Về định vị quán tính và khởi tạo hướng trong các khu vực cực

Springer Science and Business Media LLC - Tập 1 - Trang 1-6 - 2020
Yuanxin Wu1, Chao He2, Gang Liu2
1Shanghai Key Laboratory of Navigation and Location-based Services, School of Electronic Information and Electrical Engineering, Shanghai Jiao Tong University, Shanghai, China
2Flight Automatic Control Research Institute, Xi’an, China

Tóm tắt

Định vị quán tính và khởi tạo hướng trong các khu vực cực đã trở thành một chủ đề nóng trong những năm gần đây trong cộng đồng định vị, bởi vì cơ chế định vị phân cấp địa phương mà chúng ta thường sử dụng gặp phải sự đồng nhất vốn có khi vĩ độ tiếp cận 90°. Nhiều nỗ lực lớn đã được dành để phát triển các cơ chế định vị mới như các khung lưới hoặc khung xuyên tâm. Bài báo này nhấn mạnh rằng cơ chế định vị dựa trên khung trái đất là đủ tốt để xử lý vấn đề đồng nhất trong các khu vực cực. Kết quả mô phỏng được báo cáo nhằm chứng minh vấn đề đồng nhất và hiệu quả của cơ chế dựa trên khung trái đất.

Từ khóa

#định vị quán tính #khởi tạo hướng #khu vực cực #cơ chế định vị #vấn đề đồng nhất

Tài liệu tham khảo

Groves, P. D. (2013). Principles of GNSS, inertial, and multisensor integrated navigation systems. Boston: Artech House. Yang, Y., & Xu, J. (2016). Positioning performance analysis of Beidou in polar areas. Geomatics and Information Science of Wuhan University, 41(1), 15–20. Li, Q., Ben, Y., Yu, F., & Sun, F. (2015). System reset of transversal strapdown INS for ship in polar region. Measurement, 60, 247–257. Li, Q., Ben, Y., Yu, F., & Tan, J. (2016). Transversal strapdown INS based on reference ellipsoid for vehicle in the polar region. IEEE Transactions on Vehicular Technology, 65(9), 7791–7795. Li, Q., Sun, F., Ben, Y.-Y., & Yu, F. (2014). Polar navigation of strapdown inertial navigation system based on transversal frame in polar region. Journal of Chinese Inertial Technology, 22(3), 288–295. Qin, F., Chang, L., & Li, A. (2018). Improved transversal polar navigation mechanism for strapdown INS using ellipsoidal Earth model. Journal of Navigation, 71(6), 1460–1476. Zhang, G., Yan, G., Weng, J., & Yang, H. (2017). N-vector inertial navigation mechanization algorithm for transpolar aircraft. Journal of Chinese Inertial Technology, 25(5), 605–610. Zhou, Q., Qin, Y., Fu, Q., & Yue, Y. (2013). Grid mechanization in inertial navigation systems for transpolar aircraft. Journal of Northwestern Polytechnical University, 31(2), 210–217. Li, W., Tang, K., Lu, L., & Wu, Y. (2013). Optimization-based INS in-motion alignment approach for underwater vehicles. Optik International Journal for Light Electron Optics, 124(20), 4581–4585. Wu, Y., & Pan, X. (2013). Velocity/position integration formula (I): Application to in-flight coarse alignment. IEEE Transactions on Aerospace and Electronic Systems, 49(2), 1006–1023. Wu, M., Wu, Y., Hu, X., & Hu, D. (2011). Optimization-based alignment for inertial navigation systems: Theory and algorithm. Aerospace Science and Technology, 15(1), 1–17. Wu, Y., Wang, J., & Hu, D. (2014). A new technique for INS/GNSS attitude and parameter estimation using online optimization. IEEE Transactions on Signal Processing, 62(10), 2642–2655.