tôi đã hỗ trợ các giảng viên thủy tinh trong nước, những người muốn tham gia sinh viên đại học của họ vào nghiên cứu mùa hè dựa trên thủy tinh tại phòng thí nghiệm của một đồng nghiệp quốc tế. Những trải nghiệm này yêu cầu sự chuẩn bị và sự chú ý cá nhân đáng kể. Tại đây, chúng tôi thảo luận về những thách thức và các chiến lược thành công để xử lý các chương trình quốc tế và nội địa.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

1. The website for the IMI-NFG is www.lehigh.edu/imi.

Heffner, 2010, Mater. Res. Soc. Symp. Proc., 1233

5. From NSF’s Division of Materials Research (DMR) website at [https://www.nsf.gov/crssprgm/reu/list_result.jsp?unitid=5052 ]

Brisseaux, 2013, Am. Ceram. Soc. Bull., 92, 34

4. Data from the NSF Website for REU at https://www.nsf.gov/crssprgm/reu/

Heffner, 2014, Mater. Res. Soc. Symp. Proc., 1657

7. See the education and outreach section of the IMI-NFG website at www.lehigh.edu/imi.