Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Giá thành phẩm và chất lượng của rượu: Ước lượng độ co giãn giá sử dụng hồi quy phân vị
Tóm tắt
Nhiều người tiêu thụ rượu vượt mức khuyến nghị, trong đó một số người uống còn nhiều hơn nữa. Có bằng chứng cho thấy điều này dẫn đến những chi phí lớn về sức khỏe và xã hội, và giá cả thường được đề xuất như một công cụ để giảm tiêu thụ. Bài báo này sử dụng các phương pháp hồi quy phân vị để ước lượng độ co giãn theo giá (và thu nhập) khác nhau trong phân bố uống rượu. Điều này cũng được thực hiện riêng biệt cho tiêu thụ rượu tại chỗ (quán rượu, bar và câu lạc bộ) và ngoài cửa hàng (siêu thị và cửa hàng). Ngoài ra, chúng tôi xem xét mức độ mà người uống phản ứng với sự thay đổi giá bằng cách thay đổi 'chất lượng' của rượu mà họ tiêu thụ. Chúng tôi phát hiện ra rằng những người uống nặng ít phản ứng với giá cả về lượng, nhưng có xu hướng thay thế bằng các sản phẩm rẻ hơn khi giá rượu tăng. Hệ quả là các chính sách dựa vào giá cả có thể có tác động nhỏ đối với việc giảm tiêu thụ trong số những người uống nặng nhất, miễn là họ có thể chuyển sang các lựa chọn thay thế chất lượng thấp hơn.
Từ khóa
#độ co giãn giá #độ co giãn thu nhập #tiêu thụ rượu #hồi quy phân vịTài liệu tham khảo
HMRC: Alcohol Factsheet. Her Majesty’s Revenue and Customs, London (2012)
WHO: Global Status Report on Alcohol and Health. World Health Organization, New York (2011)
ONS: Adult Drinking Habits in Great Britain. Office for National Statistics, London (2016)
Di Castelnuovo, A., Costanzo, S., Bagnardi, V., Donati, M.B., Iacoviello, L., De Gaetano, G.: Alcohol dosing and total mortality in men and women: an updated meta-analysis of 34 prospective studies. Arch. Intern. Med. 166(22), 2437–2445 (2006)
Rehm, J., Taylor, B., Mohapatra, S., Irving, H., Baliunas, D., Patra, J., Roerecke, M.: Alcohol as a risk factor for liver cirrhosis: a systematic review and meta-analysis. Drug Alcohol Rev. 29(4), 437–445 (2010)
Tramacere, I., Negri, E., Bagnardi, V., Garavello, W., Rota, M., Scotti, L., Islami, F., Corrao, G., Boffetta, P., La Vecchia, C.: A meta-analysis of alcohol drinking and oral and pharyngeal cancers. Part 1: overall results and dose-risk relation. Oral Oncol. 46(7), 497–503 (2010)
Elkind, M.S., Sciacca, R., Boden-Albala, B., Rundek, T., Paik, M.C., Sacco, R.L.: Moderate alcohol consumption reduces risk of ischemic stroke: the Northern Manhattan study. Stroke 37(1), 13–19 (2006)
Fillmore, K.M., Stockwell, T., Chikritzhs, T., Bostrom, A., Kerr, W.: Moderate alcohol use and reduced mortality risk: systematic error in prospective studies and new hypotheses. Ann. Epidemiol. 17(5), S16–S23 (2007)
Knott, C.S., Coombs, N., Stamatakis, E., Biddulph, J.P.: All cause mortality and the case for age specific alcohol consumption guidelines: pooled analyses of up to 10 population based cohorts. BMJ 350, h384 (2015)
Becker, G.S., Murphy, K.M.: Murphy. A theory of rational addiction. J. Political Econ. 96(4), 675–700 (1988)
Ludbrook, A.: Minimum pricing of alcohol. Health Econ. 18(12), 1357–1360 (2009)
Brennan, A., Meng, Y., Holmes, J., Hill-McManus, D., Meier, P.S.: Potential benefits of minimum unit pricing for alcohol versus a ban on below cost selling in England 2014: modelling study. BMJ 349(302), g5452 (2014)
Meng, Y., Brennan, A., Purshouse, R., Hill-McManus, D., Angus, C., Holmes, J., Meier, P.S.: Estimation of own and cross-price elasticities of alcohol demand in the UK: a pseudo-panel approach using the living costs and food survey 2001–2009. J. Health Econ. 4, 96–103 (2014)
Gallet, C.A.: The demand for alcohol: a meta-analysis of elasticities. Aust. J. Agric. Resour. Econ. 51(2), 121–135 (2007)
Wagenaar, A.C., Salois, M.J., Komro, K.A.: Effect of beverage alcohol price and tax levels on drinking: a meta-analysis of 1003 estimates from 112 studies. Addiction 104(2), 179–190 (2009)
Purshouse, R., Meier, P.S., Brennan, A., Taylor, K.B., Rafia, R.: Estimated effect of alcohol pricing policies on health and health economic outcomes in England: an epidemiological model. Lancet 375(9723), 1355–1364 (2010)
Koenker, R., Hallock, K.: Quantile regression: an introduction. J. Econ. Perspect. 15(4), 43–56 (2001)
Manning, W.G., Blumberg, L., Moulton, L.H.: The demand for alcohol: the differential response to price. J. Health Econ. 14(2), 123–148 (1995)
Saffer, H., Dave, D., Grossman, M.: A behavioural economic model of alcohol advertising and price. Health Econ. 25(7), 816–828 (2016)
Byrnes, J., Shakeshaft, A., Petrie, D., Doran, C.M.: Is response to price equal for those with higher alcohol consumption? Eur. J. Health Econ. 17(1), 23–29 (2016)
Gruenewald, P.J., Ponicki, W.R., Holder, H.D., Romelsjö, A.: Alcohol prices, beverage quality, and the demand for alcohol: quality substitutions and price elasticities. Alcohol. Clin. Exp. Res. 30(1), 96–105 (2006)
Firpo, S., Fortin, N.M., Lemieux, T.: Unconditional quantile regressions. Econometrica 77(3), 953–973 (2009)
Borah, B.J., Basu, A.: Highlighting differences between conditional and unconditional quantile regression approaches through an application to assess medication adherence. Health Econ. 22(9), 1052–1070 (2013)
Deaton, A.: Quality, quantity, and spatial variation of price. Am. Econ. Rev. 78(3), 418–430 (1988)
Prais, S.J., Houthakker, H.S.: The Analysis of Family Budgets. Cambridge University Press, New York (1955)
Gibson, J., Kim, B.: Testing the infrequent purchases model using direct measurement of hidden consumption from food stocks. Am. J. Agric. Econ. 94(1), 257–270 (2012)
Boniface, S., Shelton, N.: How is alcohol consumption affected if we account for under-reporting? a hypothetical scenario. Eur. J. Pub. Health 23(6), 1076–1081 (2013)