Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phương pháp lý thuyết đồ thị để định lượng quyền khai thác tuyến bay của hãng hàng không
Tóm tắt
Một hãng hàng không chở khách được cấp chứng chỉ tại Hoa Kỳ phải được Ủy ban Hàng không Dân dụng cấp phép trước khi lên lịch cho một tuyến đường phục vụ một tập hợp các thành phố. Quyền khai thác tuyến đường được mô tả trong một số tuyên bố pháp lý trên Giấy chứng nhận Tuyến đường, xác định các hạn chế về tuyến đường mà hãng hàng không phải tuân thủ khi cung cấp dịch vụ. Vì lý do chi phí, một hãng hàng không thường quan tâm đến các tuyến đường có thời gian bay ngắn nhất giữa các cặp thành phố. Bài báo này giới thiệu một phương pháp lý thuyết đồ thị để định lượng các tuyên bố pháp lý trong một Giấy chứng nhận. Thông qua các phép toán ma trận đơn giản, tất cả các tuyến đường không chặng và đa chặng được ủy quyền, bao gồm cả các tuyến đường thời gian ngắn nhất, có thể được tạo ra. Phương pháp này là một công cụ tiện lợi để giúp một hãng hàng không tạo ra các tuyến mạng thay thế như được chứng minh bởi một nghiên cứu trường hợp của American Airlines.
Từ khóa
#quyền khai thác tuyến bay #hãng hàng không #lý thuyết đồ thị #ma trận #nghiên cứu trường hợp #American AirlinesTài liệu tham khảo
Airline Tariff Publishers Inc. (Annual Updates). Book of Official C.A.B. Airline Route Maps and Airport to Airport Mileages. Washington, D.C.
Aviation Week and Space Technology (A W & ST) (1965). “Matrices Illustrate TWA's Authority.” Aug. 30.
Avondo-Bodino, G. (1962). Economic Applications of The Theory of Graphs. London: Gordon and Beach.
Bellman, R. E., Cooke, K. L., and Lockett, J. A. (1970). Algorithms, Graphs and Computers. New York: Academic Press.
Chan, Y. (1972). “Route Network Improvement in Air Transportation Schedule Planning.” Dept. of Aeronautics and Astronautics, M.I.T., Flight Transportation Laboratory Report R72-3, May.
Chan, Y. (1974a). “A descriptive economic model for rationalizing airline route structures,” Transportation Research Forum Proceedings, Vol. XV, No. 1.
Chan, Y. (1974b).“Configuring a transportation route network via the method of successive approximation.” Computers & Operations Research 1: 385–420.
Chan, Y. (1975). “The U.S. Airline Industry: A taxonomy of their managerial function and practices,” Transportation Planning Journal 4 (3): 134–154. (Ministry of Communications, Taiwan, Republic of China.)
Chan, Y. and Ponder, R. J. (1978). “Overview of the Small Package Air Carrier Industry: A Case Study of Federal Express.” Presented at the Air Transportation Meeting of the Society of Automotive Engineers (SAE), Boston, MA. (SAE preprint 780540).
Dreyfus, S. E. (1969). “An appraisal of some shortest-path algorithms.” Operations Research, 17 (May): 395–412.
Sobel, R. A. (1969). “Domestic Route Authority Program.” CTR 1007, Issue 3, Commercial Transportation Research Department, Lockheed California Co., June.
