“Tôi có mùi và con chồn!” - Bằng chứng cho thấy trẻ em có những biểu diễn phức tạp hơn về cách phát âm từ ngữ mà chúng đơn giản hóa

Stan A. Kuczaj1
1Department of Psychology, Southern Methodist University, Dallas

Tóm tắt

Một nghiên cứu trường hợp được báo cáo, trong đó một trẻ em (3 tuổi; 4 tháng) đã phát âm các dạng như 'mell' và 'kunk' (thay cho 'smell' và 'skunk', tương ứng) đã được yêu cầu lựa chọn giữa các dạng của mình và các dạng đúng trong một nhiệm vụ hiểu biết. Các kết quả cho thấy trẻ em hiểu các dạng đúng là các dạng chính xác, gợi ý rằng trẻ em có khả năng ngôn ngữ vượt trội hơn so với khả năng thực hiện liên quan đến các dạng ngữ âm này.

Từ khóa

#trẻ em #phát âm #ngữ âm #khả năng ngôn ngữ

Tài liệu tham khảo

Berko, J., & Brown, R. Psycholinguistic research methods. In P. Mussen (Ed.),Handbook of research methods in child development. New York: John Wiley & Sons, 1960.

Clark, H., & Clark, E.Psychology and language. New York: Harcourt Brace Jovanovich, Inc., 1977.

Elkonin, D. Development of speech. In A. Zaporozhets & D. Elkonin (Eds.),The psychology of pre-school children. Cambridge, Massachusetts: M.I.T. Press, 1974.

Jakobson, R.Child language, aphasia and phonological universals. The Hague: Mouton Publishers, 1968.

Maccoby, E., & Bee, H. Some speculations concerning the lag between perceiving and performing.Child Development, 1965,36, 367–377.

Morton, J., & Smith, N. Some ideas concerning the acquisition of phonology. InProblemes sactuels en psycholinguistique/Current problems in psycholinguistics. Paris: Editions du C.N.R.S., 1974.

Smith, N.The acquisition of phonology: A case study. Cambridge: Cambridge University Press, 1973.