Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một phương pháp mô phỏng nhất quán cho quá trình đốt cháy trong động cơ piston
Tóm tắt
Cùng với các phần mềm mô phỏng ba chiều được sử dụng rộng rãi cho dòng chảy, sự hình thành hỗn hợp và quá trình đốt cháy trong động cơ, hiện đang tồn tại nhu cầu về các công cụ mô phỏng đơn giản hơn và dễ xử lý hơn, đặc biệt là trong quá trình tối ưu hóa trước hình dạng động cơ và các thông số vận hành. Trung tâm Năng lực Động cơ Lớn (LEC) tại Graz, Áo, đã phát triển một phương pháp mô phỏng nhất quán theo chiều không gian số không cho sự đa dạng đáng kể về nhiên liệu và hệ thống đốt cháy, đặc biệt là trong động cơ lớn.
Từ khóa
#động cơ piston #mô phỏng #hệ thống đốt cháy #nhiên liệu #tối ưu hóaTài liệu tham khảo
Magnussen, B. F.; Hjertager, B. H.: On Mathematical Modeling of Turbulent Combustion with Special Emphasis on Soot Formation and Combustion. 16th International Symposium on Combustion, 1976
Morel, T.; Keribar, R.: A Model for Predicting Spatially and Time Resolved Convective Heat Transfer in Bowl-in-Piston Combustion Chambers. In: SAE Paper 850204, 1985
Chmela, F.; Orthaber, G.C.; Rate of Heat Release Prediction for Direct Injection Diesel Engines Based on Purely Mixing Controlled Combustion. In: SAE Paper 1999-01-0186, 1999
Jobst, J.; Chmela, F.; Wimmer, A.: Simulation von Zündverzug, Brennrate und NOX-Bildung für direktgezündete Gasmotoren. 1. Tagung Motorprozesssimulation und Aufladung, Berlin, 2005
Chmela, F.; Engelmayer, M.; Beran, R.; Ludu, A.: Vorausberechnung von Brennverlauf und NOX-Emission für Gasmotoren mit Funkenzündung. 3. Dessauer Gasmotoren-Konferenz, 2003
Müller, U. C.; Bollig, M.; Peters, N.: Approximations for Burning Velocities and Markstein Numbers for Lean Hydrocarbon and Methanol Flames. Combustion and Flame 108: S. 349–356, 1997
Chmela, F.; Orthaber, G.; Schuster, W.: Die Vorausberechnung des Brennverlaufs von Dieselmotoren mit direkter Einspritzung auf der Basis des Einspritzverlaufs. In: MTZ 59 (1998), Nr. 7/8
Pirker, G.; Chmela, F.; Wimmer, A.: ROHR Simulation for DI Diesel Engines Based on Sequential Combustion Mechanisms. In: SAE Paper 2006-01-0654, 2006
López Sánchez, J. J.: Estudio teórico-experimental del chorro libre diesel no evaporativo y de su interacción con el movimiento del aire. Dissertation, Universidad Politécnica de Valencia, 2003
Dimitrov, D.; Chmela, F.; Wimmer, A.: Eine Methode zur Vorausberechnung des Klopfverhaltens von Gasmotoren. 4. Dessauer Gasmotorenkonferenz, 2005
