Phơi nhiễm khí thải của cảnh sát giao thông làm việc tại Thanh Xuân, Hà Nội

Tóm tắt

Việc tiếp xúc với khí thải động cơ có thể là một vấn đề nghề nghiệp nghiêm trọng đối với các cảnh sát điều khiển hoạt động giao thông. Mục tiêu của nghiên cứu này là lấy mẫu khí tại điểm tiếp xúc và đánh giá liều lượng phơi nhiễm của cảnh sát điều khiển giao thông bởi bụi tổng số TSP và NO2 vào giờ cao điểm tại Hà Nội. Nghiên cứu được tiến hành quan trắc và đánh giá mức phơi nhiễm bởi TSP và NO2 của cảnh sát giao thông trong giờ cao điểm (07h - 09h) tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Nồng độ phơi nhiễm của bụi TSP là 96 ± 71 mg/m3, và NO2 là 109 ± 141 mg/m3. Tương tự, liều lượng phơi nhiễm hít thở của cảnh sát giao thông tại khu vực này đối với TSP xấp xỉ 1,04 mg/ngày, và NO2 vào khoảng 1,2 mg/ngày.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo