Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Nhiệm vụ Thời gian Phản ứng Chuỗi (SRT) với phản ứng joystick đối xứng cho động vật linh trưởng phi nhân loại
Tóm tắt
Nhiệm vụ thời gian phản ứng chuỗi (SRT) là một quy trình đơn giản trong đó người tham gia tạo ra các phản ứng khác nhau cho mỗi chuỗi các kích thích được trình bày ở các vị trí khác nhau. Việc học về thứ tự kích thích được thể hiện qua thời gian phản ứng giảm đối với các chuỗi có cấu trúc so với các chuỗi ngẫu nhiên. Mặc dù được sử dụng rộng rãi với con người và rất phù hợp cho các động vật phi nhân loại, nhưng mô hình này ít được sử dụng trong nghiên cứu so sánh. Trong bài viết này, chúng tôi mô tả một quy trình SRT sử dụng các vòng tròn màu làm kích thích, cách sắp xếp vị trí theo hình tròn, và các lệch joystick đối xứng làm phản ứng. Trong hai thí nghiệm, chúng tôi cho thấy bốn con khỉ macaque rhesus (Macaca mulatta) đã học theo dõi các chuỗi dài tới tám mục, với ba con cho thấy phản ứng nhanh hơn đối với các chuỗi lặp lại so với các phiên bản ngẫu nhiên. Sau quá trình huấn luyện kéo dài, những người tham gia này cũng cho thấy bằng chứng về việc phản ứng nhanh hơn ở tất cả các vị trí trong các chuỗi lặp lại. Phương pháp này giảm thiểu nỗ lực phản ứng, đánh đồng nỗ lực và khoảng cách di chuyển giữa các vị trí kích thích, và có thể áp dụng cho bất kỳ loài nào có khả năng sử dụng joystick.
Từ khóa
#thời gian phản ứng chuỗi #động vật phi nhân loại #nghiên cứu so sánh #khỉ macaque rhesus #joystick #kích thíchTài liệu tham khảo
Christie, M. A., & Dalrymple-Alford, J. C. (2004). A new rat model of the human serial reaction time task: Contrasting effects of caudate and hippocampal lesions. Journal of Neuroscience, 24, 1034–1039.
Christie, M. A., & Hersch, S. M. (2004). Demonstration of nondeclarative sequence learning in mice: Development of an animal analog of the human serial reaction time task. Learning & Memory, 11, 720–723.
Cleeremans, A., & McClelland, J. L. (1991). Learning the structure of event sequences. Journal of Experimental Psychology: General, 120, 235–253.
Domenger, D., & Schwarting, R. K. (2005). Sequential behavior in the rat: A new model using food-reinforced instrumental behavior. Behavioral Brain Research, 160, 197–207.
Domenger, D., & Schwarting, R. K. (2007). Sequential behavior in the rat: Role of skill and attention. Experimental Brain Research, 182, 223–231.
Froehlich, A. L., Herbranson, W. T., Loper, J. D., Wood, D. M., & Shimp, C. P. (2004). Anticipating by pigeons depends on local statistical information in a serial response time task. Journal of Experimental Psychology: General, 133, 31–45.
Gabrieli, J. D. E. (1998). Cognitive neuroscience of human memory. Annual Review of Psychology, 49, 87–115.
Heimbauer, L. A., Conway, C. M., Christiansen, M. H., Beran, M. J., & Owren, M. J. (2011). [Grammar-rule learning and generalization by rhesus macaques]. Unpublished data.
Hunt, R., & Aslin, R. N. (2001). Statistical learning in a serial reaction time task: Access to separable statistical cues by individual learners Journal of Experimental Psychology: General, 130, 658–680.
Jamieson, R. K., & Mewhort, D. J. K. (2005). The influence of grammatical and local and organizational redundancy on implicit learning: An analysis using information theory. Journal of Experimental Psychology: Learning, Memory and Cognition, 31, 9–23.
Kaufman, S. B., DeYoung, C. G., Gray, J. R., Jimenez, L., Brown, L., & Mackintosh, N. (2010). Implicit learning as an ability. Cognition, 116, 321–340.
King, W. J. (1961). Continuous compensatory tracking by a cebus monkey. Science, 134, 947–948.
Lee, D. (2003). Coherent oscillations in neuronal activity of the supplementary motor area during a visuomotor task. Journal of Neuroscience, 23, 6798–6809.
Lee, D., & Quessy, S. (2003). Activity in the supplementary motor area related to learning and performance during a sequential visuomotor task. Journal of Neurophysiology, 89, 1039–1056.
Locurto, C. (2007). Individual differences and animal personality. Comparative Cognition & Behavior Reviews, 2, 67–78.
Locurto, C., Gagne, M., & Levesque, K. (2009). Implicit chaining in cotton-top tamarins (Saguinus oedipus). Journal of Experimental Psychology: Behavior Processes, 35, 116–122.
Locurto, C., Gagne, M., & Nutile, K. (2010). Characteristics of implicit chaining in cotton-top tamarins (Saguinus oedipus). Animal Cognition, 13, 617–629.
Nissen, M. J., & Bullemer, P. (1987). Attentional requirements of learning: Evidence from performance measures. Cognitive Psychology, 19, 1–32.
Procyk, E., Dominey, P. F., Amiez, C., & Joseph, J.-P. (2000). The effects of sequence structure and reward schedule on serial reaction time learning in the monkey. Cognitive Brain Research, 9, 239–248.
Richardson, W. K., Washburn, D. A., Hopkins, W. D., Savage-Rumbaugh, E. S., & Rumbaugh, D. M. (1990). The NASA/LRC computerized test system. Behavior Research Methods, 22, 127–131.
Robertson, E. M. (2007). The serial reaction time task: Implicit motor skill learning? Journal of Neuroscience, 27, 10073–10075.
Thomas, K. M., & Nelson, C. A. (2001). Serial reaction time learning in preschool- and school-age children. Journal of Experimental Child Psychology, 79, 364–387.
Turner, R. S., McCairn, K., Simmons, D., & Bar-Gad, I. (2005). Sequential motor behavior and the basal ganglia. In J. P. Bolam, C. A. Ingham, & P. J. Magill (Eds.), The basal ganglia VIII: Advances in behavioral biology (Vol. 56, pp. 563–574). Singapore: Springer.
Washburn, D. A., Beran, M. J., Evans, T., Hoffman, M., & Flemming, T. (in press). Technological innovations in comparative psychology: From the problem box to the “Rumbaughx.” In L. L’Abate & D. Kaiser (Eds.). Handbook of technology in psychology, psychiatry, and neurology. Hauppauge, NY: Nova Science Publishers.
Washburn, D. A., & Rumbaugh, D. M. (1992). Testing primates with joystick-based automated apparatus: Lessons from the Language Research Center’s computerized test system. Behavior Research Methods, 24, 157–164.
Willingham, D. B. (1999). Implicit motor sequence learning is not purely perceptual. Memory & Cognition, 27, 561–572.
Willingham, D. B., & Goedert-Eschmann, K. (1999). The relation between implicit and explicit learning: Evidence for parallel development. Psychological Science, 10, 531–534.