Sự Công Nhận: Một Công Cụ Lãnh Đạo Mạnh Mẽ nhưng Thường Bị Bỏ Qua nhằm Cải Thiện Hiệu Suất Nhân Viên

SAGE Publications - Tập 7 Số 1 - Trang 31-39 - 2000
Kyle W. Luthans1
1University of Nebraska at Kearney,

Tóm tắt

Một khía cạnh quan trọng cho lãnh đạo hiệu quả liên quan đến việc củng cố và động viên những người khác để khuyến khích hiệu suất vượt trội. Các phần thưởng tài chính và phi tài chính có thể được sử dụng cho mục đích này. Bài báo này khám phá nền tảng về bản chất và tầm quan trọng của sự công nhận nhân viên như một công cụ lãnh đạo hiệu quả, đồng thời báo cáo kết quả của một cuộc khảo sát khảo sát giá trị của sự công nhận đối với tất cả các cấp nhân viên trong một tổ chức phi lợi nhuận lớn. Những nhân viên này cho biết họ rất coi trọng sự công nhận cá nhân hóa cho công việc đã hoàn thành tốt như một khía cạnh quan trọng trong hệ thống phần thưởng của họ. Những phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng rằng sự công nhận nhân viên cần nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các nhà lãnh đạo khi họ cố gắng giải quyết các thách thức về giữ chân và năng suất mà các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Boyle, D.C., 1996, Security Management, 40, 21

10.1002/(SICI)1099-050X(199822)37:2<131::AID-HRM4>3.0.CO;2-X

Gibson , V.M., 1995, Management Review, 18

Graham, G.H., 1990, Health Care Supervisor., 8, 9

Herman, R.E., 1998, HRfocus, S1

Herzberg, F., 1966, Work and the nature of man

10.1177/001979399204500208

10.5465/AME.1987.4275817

Lovio-George, C., 1992, Sales and Marketing Management

Luthans, F., 1988, Real managers

Luthans, F., 1999, Academy of Management Executive, 13, 49

Nelson, B., 1994, 1001 ways to reward employees

Nelson, B., 1995, Management Accounting, 77, 30

Porter, L., 1968, Managerial attitudes and performance

Skinner, B.F., 1974, About behaviorism

Stajkovic, A.D., 1997, Academy of Management Journal, 40, 1112, 10.2307/256929

Stum, D.L., 1998, HRfocus, S9

Verespej, M.A., 1998, Industry Week, 247, 18

Wallsten, K., 1998, Workforce

Whetten, D.A., 1991, Developing management skills

Yaeger, D., 1998, Supermarket News, 4, 7