Van điều khiển khối lượng và nhiệt độ mới cho quá trình tuần hoàn khí thải trong động cơ diesel ô tô

MTZ worldwide - Tập 68 - Trang 21-23 - 2007
Thomas Holzbaur, Eike Willers, Achim Hess, Hans-Peter Klein, Markus Schuessler, Torsten-André Kunz

Tóm tắt

Các tỷ lệ tuần hoàn khí thải (EGR) ngày càng cao là cần thiết để đạt được các giới hạn ô nhiễm nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn Euro 5 và Euro 6 sắp tới. Để thực hiện điều này, lưu lượng khí thải và nhiệt độ của nó phải được kiểm soát. Cả hai yếu tố này đều phụ thuộc vào tốc độ và tải của động cơ, nhiệt độ môi trường và các điều kiện khác của động cơ. Behr Thermot-tronik đã phát triển van EGR "Điều khiển Khối lượng và Nhiệt độ" (MTC), kết hợp điều khiển lưu lượng khí và nhiệt độ trước đây đã tách biệt. Điều này dẫn đến việc giảm diện tích đóng gói, giảm trọng lượng và chi phí thấp hơn, bao gồm cả chi phí lắp ráp của nhà sản xuất. Hơn nữa, tỷ lệ tuần hoàn cao hơn được đạt được nhờ vào áp suất giảm thấp hơn.

Từ khóa

#EGR #van điều khiển #khí thải #động cơ diesel #tiêu chuẩn Euro 5 #Euro 6