Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một phương pháp heuristic để giải quyết bài toán quản lý doanh thu vận tải biển
Tóm tắt
Trong bài báo này, chúng tôi sẽ giới thiệu một phương pháp heuristic để giải quyết bài toán quản lý doanh thu một chân với sự trì hoãn, phát sinh từ ngành vận tải biển. Dựa trên các công việc trước đây, đã cho thấy rằng chính sách tối ưu để phân bổ công suất của con tàu là một chính sách ngưỡng. Dựa trên phương pháp ước lượng trung bình mẫu, chúng tôi thiết lập một bài toán lập trình toàn phương hỗn hợp số để xác định chính sách ngưỡng tĩnh. Một phương pháp heuristic (được gọi là phương pháp nhiễu) được đề xuất để giải quyết vấn đề này. Từ kết quả số liệu, cho thấy rằng phương pháp của chúng tôi hoạt động tốt hơn một số phương pháp được sử dụng để giải quyết bài toán lập trình toàn phương hỗn hợp.
Từ khóa
#quản lý doanh thu #vận tải biển #chính sách tối ưu #lập trình toàn phương hỗn hợp #phương pháp ước lượng trung bình mẫu #phương pháp nhiễuTài liệu tham khảo
Arapostathis A, Borkar VS, Fernandez-Gaucherand E, Ghosh MK, Marcus SI (1993) Discrete-time controlled Markov processes with average cost criterion: a survey. SIAM J Control Optim 31:282–344
Belobaba PP (1987) Air Travel Demand And Airline Seat Inventory Manage-ment, Ph.D. thesis, Flight Transportation Laboratory, Massachusetts Institute of Technology, Cambridge, MA
Eshelman LJ, Schaffer JD (1993) Real-coded genetic algorithms and interval-schemata. In: Whitley LD (ed) Foundation of genetic algorithms 2. The Second Workshop on Foundations of Genetic Algorithms, July 26–29. Morgan Kaufmann, San Mateo, CA., pp 187–202
Federal Maritime Commission (2001) The impact of the Ocean Shipping Reform Act of 1998 (Publication No. NR 01-09). Washington, DC
Herrera F, Lozano M, Verdegay JL (1998) Tackling real-coded genetic algorithms: operators and tools for behavioural analysis. Artif Intell Rev 12:265–319
Kleywegt AJ (2002) New approaches for contract planning and booking control for container carriers. Presented in The Logistics Institute Asia-Pacific First TLI-APNTNU Workshop on Multimodal Logistics, Singapore
Lee LH, Chew EP, Sim MS (2005) A revenue management model for the Sea Cargo. ISE Working Paper
Michalewicz Z (1992) Genetic algorithms+data structures=evolution programs. Springer, Berlin Heidelberg New York
Pak K, Dekker R (2004) Cargo revenue management: bid-prices for a 0-1 multi Knapsack problem. Publication No. EI 2004-26, Econometric Institute
Shapiro A (2001) Monte Carlo simulation approach to stochastic programming. Presented in Proceedings of the 2001 Winter Simulation Conference, Virginia, USA
Transportation Services Branch, United States Department of Agriculture (2001) Agricultural ocean transportation trends. Retrieved from http://www.ams.usda.gov/tmd/AgOTT/
World Shipping Council (2000) International liner shipping regulation: its rationale and its benefits. Retrieved from http://www.worldshipping.org