Ghi chú nghiên cứu về thời gian với trẻ em trong các gia đình hai cha mẹ khác giới và đồng giới

Duke University Press - Tập 52 - Trang 905-918 - 2015
Kate C. Prickett1, Alexa Martin-Storey2, Robert Crosnoe1
1The Population Research Center and Department of Sociology, University of Texas at Austin, Austin, USA
2Département de Psychoéducation, Université de Sherbrooke, Sherbrooke, Canada

Tóm tắt

Cuộc tranh luận công khai về hôn nhân đồng giới thường tập trung vào những bất lợi mà trẻ em được nuôi dưỡng bởi các cặp đồng giới có thể gặp phải. Một mặt, có rất ít bằng chứng cho thấy sự khác biệt nào trong các kết quả của trẻ em được nuôi dưỡng bởi cha mẹ đồng giới và cha mẹ khác giới. Mặt khác, hầu hết các nghiên cứu đều bị giới hạn bởi các vấn đề về lựa chọn mẫu và kích thước mẫu, và rất ít nghiên cứu đo lường trực tiếp các phương pháp nuôi dưỡng mà người ta cho rằng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em. Ghi chú nghiên cứu này chứng minh cách mà Khảo sát Sử dụng Thời gian của Người Mỹ giai đoạn 2003–2013 (n = 44,188) có thể giúp giải quyết những hạn chế này. Các mô hình Cragg's Tobit thay thế hai tầng ước lượng lượng thời gian mà các bậc phụ huynh thuộc cặp khác giới và đồng giới dành cho trẻ em. Phụ nữ trong các cặp đồng giới có khả năng cao hơn so với phụ nữ hoặc nam giới trong các cặp khác giới khi dành thời gian cho trẻ em. Tổng thể, phụ nữ (bất kể giới tính của bạn đời) và nam giới trong các cặp với nam khác đã dành nhiều thời gian hơn cho trẻ em so với nam giới trong các cặp với nữ, tùy thuộc vào việc họ đã dành thời gian cho trẻ em hay không. Các kết quả này ủng hộ các nghiên cứu trước đây cho thấy các cặp khác giới không đầu tư vào trẻ em ở mức độ khác biệt đáng kể so với các cặp đồng giới. Chúng tôi nhấn mạnh tiềm năng của các tập dữ liệu hiện có đại diện cho quốc gia để cung cấp cái nhìn sơ bộ về những trải nghiệm phát triển của trẻ em trong các gia đình không truyền thống.

Từ khóa

#hôn nhân đồng giới #trẻ em #nuôi dưỡng #khảo sát #cặp khác giới #cặp đồng giới

Tài liệu tham khảo

Bianchi, S. (2010). Maternal employment and time with children: Dramatic change or surprising continuity? Demography, 37, 401–411. Bianchi, S. (2011). Family change and time allocation in American families. ANNALS of the American Academy of Political and Social Science, 638, 21–44. Biblarz, T. J., & Stacey, J. (2010). How does the gender of parents matter? Journal of Marriage and Family, 72, 3–22. Black, D., Gates, G., Sanders, S., & Taylor, L. (2000). Demographics of the gay and lesbian population in the United States: Evidence from available systematic data sources. Demography, 37, 139–154. Bureau of Labor Statistics. (2014). American Time Use Survey user’s guide: Understanding ATUS 2003 to 2013. Washington, DC: U.S. Department of Labor. Burke, W. J. (2009). Fitting and interpreting Cragg’s Tobit alternative using Stata. Stata Journal, 9, 584–592. Cole, E. R., Avery, L. R., Dodson, C., & Goodman, K. D. (2012). Against nature: How arguments about the naturalness of marriage privilege heterosexuality. Journal of Social Issues, 68, 46–62. Cragg, J. G. (1971). Some statistical models for limited dependent variables with application to the demand for durable goods. Econometrica, 39, 829–844. Crosnoe, R., & Cavanagh, S. (2010). Families with children and adolescents: A review, critique, and future agenda. Journal of Marriage and Family, 72, 594–611. Crouch, S. R., Waters, E., McNair, R., Power, J., & Davis, E. (2014). Parent-reported measures of child health and wellbeing in same-sex parent families: A cross-sectional survey. BMC Public Health , 14, 635. doi:10.1186/1471-2458-14-635 Farr, R. H., Forssell, S. L., & Patterson, C. J. (2010). Parenting and child development in adoptive families: Does parental sexual orientation matter? Applied Developmental Science, 14, 164–178. Garret, J. R., & Lantos, J. D. (2013). Marriage and the well-being of children. Pediatrics, 131, 559–563. Gartrell, N., & Bos, H. (2010). US National Longitudinal Lesbian Family Study: Psychological adjustment of 17-year-old adolescents. Pediatrics, 126, 28–36. Gates, G. (2009). Same-sex spouses and unmarried partners in the American Community Survey, 2008. Los Angeles, CA: The Williams Institute. Giddings, L., Nunley, J. M., Schneebaum, A., & Zietz, J. (2014). Birth cohort and the specialization gap between same-sex and different-sex couples. Demography, 51, 509–534. Joslin, C. (2011). Searching for harm: Same-sex marriage and the well-being of children. Harvard Civil Rights-Civil Liberties Law Review (CR-CL), 46, 81–101. Kalil, A., Ryan, R., & Corey, M. (2012). Diverging destinies: Maternal education and the developmental gradient in time with children. Demography, 49, 1361–1383. Lavner, J. A., Waterman, J., & Peplau, L. A. (2012). Can gay and lesbian parents promote healthy development in high-risk children adopted from foster care? American Journal of Orthopsychiatry, 82, 465–472. McLanahan, S. (2004). Diverging destinies: How children are faring under the second demographic transition. Demography, 41, 607–627. Potter, D. (2012). Same-sex parent families and children’s academic achievement. Journal of Marriage and Family, 74, 556–571. Rivers, I., Poteat, V. P., & Noret, N. (2008). Victimization, social support, and psychosocial functioning among children of same-sex and opposite-sex couples in the United Kingdom. Developmental Psychology, 44, 127–134. Rosenfeld, M. J. (2010). Nontraditional families and childhood progress through school. Demography, 47, 755–775. Sanberg, J. F., & Hofferth, S. L. (2001). Changes in children’s time with parents: United States, 1981–1997. Demography, 38, 423–436. Stewart, J. (2009). Tobit or not Tobit? (BLS Working Papers). Washington, DC: U.S. Bureau of Labor Statistics. U.S. Census Bureau. (2014). 2014 census test: Questions. Retrieved from http://www.census.gov/programs-surveys/decennial-census/2020-census/research-testing/testing-activities/2014-census-test/questions.html Wainright, J. L., Russell, S. T., & Patterson, C. J. (2004). Psychosocial adjustment, school outcomes, and romantic relationships of adolescents with same-sex parents. Child Development, 75, 1886–1898.