‘Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chúng tôi là một viên Kit Kat’: Quan điểm của các chuyên gia về thách thức trong việc xây dựng thương hiệu dịch vụ tài chính một cách thành công

Journal of Brand Management - Tập 12 - Trang 12-30 - 2004
James F Devlin1, Sarwar Azhar
1Nottingham University Business School, Jubilee Campus, Nottingham, UK

Tóm tắt

Có giả thuyết rằng thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị dịch vụ bằng cách phân biệt các sản phẩm chủ yếu là vô hình và cung cấp một ‘điểm tựa mối quan hệ’ tập trung vào cả nỗ lực tiếp thị bên ngoài và bên trong. Các lập luận như vậy cũng đã được áp dụng cụ thể cho dịch vụ tài chính. Hơn nữa, có giả thuyết rằng việc xây dựng thương hiệu dịch vụ tài chính thành công đặt ra những thách thức đặc biệt. Tuy nhiên, đã có rất ít cuộc điều tra thực nghiệm, và rất ít, nếu có, thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn sâu sắc bằng cách trình bày phân tích dữ liệu thu thập từ các chuyên gia tiếp thị cấp cao trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Cụ thể, quan điểm của các chuyên gia về vai trò, tầm quan trọng, độ nổi bật và những thách thức của việc xây dựng thương hiệu trong dịch vụ tài chính đã được thu thập từ một chuỗi các cuộc phỏng vấn sâu với các quản lý từ nhiều tổ chức dịch vụ tài chính bán lẻ khác nhau. Kết quả cho thấy rằng các chuyên gia cảm thấy rằng thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc tiếp thị dịch vụ tài chính bán lẻ, đặc biệt là trong việc phân biệt. Một số chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu như một điểm tập trung mối quan hệ. Các chuyên gia thừa nhận rằng thương hiệu dịch vụ tài chính thường yếu. Các hàm ý quản lý được thảo luận và các kết luận được rút ra.

Từ khóa

#Thương hiệu #dịch vụ tài chính #tiếp thị #khác biệt hóa #chuyên gia tiếp thị