Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Một Góc Nhìn Châu Âu Về Các Khoản Vay Tiêu Dùng Và Vai Trò Của Các Đăng Ký Tín Dụng: Cần Hoà Giải Giữa Bảo Mật Dữ Liệu, Quản Lý Rủi Ro, Hiệu Quả, Tình Trạng Vay Nợ Quá Mức Và Một Hệ Thống Giám Sát Thận Trọng Tốt Hơn
Tóm tắt
Bài báo xem xét vai trò của các đăng ký tín dụng trong bối cảnh thị trường tín dụng tiêu dùng Châu Âu và các chính sách hiện tại của EU trong lĩnh vực này. Nó cố gắng chỉ ra những thách thức thể chế liên quan đến một số quyền lợi hoặc lợi ích cạnh tranh giữa người tiêu dùng và các tổ chức tài chính và sự cần thiết phải tăng cường giám sát thận trọng đối với hệ thống tài chính, như được chứng minh bởi cuộc khủng hoảng gần đây có ảnh hưởng lan rộng tới nền kinh tế toàn cầu. Cụ thể, nó chỉ ra rằng có một sự mâu thuẫn giữa quyền bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng, lợi ích quản lý rủi ro của người cho vay và sự giám sát thận trọng của hệ thống tín dụng. Mục tiêu cuối cùng, do đó, là trình bày một số điểm yếu của các sắp xếp hiện tại và đưa ra một đề xuất có thể gây tranh cãi nhưng nhằm kích thích một cuộc tranh luận từ một góc độ chính sách thay thế rộng hơn chính sách hiện tại.
Từ khóa
#đăng ký tín dụng #thị trường tín dụng tiêu dùng #bảo vệ dữ liệu #quản lý rủi ro #giám sát thận trọng #khủng hoảng tài chínhTài liệu tham khảo
Agre, P. E. (1997). Introduction. In P. E. Agre & M. Rotenberg (Eds.), Technology and privacy: The new landscape (pp. 1–28). Cambridge: MIT Press.
Bainbridge, D. (2005). Data protection law. St Albans: XPL.
Bainbridge, D., & Pearce, G. (2000). Tilting at windmills—has the new data protection law failed to make a significant contribution to rights of privacy? The Journal of Information, Law and Technology, (2).
Becker, L. (1977). Property rights: Philosophical foundations (pp. 76–77). London: Routledge.
Berger, A. N., & Udell, G. F. (1995). Relationship lending and lines of credit in small firm finance. Journal of Business, 68, 351–381.
Bertola, G., Disney, R., & Grant, C. (2006). The economics of consumer credit demand and supply. In G. Bertola, R. Disney, & C. Grant (Eds.), The economics of consumer credit (pp. 347–371). Cambridge: The MIT Press.
Bigus, J. P. (1996). Data mining with neural networks: Solving business problems from application development to decision support. New York: McGraw Hill.
Brealey, R. A., et al. (2001). Financial stability and Central Banks. London: Routledge.
Carey, P. (2004). Data protection—A practical guide to UK and EU Law (p. 73). Oxford: Oxford University Press.
Cartwright, P. (2004). Banks, consumers and regulation (pp. 31–34). Oxford: Hart.
Desai, V. S., Convay, D. G., Crook, J. N., & Overstree, G. A. (1997). Credit scoring models in the credit union improvement using neural networks and genetic algorithms. IMA J Mathematics Applied in Business and Industry, 8, 323–346.
Diamond, D. W. (1991). Monitoring and reputation: the choice between bank loans and directly placed debt. Journal of Political Economy, 99(4), 689–721.
Diana, T. (2005). Credit risk analysis and credit scoring—Now and in the future. Business Credit, 1–3.
Ferretti, F. (2007). The regulation of consumer credit information systems: is the EU missing a chance? Legal Issues of Economic Integration, 34(2), 115–131.
Ferretti, F. (2008). The law and consumer credit information in the European community. London: Routledge-Cavendish.
Ferretti, F. (2009). The credit scoring pandemic and the European vaccine: making sense of the EU Data Protection Legislation. Journal of Information, Law & Technology, 1, 1–24.
Handzic, M., Tjandrawibawa, F., & Jeo, J. (2003). How neural networks can help loan officers to make better informed application decisions. Informing Science, 97–109.
Hefferman, S. (2005). Modern banking. Chichester: Wiley.
Howells, G. (1995). Data protection, confidentiality, unfair contract terms, consumer protection and credit reference agencies. Journal of Business Law, 4, 343–359.
Howells, G., & Weatherill, S. (2005). Consumer protection law (p. 3). Ashgate: Aldershot.
Jappelli, T., & Pagano, M. (2000). Information sharing in credit markets: The European experience. CSEF Working Paper No. 35. Salerno: University of Salerno.
Jappelli, T., & Pagano, M. (2002). Information sharing, lending and defaults: cross-country evidence. Journal of Banking and Finance, 26(10), 2017–2045.
Jappelli, T., & Pagano, M. (2003). Public credit information: A European perspective. In M. J. Miller (Ed.), Reporting systems and the international economy (pp. 81–114). Cambridge: MIT Press.
Jappelli, T., & Pagano, M. (2005). Role and effects of credit information sharing. CSEF Working Paper No. 136. Salerno: University of Salerno.
Jay, R. (2007). Data protection law and practice. London: Thomson Sweet and Maxwell.
Jensen, H. L. (1992). Using neural networks for credit scoring. Managerial Finance, 18(6), 15–26.
Jentzsch, N. (2005). Best world practices in credit reporting and data protection: Lessons from China. Paper prepared for the International Workshop on Household Credit. Peking University and University of Virginia.
Jentzsch, N. (2006). The economics and regulation of financial privacy (p. 7). Heidelberg: Physica.
Kaltofen, D., Paul, S., & Stein, S. (2006). Retail loans and Basel II: Using portfolio segmentation to reduce capital requirements. ECRI research report no. 8. Brussels: European Credit Research Institute.
Kuner, C. (2007). European data protection law. Oxford: Oxford University Press.
Lastra, R. M. (1996). Central banking and banking regulation. London: Financial Markets Group LSE.
Lastra, R. M., & Shams, H. (2001). Public accountability in the financial sector. In E. Ferran & C. A. E. Goodhart (Eds.), Regulating financial services and markets in the twenty first century (pp. 165–188). Oxford: Hart.
Leader, S. (2006). Inflating consent, inflating function, and inserting human rights. In J. Dine & A. Fagan (Eds.), Human rights and capitalism (pp. 28–47). Cheltenham: Edward Elgar.
Majinoni, G., Miller, M., Mylenko, N., & Powell, A. (2004). Improving credit information, bank regulation and supervision: On the role and design of public credit registries. Washington: World Bank Research Committee.
Malloy, R. P. (2004). Law in a market context. Cambridge: Cambridge University Press.
Miller, M. J. (Ed.). (2003a). Reporting systems and the international economy. Cambridge: MIT Press.
Miller, M. J. (2003b). Credit reporting systems around the globe: The state of the art in public credit registries and private credit reporting firms. In M. J. Miller (Ed.), Reporting systems and the International Economy (pp. 25–80). Cambridge: The MIT Press.
Nieto, M. J., & Penalosa, J. M. (2004). The European architecture of regulation, supervision and financial stability: a central bank perspective. Journal of International Banking Regulation, 5(3), 228–242.
Olegario, R. (2003). Credit reporting agencies: A historical perspective. In M. J. Miller (Ed.), Reporting systems and the international economy (pp. 115–159). Cambridge: MIT Press.
Reifner, U. (2008). European coalition for responsible credit principles of responsible credit. In C. Twigg-Flesner, D. Parry, G. Howells, & A. Nordhausen (Eds.), The yearbook of consumer law (pp. 419–427). Aldershot: Ashgate.
Rott, P. (2009). Consumer credit. In H. W. Micklitz, N. Reich, & P. Rott (Eds.), Understanding EU consumer law (pp. 177–213). Antwerp: Intersentia.
San José Riestra, A. (2002). Credit bureaus in today’s credit markets. ECRI Research Report No. 4 (p. 4). Brussels: European Credit Research Institute.
Smith, A. (1776). An inquiry into the nature and causes of the wealth of nations. London: Methuen.
Smith, A. (1790). The theory of moral sentiments. London: A. Millar.
Stiglitz, J. E. (2006). Making globalisation work. London: Allen Lane.
Stiglitz, J. E., & Weiss, A. (1981). Credit rationing in markets with imperfect information. American Economic Review, 71(3), 393–410.
World Bank. (1992). Governance and development. Washington: World Bank.
Yobas, M., & Crook, J. N. (2000). Credit scoring using neural and evolutionary techniques. IMA Statistics in Financial Mathematics Applied in Business and Industry, 11, 111–125.