Một phương pháp MIP cho một số vấn đề đóng gói thực tiễn: Các ràng buộc cân bằng và các đối tượng giống như tetris

4OR - Tập 2 - Trang 161-174 - 2004
Giorgio Fasano1
1CMath FIMA, Alenia Spazio S.p.A., Turin, Italy

Tóm tắt

Bài báo này xem xét các vấn đề đóng gói với các điều kiện cân bằng và các đối tượng gồm các cụm hình lập phương (các đối tượng vuông góc với nhau, tức là các đối tượng giống như tetris). Vấn đề này khá phổ biến trong kỹ thuật không gian và một ứng dụng thực tế liên quan đến dự án phương tiện chuyển giao tự động (được tài trợ bởi Cơ quan Vũ trụ Châu Âu), hiện đang trong quá trình phát triển. Một phương pháp Lập trình số nguyên hỗn hợp (MIP) được đề xuất. Vấn đề đóng gói một chiều ba trong một thùng duy nhất được xem xét. Nó bao gồm việc đặt vuông góc, với khả năng xoay, số lượng lớn nhất các hình lập phương vào một hình lập phương đã cho. Một cách thức lập trình MIP của vấn đề được báo cáo cùng với một phương pháp dự đoán dựa trên MIP. Các điều kiện cân bằng cũng được xem xét, cũng như việc đặt các đối tượng giống như tetris vuông góc (với sự xoay) vào một miền hình chữ nhật.

Từ khóa

#đóng gói #lập trình số nguyên hỗn hợp #cân bằng #hình lập phương #tetris