“Những nhà lãnh đạo của chúng ta là chúng ta”: Dự án Tham gia của Thanh niên trong Các Phong trào Xã hội

The Urban Review - Tập 40 - Trang 5-20 - 2007
Anand R. Marri1, Erica N. Walker1
1Teachers College, Columbia University, New York, USA

Tóm tắt

Trong bài báo này, chúng tôi mô tả việc phát triển và thực hiện một dự án, "Những Nhà Lãnh Đạo Của Chúng Ta Là Chúng Ta: Sự Tham Gia của Thanh Niên trong Các Phong Trào Xã Hội", mà chúng tôi đã thực hiện với các sinh viên trung học ở thành phố New York, khám phá các sự kiện dẫn đến và diễn ra sau phán quyết mang tính bước ngoặt của Tòa án Tối cao trong vụ Brown. Như một phần của lễ kỷ niệm 50 năm phán quyết Brown, chúng tôi đã thiết kế một chuỗi ba hội thảo nhằm mở rộng kiến thức của các sinh viên thành phố về Brown, phân biệt chủng tộc và hoạt động xã hội, cũng như xem xét vai trò của thanh niên trong các chiến dịch đòi quyền dân sự quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi đã thảo luận với sinh viên về những cách mà thanh niên có thể tham gia vào các phong trào xã hội hiện đại và các chiến lược mà họ có thể sử dụng để thể hiện những thay đổi mà họ nhận thấy là cần thiết trong cuộc sống của mình. Cùng với các ghi chép thực địa chi tiết của các nghiên cứu viên, những sinh viên tham gia đã hoàn thành các bảng câu hỏi trong suốt dự án để tài liệu hóa sự hiểu biết của họ về Brown và các vấn đề liên quan. Sử dụng các phát hiện của chúng tôi, chúng tôi đề xuất những cách mà các nhà giáo dục có thể phát triển và thực hiện các chương trình tương tự để sử dụng trong trường học.

Từ khóa

#thanh niên #hoạt động xã hội #phán quyết Brown #phân biệt chủng tộc #quyền dân sự

Tài liệu tham khảo

Apple, M. (1993). Constructing the “Other”: Rightist reconstructions of common sense. In C. McCarthy, & W. Crichlow (Eds.), Race, representation and identity in education. New York: Routledge. Ball, A. (2000). Empowering pedagogies that enhance the learning of multicultural students. Teachers College Record, 102(6), 1006–1034. Barton, K. (2001). A socio-cultural perspective on children’s understanding of historical change: Comparative findings from Northern Ireland and the United States. American Educational Research Journal, 38(4), 881–913. Cornbleth, C. (2002). Images of America: What youth do know about the United States. American Educational Research Journal, 39(2), 519–552. Epstein, T. (1998). Deconstructing differences in African American and European American adolescents’ perspectives on United States history. Curriculum Inquiry, 28, 397–423. Epstein, T. (2001). Racial identity and young people’s perspectives on social education. Theory Into Practice, 40(1), 42–47. Giroux, H., & McLaren, P. (Ed.) (1994). Border crossings: Pedagogy and the politics of cultural studies. New York: Routledge. Hahn, C. (2001). Democratic understanding: Cross-national perspectives. Theory Into Practice, 40(1), 14–22. Hess, D. (2005). Moving beyond celebration: Challenging curricular orthodoxy in the teaching of Brown and its legacies. Teachers College Record, 107(9), 2046–2067. Iceland, J., Weinberg, D., Steinmetz, E. (2002). Racial and ethnic residential segregation in the United States: 1980–2000. U.S. Census Bureau, Census Special Report, CENSR-3, Washington: U.S. Government Printing Office. Kozol, J. (2005). The shame of a nation. New York: Crown Books. Orfield, G., & Lee, C. (2005). Racial transformation and the changing nature of segregation. Cambridge: Harvard University Civil Rights Project. Perry, T., & Fraser, J. (1993). Reconstructing schools as multiracial/multicultural democracies. In T. Perry & Fraser, J. W. (Eds.), Freedom’s plow: Teaching in the multicultural classroom. New York: Routledge. Westheimer, J., & Kahne, J. (2004). What kind of citizen: The politics of educating for democracy. American Educational Research Journal, 41(2), 237–269.