Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Câu Chuyện Của Hai Quốc Gia: Đổi Mới và Hợp Tác Nhằm Thay Đổi Văn Hóa Y Tế Tại Uruguay
Tóm tắt
Đây là một nghiên cứu trường hợp về một chương trình nhằm giải quyết vấn đề tính chuyên nghiệp tại Universidad de la República ở Uruguay. Chúng tôi mô tả một sự hợp tác quốc tế kéo dài năm năm. Các đặc điểm liên quan của bối cảnh, các thành phần của chương trình, các hoạt động và kết quả đã được phân tích. Kết quả mong đợi là giới thiệu các tiêu chuẩn thực hành chuyên nghiệp vào chương trình giảng dạy của sinh viên y khoa và cư dân, cũng như việc thực hiện một chương trình có thể dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong văn hóa y tế tại trường đại học. Các phương pháp giảng dạy truyền thống, kịch tương tác và các hội thảo phát triển nghề nghiệp đã được sử dụng để giải quyết các vấn đề như làm việc nhóm và giao tiếp, hành vi chuyên nghiệp, văn hóa y tế, và sức khỏe của bác sĩ. Tổng cộng có 359 giảng viên, bác sĩ đa khoa, các bên liên quan và các chuyên gia y tế khác (y tá, tâm lý học, công tác xã hội) đã tham gia vào can thiệp. Quá trình này đã dẫn đến các thành tựu cụ thể bao gồm nội dung mới trong chương trình giảng dạy, việc sử dụng các đổi mới giáo dục để giải quyết các vấn đề về tính chuyên nghiệp, một nền văn hóa trách nhiệm đang phát triển trong tổ chức, và việc thiết lập các quy định và quy tắc mới. Các chiến lược và can thiệp áp dụng trong trường hợp của Uruguay có thể phục vụ như một mô hình cho các quốc gia đang phát triển khác để thúc đẩy sự chuyên nghiệp của bác sĩ, sức khỏe và niềm vui.
Từ khóa
#tính chuyên nghiệp #văn hóa y tế #đổi mới giáo dục #hợp tác quốc tế #chương trình giảng dạy y khoaTài liệu tham khảo
Brazeau, C. M., Schroeder, R., Rovi, S., & Boyd, L. (2010). Relationships between medical student burnout, empathy, and professionalism climate. Academic Medicine, 85(10), S33–S36.
Colegio Médico del Uruguay. (2017). Colegio Médico lanza campaña para mejorar el relacionamiento en los equipos de salud. http://www.colegiomedico.org.uy/colegio-medico-lanza-campana-para-mejorar-el-relacionamiento-en-los-equipos-de-salud. Accessed 7 May 2018.
Dapueto, J. J. (2016). Campo disciplinar y campo profesional de la psicología médica. Enfoque biopsicosocial de la medicina: 30 años después. Revista Médica del Uruguay, 32, 52–59.
de Oliveira Vidal, E. I., dos Santos Silva, V., dos Santos, M. F., Jacinto, A. F., Boas, P. J. F. V., & Fukushima, F. B. (2015). Why medical schools are tolerant of unethical behavior. The Annals of Family Medicine, 13(2), 176–180.
Facultad de Medicina. (2006). Perfil del Egresado. http://www.fmed.edu.uy/institucional/perfil-del-medico. Accessed 7 May 2018.
Godino, M., Barbato, M., Ramos, L., Otero, M., & Briozzo, L. (2014). Encuesta Nacional de comportamientos disruptivos en el equipo de salud. Revista Médica del Uruguay, 30(4), 235–246.
Goñi, M., Danza, Á., Urgoiti, M., & Durante, E. (2015a). Correlación entre clima educativo y síndrome de burnout en practicantes internos de la carrera de Doctor en Medicina de Uruguay. Revista Médica del Uruguay, 31(4), 272–281.
Goñi, M., Medina, F., Pintos, M., Blanco, C., & Tomasina, F. (2015b). Desgaste profesional y caracterización de las condiciones laborales de especialistas y posgrados en Medicina Interna. Revista Médica del Uruguay, 31(1), 39–45.
Hafferty, F. W., & Franks, R. (1994). The hidden curriculum, ethics teaching, and the structure of medical education. Academic Medicine, 69(11), 861–871.
Institute of Medicine (US) Committee on Quality of Health Care in America. (2001). Crossing the quality chasm. A new health system for the 21st century. Washington DC: National Academies Press.
Leape, L., Shore, M., Dienstag, J., Mayer, R., Edgman-Levitan, S., Meyer, G., et al. (2012a). Perspective: A culture of respect, part 2: Creating a culture of respect. Academic Medicine, 87(7), 1–6.
Leape, L., Shore, M. F., Dienstag, J. L., Mayer, R. J., Edgman-Levitan, S., Meyer, G. S., et al. (2012b). Perspective: A culture of respect, part 1: The nature and causes of disrespectful behavior by physicians. Academic Medicine, 87(7), 845–852.
Llambi, L., Margolis, A., Toews, J., Dapueto, J., Esteves, E., Martinez, E., et al. (2008). Distance education for physicians: Adaptation of a Canadian experience to Uruguay. Journal of Continuing Education in the Health Professions, 28(2), 79–85.
Ministerio de Salud. Objetivos Nacionales 2020. http://www.msp.gub.uy/sites/default/files/archivos_adjuntos/LIBRILLO%20OBJETIVOS%20NACIONALES%20imprenta.pdf. Accessed 7 May 2017.
Paro, H. B., Silveira, P. S., Perotta, B., Gannam, S., Enns, S. C., Giaxa, R. R., et al. (2014). Empathy among medical students: Is there a relation with quality of life and burnout? PLoS ONE, 9(4), e94133.
Pereira, M. A. D., Barbosa, M. A., Rezende, J. C., & Damiano, R. F. (2015). Medical student stress: An elective course as a possibility of help. BMC Research Notes, 8(1), 430.
Pololi, L., Conrad, P., Knight, S., & Carr, P. (2009). A study of the relational aspects of the culture of academic medicine. Academic Medicine, 84(1), 106–114.
Samenow, C. P., Swiggart, W., & Spickard, A., Jr. (2008). A CME course aimed at addressing disruptive physician behavior. Physician Executive, 34(1), 32.
Samenow, C. P., Worley, L. L., Neufeld, R., Fishel, T., & Swiggart, W. H. (2013). Transformative learning in a professional development course aimed at addressing disruptive physician behavior: A composite case study. Academic Medicine, 88(1), 117–123.
Spickard, A., Jr., Gabbe, S. G., & Christensen, J. F. (2002). Mid-career burnout in generalist and specialist physicians. JAMA, 288(12), 1447–1450.
Steiger, J. (2012). The autopsy of Dr. Melinda Jones. https://jeffreysteiger.crevado.com/the-autopsy-of-dr-melinda-j-smith. Accessed 7 May 2018.
Stolovas, N., Tomasina, F., Pucci, F., Frantchez, V., & Pintos, M. (2011). Trabajadores médicos jóvenes: Violencia en el ejercicio de la residencia. Revista Médica del Uruguay, 27(1), 21–29.
Vanderbilt University Medical Center. (2010). Vanderbilt University Medical Center Credo https://ww2.mc.vanderbilt.edu/Elevatesite/19079. Accessed 7 May 2018.