Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Mô Hình Tính Toán Dựa Trên Ngữ Cảnh Về Việc Tiếp Nhận Ngôn Ngữ Của Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Em
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm hiểu cách mà trẻ em học sử dụng ngôn ngữ. Thay vì sử dụng các quy tắc ngữ pháp dựa trên cú pháp để mô hình hóa sự khác biệt giữa ngôn ngữ của trẻ em và ngôn ngữ của người lớn, như đã được thực hiện trong quá khứ, một mô hình mới được đề xuất. Trong mô hình nghiên cứu mới này, trẻ em tiếp nhận ngôn ngữ bằng cách lắng nghe các ví dụ về lời nói mà chúng nghe được trong môi trường xung quanh và sau đó sử dụng các ví dụ về lời nói đã được nghe trước đó trong các tình huống ngữ cảnh tương tự. Một mô hình máy tính được sinh ra để mô phỏng mô hình mới về việc tiếp nhận ngôn ngữ này. Chương trình máy tính MALL sẽ ‘lắng nghe’ các ví dụ về lời nói của con người, như sẽ xảy ra xung quanh một đứa trẻ, và sau đó cố gắng sử dụng những ví dụ này trong các tình huống mới tương tự như những tình huống ngữ cảnh mà các ví dụ ngôn ngữ đã được ‘nghe’. Điều này sẽ cung cấp sự hiểu biết tốt hơn về cách mà trẻ em học cách sử dụng ngôn ngữ và cách mà các nhà giáo dục có thể hỗ trợ hoặc cải thiện quá trình học ngôn ngữ bằng cách cung cấp các ví dụ lời nói cần thiết hoặc giúp trẻ em phát triển sự hiểu biết tốt hơn về những điểm tương đồng giữa các ngữ cảnh khác nhau.
Từ khóa
#ngôn ngữ #trẻ em #mô hình tính toán #tiếp nhận ngôn ngữ #giáo dục #ví dụ lời nóiTài liệu tham khảo
Abbott, A. and G. Stiegler: 1996, The View from Europe. Nature 383: 199–200.
Benowitz, N.L.: 1997, Birthing of Clinical Pharmacologists. Clinical Pharmacology and Therapeutics 62: 587–591.
Bergeron, M.G.: 1995, Introduction: Vision of the Future. The American Journal of Medicine 99 (Suppl 6A): 79S–80S.
Borchardt, R.T.: 1997, Are Graduate Programs Training Pharmaceutical Scientists to Function Effectively in the New, Highly Integrated and Globalized Pharmaceutical Industry. Pharmaceutical Research 14: 554–555.
Borchardt, R.T.: 1997, Value of harmaceutical Sciences. Pharmaceutical Research 14: 958–966.
Cockburn, I. and R. Henderson: 1996, Public-private Interaction in Pharmaceutical Research. Proceedings of the National Academy of Sciences 93: 12725–12730.
DeLisi, C. and C. Cantor: 1997, Hedgehogs, Foxes, and a New Science. Nature Biotechnology 15: 819.
Dewhurst, D.G. and C.P. Page: 1998, A survey of the Content of BSc Courses in Pharmacology in UK Universities – Is It Time for a Core Curriculum? Trends in Pharmacological Sciences 19: 262–265.
Dibner, M.D. and C.J. Sollod: 1997, From Bench to Business: Career Opportunities in Biotechnology. Nature Biotechnology 15: 958–960.
Ekins, S. and R.J. McGowan: 2001, The Limits of Reductionism: The Shifting Genomic Paradigm's Impact on Industry and Academia. ILS 10th Interdisciplinary Conference on Science and Culture, Kentucky State University. Philosophy of Science 9: 179–202.
Fletcher, L.: 1996, Ready to Roll Four-year PhD Programmes in Scotland. Research and Funding News from the Wellcome Trust 26.
Flowers, C.R. and K.L. Melmon: 1997, Clinical Investigators as Critical Determinants in Pharmaceutical Innovation. Nature Medicine 3: 136–143.
Horton, B.: 1996, TheWorld of the Postdoc. Nature 383: 195–197.
Jones, I.: 1998, A Start in Life: Student PhD Training Programmes. Research and Funding News from the Wellcome Trust 6.
Kuhlmann, J.: 1997, Drug Research: From the Idea to the Product. International Journal of Clinical Pharmacology and Therapeutics 35: 541–552.
Kuhn, T.: 1996, The Structure of Scientific Revolutions, 3rd edition. University of Chicago Press.
McGowan, G.J. and R.J. McGowan: 1999, Attribution, Cooperation, Science, and Girls. Bulletin of Science, Technology, and Society 19(6): 547–552.
McGowan, M.K. and R.J. McGowan: 1996, Ethics in an MIS Education. Philosophy in the Contemporary World 3(3): 12–17.
Mak, T.W.: 1995, Funding, Education, and Training in the Context of Industryacademia Relations. The American Journal of Medicine 99 (Suppl 6A): 84S–86S.
Marshall, E.: 1996, Hot Property: Biologists Who Compute. Science 272: 1730–1732.
Page, C.P., M.C. Sutter and M.J.A. Walker: 1994, Wither, Whether and Whither Pharmacology. Trends in Pharmacological Sciences 15: 17–19.
Parnham, M.J.: 1994, Moral Challenges in the Organization and Management of Drug Research. Progress in Drug Research 42: 9–37.
Rosenberg, N. and L.E. Birdzall Jr.: 1990, Science, Technology, and the Western Miracle. Scientific American 263(5): 42–54.
Serajuddin, A.T.M.: 1998, Education in Pharmaceutical Sciences Needs a Brand New Direction to Meet the Challenges of Drug Research and Development. Pharmaceutical Research 15: 8–10.
Spilker, B.: 1989, Multinational Drug Companies Issues in Drug Discovery and Development. New York: Raven Press, 499–509.
Wierenga, W.: 1996, Strategic Alliances and the Changing Drug Discovery Process. Pharmaceutical News 3: 13–16.
Wittes, R.E.: 1995, Promoting Synergism in an Era of Change. The American Journal of Medicine 99 (Suppl 6A): 87S–90S.
Zucker, L.G. and M.R. Darby: 1996, Star Scientists and Institutional Transformation; Patterns of Invention and Innovation in the Formation of the Biotechnology Industry. Proceedings of the National Academy of Sciences 93: 12709–12716.