“Bayesian ngược”: Lý thuyết lựa chọn về nhận thức ngày càng tăng

American Economic Review - Tập 103 Số 7 - Trang 2790-2810 - 2013
Edi Karni1, Marie‐Louise Vierø2,3
1Department of Economics, Johns Hopkins University, 440 Mergenthaler Hall, 3400 N. Charles Street, Baltimore, MD 21218.
2Department of Economics, Queen's University, Dunning Hall Room 312, 94 University Avenue, Kingston, Ontario K7L 3N6, Canada.
3s U, Kingston

Tóm tắt

Bài viết này giới thiệu một tiếp cận mới để mô hình hóa vũ trụ mở rộng của các nhà ra quyết định trong bối cảnh nhận thức ngày càng gia tăng, và áp dụng phương pháp tiên đề để mô hình hóa sự tiến hóa của niềm tin của các nhà ra quyết định khi nhận thức tăng lên. Vũ trụ mở rộng đi kèm với việc mở rộng tập hợp các hành động, các quan hệ ưu tiên mà chúng liên kết với nhau thông qua một tiên đề mới, ưu tiên rủi ro bất biến, khẳng định rằng thứ bậc của các trò chơi xổ số là độc lập với tập hợp các hành động đang xem xét. Những kết quả chính là các định lý đại diện và các quy tắc để cập nhật niềm tin trên các không gian trạng thái và các sự kiện mở rộng, với sắc thái của “Bayesian ngược.” (JEL D81, D83)

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.3982/ECTA7019

10.1214/aoms/1177704255

10.2307/2998545

10.1016/0004-3702(87)90003-8

10.1006/game.2000.0832

10.1016/j.geb.2007.01.012

10.1016/j.jet.2005.02.007

10.1016/j.geb.2007.07.003

10.1016/j.geb.2013.04.003

10.1016/j.geb.2012.09.003

10.1007/s10992-009-9110-1

10.1016/j.jet.2008.10.001

10.1007/s10203-007-0078-4

10.1006/game.1998.0666

10.1007/s00182-012-0321-2