“Tôi có mùi và con chồn!” - Bằng chứng cho thấy trẻ em có những biểu diễn phức tạp hơn về cách phát âm từ ngữ mà chúng đơn giản hóa
Tóm tắt
Từ khóa
#trẻ em #phát âm #ngữ âm #khả năng ngôn ngữTài liệu tham khảo
Berko, J., & Brown, R. Psycholinguistic research methods. In P. Mussen (Ed.),Handbook of research methods in child development. New York: John Wiley & Sons, 1960.
Clark, H., & Clark, E.Psychology and language. New York: Harcourt Brace Jovanovich, Inc., 1977.
Elkonin, D. Development of speech. In A. Zaporozhets & D. Elkonin (Eds.),The psychology of pre-school children. Cambridge, Massachusetts: M.I.T. Press, 1974.
Jakobson, R.Child language, aphasia and phonological universals. The Hague: Mouton Publishers, 1968.
Maccoby, E., & Bee, H. Some speculations concerning the lag between perceiving and performing.Child Development, 1965,36, 367–377.
Morton, J., & Smith, N. Some ideas concerning the acquisition of phonology. InProblemes sactuels en psycholinguistique/Current problems in psycholinguistics. Paris: Editions du C.N.R.S., 1974.
Smith, N.The acquisition of phonology: A case study. Cambridge: Cambridge University Press, 1973.