Một phương pháp hành vi trong giáo dục giới tính

Sexuality and Disability - Tập 4 - Trang 40-48 - 1981
Therese Zylla1, G. David Demetral1
1Valley Mountain Regional Center, the Drake University, Stockton

Tóm tắt

Theo xu hướng hiện tại về việc bình thường hóa cho những cá nhân bị khuyết tật phát triển, nhiều tổ chức đang triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng sống hiệu quả - giáo dục giới tính là một trong số đó. Mục đích của nghiên cứu này là điều tra tác động của một chương trình đào tạo PSI đã được điều chỉnh đến kiến thức và hành vi tình dục của ba nữ giới bị khuyết tật phát triển. Kết quả cho thấy có sự gia tăng đáng kể về việc tiếp thu thông tin tình dục, và dữ liệu theo dõi chỉ ra khả năng lưu giữ thông tin hiệu quả. Các quy trình được sử dụng để kiểm soát những điểm yếu tiềm ẩn của thiết kế được thảo luận. Những khả năng và tác động của việc giảng dạy ngang hàng chương trình cũng được bàn luận.

Từ khóa

#giáo dục giới tính #khuyết tật phát triển #chương trình đào tạo PSI #kiến thức tình dục #hành vi tình dục

Tài liệu tham khảo

Bass MS, Gelof M: (eds.) Sexual Rights and Responsibilities of the Mentally Retarded. Preceedings of the Conference of the American Association on Mental Deficiency, 1975. Kempton W: Sex Education for Persons with Disabilities That Hinder Learning—A Teachers' Guide. North Scituate, Mass.: Duxbury Press, 1975. Kempton W, Forman R: Guidelines for Training in Sexuality and the Mentally Handicapped. Planned Parenthood Association of Pensylvania, 1220 Sansoon Street, Philadelphia, Penn., 19107 Bass MS, Lang J: Sex Education for the Handicapped and An Annotated Bibliography of Selected Resources. Eugene, Ore.: E.C. Brown Center for Family Studies, 1971. Gordon S: “Messing in Special Education: Sex.”Journal of Special Education, vol.5, 1972. Sheppard WC, McDermot HG: Design and Evaluation of a Programmed Course in Introductory Psychology.Journal of Applied Behavior Analysis, 3:5–11, 1970. McMichael JS, Corey JR: Contigency Management in an Introductory Course Produces Better Learning.Journal of Applied Behavior Analysis, 2:79–83, 1969. Fischer HQ, Krajicek MJ, Bortheck WA: Sex Education for the Developmentally Disabled: A Guide for Parents, Teachers, and Professionals. Baltimore: University Press, 1973. Keller FS: Goodbye Teacher.Journal of Applied Behavior Analysis, 1:79–89, 1968. Demetral GD, Blackburn T, Whiteblackburn GW: The Sex Education Family Planning Course for People, Unpublished Book, 1977. Cook D, Campbell DT: Experimental and Quasi-Experimental Designs for Research on Teaching. In NL Gage (Ed.) Handbook of Research on Technical Teaching. Chicago: Rand McNally, 1963. Baer DM, Wolf M, Risley T: Current Dimensions of Applied Behavior Analysis,Journal of Applied Behavior Analysis, 1:5:68.